Skip to main content

3 nữ chính phim Trung vô dụng nhất 2021: Triệu Lộ Tư, Cúc Tịnh Y đều bị réo tên

Cúc Tịnh Y

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn là tác phẩm của Cúc Tịnh Y và Trịnh Nghiệp Thành đóng chính lên sóng tháng 8 vừa qua. Vốn thành công với dòng phim cổ trang nên Cúc Tịnh Y nhận được nhiều sự trông đợi từ khán giả với màn thể hiện ở dòng phim hiện đại. 

Tuy nhiên khi lên sóng, Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn lại thất bại với cách xây dựng kịch bản, đặc biệt là tính cách của nhân vật Lôi Sơ Hạ (Cúc Tịnh Y). Tạo hình của Cúc Tịnh Y trong phim hiện đại vẫn không khác gì phim cổ trang. Cô vẫn trung thành với kiểu trang điểm da trắng bật tông, môi đỏ thắm. 

Diễn xuất của Cúc Tịnh Y cũng nhận nhiều cái lắc đầu khi biểu cảm một màu, không lột tả được cảm xúc. Chính vì thế Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn chỉ mang về con số 4,7 trên trang Douban. 



Đến tháng 10 năm nay, Cúc Tịnh Y lại phủ sóng màn ảnh với tác phẩm cổ trang Mộ Nam Chi. Bộ phim mở điểm 4,3 trên Douban với nhiều đánh giá tiêu cực xung quanh phản ứng hóa học giữa Cúc Tịnh Y và Tăng Thuấn Hy, tình tiết kém thuyết phục, chuyển cảnh sơ sài… 

Vai diễn quận chúa Khương Bảo Ninh của Cúc Tịnh Y na ná các nhân vật trước đây mà “mỹ nhân 4000 năm” từng đảm nhận. Cách trang điểm của Cúc Tịnh Y vẫn không khác gì các phim cũ, chưa kể trong 8 tập đầu tiên cô đã thay đến hơn 20 trang phục, tất cả hầu hết đều có gam màu sặc sỡ, lòe loẹt. Phục sức trên đầu của Cúc Tịnh Y cũng theo kiểu “sương sa hạt lựu” rườm rà và diêm dúa.



Triệu Lộ Tư

Những tưởng sau vai phụ được yêu mến trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư sẽ thừa thắng xông lên và có một năm khởi sắc, nhưng hỡi ôi, cả 2 bộ phim gần đây của cô đều là nỗi thất vọng. Đầu tiên là Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài, bộ phim hiện đại với cốt truyện tổng tài – gái nghèo cũ mèm. 

Tác phẩm này chẳng những chỉ mang về 4,7 điểm trên Douban mà còn không được bàn tán và leo cao trên các BXH như kỳ vọng. Thậm chí Triệu Lộ Tư còn bị chê cười là “mất phép” khi rời xa “vòng tay” của Tencent và chẳng thể đạt được thành tích vang dội nếu không “cọ nhiệt”.

Tiếp theo đó là Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử – tác phẩm cổ trang bị chê kịch bản nhàm chán, tình tiết gượng gạo và diễn xuất chán nản của dàn diễn viên.



Triệu Lộ Tư còn trở thành tâm điểm hứng trọn chỉ trích của dân mạng: “Nữ chính diễn xuất kiểu như coi thường khán giả. Cô ấy nên trau dồi kỹ năng của mình đi”, “Một bộ phim truyền hình bị nữ diễn viên chính phá hỏng hoàn toàn”…

Tạo hình của nàng tiểu Hoa cũng bị chỉ trích là sai thời đại, nhuộm tóc màu hạt dẻ và trang điểm phong cách Hàn Quốc.

Dương Mịch

Lên sóng từ ngày 23/2, Bạo Phong Nhãn của Dương Mịch bị đánh giá là không có độ hot, dù được chiếu song song trên hai kênh truyền hình và nền tảng trực tuyến. Dù Dương Mịch đã nỗ lực hóa thân thành một “đả nữ” thông minh, tài giỏi, phim vẫn không thành công như kì vọng. Cư dân mạng đánh giá chất lượng phim không tốt, nội dung kém hấp dẫn. Tiếp theo đó là Hộc Châu Phu Nhân – dự án cổ trang ngôn tình được coi là thế mạnh của nàng tiểu Hoa. Tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra ngán ngẩm bởi cô đang đi vào lối mòn diễn xuất khi mãi “đóng khung” với một dạng nhân vật trong những phim cổ trang ngôn tình. Trên mạng xã hội, việc Dương Mịch đóng thiếu nữ đôi mươi dù đã 35 tuổi cũng trở thành đề tài tranh cãi.



Sau khi Hộc Châu Phu Nhân lên sóng, nhan sắc, diễn xuất và cả đài từ của Dương Mịch đã bị mang ra “mổ xẻ”. Vào vai thiếu nữ đôi mươi nhưng người đẹp lộ rõ những dấu hiệu tuổi tác như khóe mắt trũng, nhiều nếp nhăn và thần thái mệt mỏi.

Cô cũng không có chuyển biến về diễn xuất khi vẫn trung thành với kiểu diễn hồn nhiên, nhí nhảnh. Lần đầu dùng giọng thật thay vì lồng tiếng, Dương Mịch cũng để lộ nhiều khuyết điểm.

Giọng của cô ở những tập đầu khi vào vai thiếu nữ 15 tuổi quá già. “Sau nhiều năm vào nghề, cô ấy vẫn đọc thoại như một sinh viên năm nhất khoa diễn xuất. Dương Mịch muốn bứt phá trong sự nghiệp thì phải cải thiện khả năng này“, trang 163 cho hay.



Vì lẽ đó mà mức độ thảo luận quanh vai diễn của cô còn thua xa cặp đôi phụ do Từ Khai Sính và Trần Tiểu Vân thể hiện. Hộc Châu Phu Nhân cũng là phim có số điểm thấp nhất trong sự nghiệp của Dương Mịch.