Skip to main content

Nam rapper khiến Karik bật ra khỏi ghế, không ngừng la hét

Ở cuối tập 8 lên sóng tối 4/12, VSoul cùng R.A.F, Mai Ngô và Kwan phải bước vào vòng Giải cứu. VSoul là người làm tốt nhất đề bài “âm thanh lạ” do Rhymastic đưa ra. Rapper thuyết phục giám khảo, huấn luyện viên với flow khác ʙɪệᴛ, thú vị mà theo anh là sự kết hợp giữa âm thanh Ai Cập, Hàn Quốc với Việt Nam. Karik, JustaTee không ngừng la hét sau khi VSoul hoàn thành phần thi.

Kết thúc phần giải cứu, tất cả giám khảo, huấn luyện viên đều chọn VSoul để đi tiếp. Giải thích việc chọn VSoul, giám khảo LK cho biết: “Trải qua gần 2 thập kỷ sống với rap, chưa bao giờ tôi nghe âm thanh lạ như vậy”.

R.A.F cũng có flow ᴄʜáʏ với lối xử lý lạ, hiện đại. Đáng tiếc, rapper không có lợi thế về ngôn ngữ bởi sống tại Nga nhiều năm nên anh sớm dừng chân tại cuộc thi.



VSoul được đi tiếp sau vòng Giải cứu. Ảnh: BTC.

Trước khi bước vào vòng Giải cứu, VSoul được ghép cặp với B-Wine. Hai người bạn thân biểu diễn tiết mục theo chủ đề tiền bạc. VSoul vốn nổi tiếng từ trước khi tham gia cuộc thi với khả năng melodic rap, đóng tune ấn tượng. Trong bài thi, rapper một lần nữa thể hiện thế mạnh của bản thân. Ngoài melody ấn tượng, VSoul còn cho thấy phần lyrics thẳng thắn, đánh trực ᴅɪệɴ vào chủ đề của bài hát nhưng theo Karik đánh giá, đôi chỗ anh chưa rõ lời.

Thậm chí, kỹ năng melodic rap đóng tune của VSoul được huấn luyện viên Wowy so sánh với chim họa mi.

“Fast flow tune của VSoul làm tôi có cảm giác bạn ấy giống con họa mi bay trên nền chữ. Tôi rất cảm ơn VSoul. Lần đầu tiên tôi nghe được điệp khúc của mình dưới dạng mượt mà như tấm vải lụa vậy”, Wowy nói.



B- Wine được chọn sau vòng Đối đầu với VSoul.

“VSoul luôn đột biến trong cách suy nghĩ và sáng tạo melody. Đến giờ bạn vẫn làm tốt điều đó. Với melody trong tiết mục vừa rồi, tôi cam kết nó rất viral. Có những đoạn tôi chưa nghe rõ lyrics nhưng nó ngấm vào tai và ᴍáᴜ của tôi”, Karik nhận xét.

Trong khi đó, lyrics của B-Wine được huấn luyện viên Rhymastic so sánh với mặt sau của đồng tiền cũng như sự cân não, suy nghĩ mỗi khi chi tiêu. Karik đánh giá cao tư duy khác ʙɪệᴛ của rapper.

“Cách viết lyrics quá sâu. Tất cả tác phẩm của bạn nên dành cho rapper chuyên nghiệp nghe để có thể chiêm nghiệm và suy ngẫm chứ không đơn giản chỉ giải trí”, Karik đánh giá về B-Wine. Cuối cùng rapper được Rhymastic trao quyền đi tiếp là B-Wine.