Skip to main content

1001 chiêu trò thảm đỏ chấn động Cbiz: Giành giật ekip, giở mọi thủ đoạn đàn áp đồng nghiệp,…

Thời điểm cuối năm có thể nói là khoảng thời gian căng thẳng của làng giải trí xứ Trung khi hàng loạt sự kiện, liên hoan phim và lễ trao giải được diễn ra. Xuất hiện trong những bộ cánh lộng lẫy nhất, liên tục “chặt chém” đồng nghiệp, các nghệ sĩ xứ Trung khiến dân tình không chỉ được mãn nhãn mà còn choáng váng với những drama đằng sau các sự kiện hào nhoáng.

Trang Sohu ngày 26/11 có 1 bài viết nhận được sự quan tâm lớn của dư luận khi mời tới 3 nhân vật gồm Đông Đông, Tiểu Cao và Thẩm Nam để phỏng vấn, tiết ʟộ những màn đấu đá trong hậu trường thảm đỏ giữa loạt mỹ nhân đình đám.

Chi hàng trăm triệu, tìm đủ mọi thủ đoạn để đè bẹp đối thủ

Không khó để nhận ra thảm đỏ là nơi công chúng dồn sự quan tâm nhiều nhất. Nhiều bình luận cho rằng, các giải thưởng, sự kiện hiện nay không đem lại quá nhiều thông tin hữu ích, thay vào đó những màn đấu đá giữa các mỹ nhân, nam thần ngay chính thảm đỏ mới là điều các “thánh hóng” quan tâm.



Đông Đông – nhân viên phụ trách sự kiện thời trang đình đám – tiết ʟộ với báo giới, trước 3 tháng diễn ra event, anh đã phải chạy vạy khắp nơi, lo lắng về danh sách các khách mời tham dự. Đối với các nghệ sĩ VIP vốn có lịch trình dày đặc, Đông Đông đều lo ngại đến việc các ngôi sao gặp khó khăn trong việc xin phép đoàn làm phim được nghỉ để tham dự sự kiện.

Angela Baby,…

… Địch Lệ Nhiệt Ba,…

…và Dương Mịch là 3 cái tên hot nhất, được mong chờ nhất tại mọi sự kiện

Ngược lại, nhiều ngôi sao nhỏ lẻ mong muốn được dự sự kiện nhưng bị từ chối. Họ luôn tìm đủ 1001 mối Qᴜᴀɴ ʜệ để có cơ hội tham dự, sải bước tại các event. Thẩm Nam (tên đã được thay đổi) – hiện đang là quản lý của 1 tiểu Hoa đán nổi tiếng tiết lộ: “Nhiều ngôi sao không có tác phẩm tên tuổi nên họ rất cần được đi thảm đỏ để tăng độ nhận ᴅɪệɴ. Nếu nghệ sĩ được phép xuất hiện tại thảm đỏ của tạp chí này, các tạp chí cạnh tranh cũng sẽ chú ý đến họ”.



“Có được lên top tìm ᴋɪếᴍ Weibo hay không, có xinh đẹp hay không, có khả năng nổi tiếng sau 1 đêm hay không, tất cả đều là áp lực cần phải hoàn thành. Nếu tham gia sự kiện mà 1 cái tên xuất hiện trên mặt báo cũng không có, ngoại hình bình thường không có gì nổi trội thì thà đừng đi thảm đỏ còn hơn” – Thẩm Nam khẳng định với tờ Sohu.

Nói về chi phí mỗi lần dự sự kiện, Thẩm Nam tiết lộ: “Tham gia sự kiện thời trang, 1 nghệ sĩ cần ít nhất 2 bộ, 1 bộ để đi thảm đỏ, 1 bộ dành cho bữa tiệc tối. Mỗi lần như vậy, chi phí đội lên tới hàng chục ngàn tệ (tương đương hàng chục tới hàng trăm triệu đồng).



Trang điểm, làm tóc,… tất cả những ᴅịᴄʜ vụ như vậy đều vô cùng đắt đỏ, không những thế cần có cả chi phi quảng cáo. Tiền cứ thế đội lên, nếu không có chút tiếng tăm gì sau khi dự sự kiện, các nghệ sĩ chắc chắn sẽ vô cùng bức bối và khó chịu”.

Để giúp ngôi sao có thể xuất hiện lung linh và thời thượng nhất, ekip các minh tinh đều tìm đủ mọi cách để có thể có được trang phục xuất sắc nhất. Nếu các ngôi sao lớn như Dương Mịch, Angela Baby, Địch Lệ Nhiệt Ba,… đều dễ dàng mượn được các bộ đầm cao cấp haute couture, thì các ngôi sao nhỏ, kém tên tuổi hơn lại gặp nhiều khó khăn.

Họ sẽ không được mượn đồ cao cấp, thậm chí chỉ được cho mặc các mẫu cũ. Chính vì vậy, stylist của các ngôi sao phải giở thủ đoạn để giành giật đặc quyền cho minh tinh.



Angela Baby là mỹ nhân từng có cơ hội ᴅɪệɴ 100 mẫu trang phục haute couture danh giá

Stylist của các nghệ sĩ kém tên tuổi sẽ mượn tên tuổi của các minh tinh đình đám để mượn quần áo, trang sức. Việc này xảy ra như cơm bữa trong làng giải trí. Giờ đây các nhãn hàng cũng đã cảnh giác hơn nhiều“.

