Skip to main content

Lùm xùm Rap Việt chưa hết, Karik lại dính vào drama của Khoa Pug và Johnny Đặng

Với những ‘fan cứng’ của rapper Karik, không ai là chưa từng nghe qua track Ba Thằng Bạn, một trong những bản rap ‘huyền thoại’ trong giới Underground được ra mắt vào năm 2011, tức là cách đây tròn 10 năm. Đó cũng là thời điểm Karik bắt đầu gây dựng tiếng tăm và gây tiếng vang với những bài rap như Khu Tao Sống, Hai Thế Giới…

Karik bỗng dưng bị réo tên trong drama chẳng liên quan.

Không thể ngờ rằng sau 10 năm, lời bài hát lại ‘ứng’ với một trong những drama đang khuấy đảo cộng đồng ᴍạɴɢ thời gian gần đây.

Đó chính là ồn ào xoay quanh Khoa Pug và Johnny Đặng. Trong quá khứ, cả hai được biết tới như là ‘huynh đệ một nhà’, những ‘người anh em nối khố’ vô cùng thân thiết. Vậy mà giờ đây hai người lại quay lưng và liên tục ‘bóc phốt’ lẫn nhau, thậm chí còn liên lụy tới người bạn chơi cùng thứ ba là Vương Phạm. Cả ba có điểm tương đồng khi cùng nổi lên nhờ những hình ảnh, video trên ᴍạɴɢ xã hội với lối sống vương giả, giàu sang, ‘coi tiền như nước’.



Anh em ‘trên bến dưới thuyền’.

Trong lúc netizen còn đang xôn xao thì ca khúc Ba Thằng Bạn của Karik ʙấᴛ ɴɢờ được ‘réo tên’ vì có phần lyric ‘tiên tri’ trùng hợp như tiên đoán được sự việc xảy ra của 10 năm sau.

Lyrics ‘tiên tri’ ‘không trượt  phát nào.

Cụ thể, trong lời bài hát có những câu cực ‘thấm’ như ‘Tao có thằng bạn thân khá là bản lĩnh. Lúc nào mở miệng cũng nói chơi chung với tao không hề toan tính’‘Nhưng bây giờ có lẽ mọi chuyện đã đổi thay. Từ khi tao thấy cách sống của mày biến chất theo từng ngày’, ‘Hai chữ bạn thân tốt nhất cho vào lãng quên’,…

 

Có cả yếu tố ‘Việt kiều’ khiến khán giả càng ʙấᴛ ɴɢờ.



Đáng chú ý nhất là câu rap khiến cư dân mạng ngỡ như đang trực tiếp nói đến drama nóng hổi nói trên là: ‘Sống ở nước Mỹ không giống như sống ở Việt Nam. Con người nói chuyện với nhau bằng tiền mấy ai nói chuyện bằng tình cảm’.

 

Những lyrics về tố nhau lừa tiền, đâᴍ sau lưng nhau… cùng loạt tình tiết trùng khớp với cuộc chiến ‘bóc phốt’ khiến cho cộng đồng ᴍạɴɢ ‘ngơ ngác và bật ngửa’. Nhiều khán giả thậm chí còn vui vẻ gán cho Karik ʙɪệᴛ danh mới là ‘nhà tiên tri vũ trụ’.

Drama giữa các đại gia.

Ba Thằng Bạn là một trong những bài rap đặc sắc của Karik thời kỳ đầu khi anh dấn thân vào con đường Rap/Hip-hop, gây ấn tượng khi thể hiện sự ngạo nghễ, cứng rắn, gai góc với nhiều ‘vết thương’ trong cuộc đời. 



Trong lúc drama giữa Khoa Pug và Johnny Đặng còn chưa tới hồi kết, ca khúc của Karik lại bỗng nhiên viral trở lại trên ᴍạɴɢ xã hội. Một phần vì sự trùng hợp giữa lời rap và câu chuyện mang tính ‘thời sự’ và cũng một phần vì đây cũng là một sản phẩm đáng nghe của anh. Có thể nói vui rằng, ngoài danh xưng rapper hay HLV Rap Việt, từ nay người hâm mộ có thể gọi Karik là ‘nhà tiên tri’.

Ai cũng có ngày xưa