Không chỉ có trang điểm, ngay cả thợ makeup và nhiếp ảnh gia cũng phải được đặt trước 1 tháng. Tiểu Cao – nhân viên PR của 1 chương trình tổ chức sự kiện hé lộ: “Tôi từng nghe nói Âu Dương Na Na bị ᴄướᴘ thợ trang điểm 1 cách trắng trợn. Trước hôm diễn ra event, cô ấy có tới diễn tập, thợ trang điểm và nhiếp ảnh gia đều có mặt để hỗ trợ và chụp ảnh trước. Vậy nhưng tới ngày hôm sau, lúc ꜱáᴛ giờ G, thợ trang điểm bỗng dưng phải đổi thành 1 người khác“.



Vì danh tiếng của các ngôi sao chênh lệch, các nhiếp ảnh gia, thợ trang điểm đều phải ngậm ngùi, bỏ hợp tác với các minh tinh kém tên tuổi để làm vừa lòng sao VIP. Thậm chí, từng có 1 quản lý tuyên bố thẳng với 1 chuyên viên makeup: “Nếu lần này cô không giúp chúng tôi, về sau chúng ta sẽ không bao giờ hợp tác với nhau nữa“.

Áp lực về quy tắc ngầm trong làng giải trí

Tiểu Cao cho biết, áp lực lớn nhất đối với anh là phải ghi nhớ những mâu thuẫn, đấu đá ngầm trong giới: “Ai không được ngồi cùng bàn với ai, ai không thể nhìn mặt ai, sao lớn nào từ chối ngồi với sao nhỏ nào,… tất cả đều phải được tính toán cẩn thận để tránh mất lòng“.



Tiểu Cao tiết ʟộ về 1 kỷ niệm tham gia sự kiện: “Có lần tôi phụ trách việc đón tiếp nghệ sĩ R. Việc của tôi trong cả ngày hôm đó chính là đảm bảo nghệ sĩ R sẽ không nằm trong tầm mắt của đại Hoa đán M. 2 người bọn họ đấu đá rất căng thẳng“.

 

Bài toán căng thẳng của ekip BTC sự kiện lớn chính là nhớ được các mối Qᴜᴀɴ ʜệ lắt léo trong giới giải trí

Thứ tự xuất hiện trên thảm đỏ là 1 vấn đề cực kỳ đau đầu. Theo sắp xếp, các blogger/hot girl hoặc hot boy sẽ là người đi thảm đỏ đầu tiên, sau đó sẽ là các ngôi sao. Minh tinh nào càng nổi tiếng và quan trọng, họ sẽ càng được xuất hiện sau cùng: “Thực tế, rất ít người sẵn lòng trở thành người đầu tiên bước lên thảm đỏ. Kể từ lúc sải bước thảm đỏ cho đến sự kiện bắt đầu sẽ mất 2 tiếng đồng hồ, vô cùng mất thời gian, không chỉ vậy còn cho thấy họ không phải là nhân vật quan trọng“.



Tiểu Cao cho hay, 3 năm trước, anh từng gặp Y – hiện là trưởng nhóm của 1 boygroup tiếng tăm. Thời điểm đó, Y chỉ là 1 hot boy MXH, không ai nhớ tên, lại phải đi thảm đỏ từ rất sớm. Chẳng ai ngờ được rằng, giờ đây Y là ngôi sao hot của làng giải trí, thứ tự dự sự kiện cũng đã thay đổi chóng mặt.

Những thủ đoạn giành chỗ thảm đỏ

Rất nhiều ngôi sao cố tình giở chiêu trò để có thể được đi thảm đỏ muộn hơn so với đồng nghiệp: “Có 1 nam minh tinh đến muộn. Ekip của anh ta viện cớ lý do chuẩn bị quần áo, trang điểm, làm tóc chưa xong. Cho hỏi anh ta có phải sao nữ không mà phải cần váy vóc, làm móng vậy. Thật vô lý hết sức“.



Không chỉ sao nam, các sao nữ cũng tìm đủ mọi lý do để đến muộn, khiến thứ tự đi thảm đỏ trở nên lộn xộn. Tiểu Cao dành rất nhiều lời ngợi khen cho Dương Mịch: “Chỉ có ekip của cô ấy là luôn có sự chuẩn bị kỹ càng“.

Tại sự kiện LV diễn ra cách đây không lâu, Chu Nhất Long hứng chịu “cơn mưa gạch đá” vì tỏ thói chảnh choẹ, kênh kiệu, cố tình để Lưu Diệc Phi cùng các đại Hoa đán phải chờ trong giá rét tới 20 phút đồng hồ. Lý do là bởi anh muốn Lưu Diệc Phi đi trước mình, còn mình được quyền đi ꜱáᴛ giờ với các minh tinh hạng A. Cực chẳng đã, “Thần tiên tỷ tỷ” phải đi thảm đỏ sớm để tránh cho sự kiện “chết giờ” vì màn câu kéo thời gian quá đà của nam diễn viên Trấn Hồn.



Hay như mới đây, tại sự kiện của tạp chí VOGUE, Châu Đông Vũ và Thang Duy cũng được cho là 2 nhân vật chính trong drama giành thứ tự đi cuối cùng. Điều đáng nói, vì không ai chịu nhường ai nên thảm đỏ trống tới 10 phút đồng hồ, khiến Dương Mịch phải vào “cứu thua” với tâm trạng hậm hực, phần làm tóc vẫn còn dang dở.

Drama căng đét của Thang Duy và Châu Đông Vũ khiến 2 người trở thành chủ đề bàn tán nóng hổi nhất trên MXH

Dương Mịch khó chịu ra mặt khi phải cứu thảm đỏ trong tình trạng ngoại hình chưa được chỉn chu

Nguồn: Sohu, Weibo