Skip to main content

3 sao nữ Cbiz sinh 1992 cùng tuổi nhưng khác mệnh : Nhiệt Ba ‘vượt mặt’ Dương Tử, Châu Đông Vũ

Châu Đông Vũ

Trong 10 năm trở lại đây, nữ nghệ sĩ 29 tuổi liên tục gặt hái thành công trên màn ảnh rộng, thông qua các tác phẩm như Thất Nguyệt và An Sinh (2016), Em của thời niên thiếu (2020). Cô hiện là “Tam Kim Ảnh hậu” (đoạt 3 giải Kim Kê, Kim Tượng, Kim Mã) trẻ nhất Trung Quốc, sau Châu Tấn và Chương Tử Di.

Thế nhưng trong năm nay, lựa chọn thử sức ở mảng truyền hình lại là bước lùi của Châu Đông Vũ. Sau khi liên tiếp gây ấn tượng mạnh với các dự áɴ điện ảnh, Châu Đông Vũ lựa chọn một bộ phim truyền hình để trở lại trong năm 2021, nhưng gây thất vọng lớn.

Thiên cổ quyết trần là bộ phim truyền hình mới nhất của Châu Đông Vũ. Tuy vẫn tạo nhiệt khá tốt nhưng bộ phim ra mắt vào giữa tháng 6 năm nay của cô lại nhận rất nhiều chỉ trích của khán giả. Cụ thể, Thiên cổ quyết trần tỏ ra “yếu thế” ngay từ khi mở màn, nhận về nhiều bình luận tiêu cực. Sau hai tuần phát sóng, điểm chất lượng của tác phẩm chỉ đạt 4,8/10, kém nhất trong các bộ phim cấp S được Tencent trình chiếu trong năm 2020-2021 là Hữu phỉ 5,7 và Trường ca hành 6,1/10 điểm.



Theo Sohu, điểm trừ lớn nhất của Thiên cổ quyết trần không nằm ở kịch bản, mà lại nằm ở diễn xuất của hai diễn viên chính. Trong đó, Châu Đông Vũ bị chỉ trích hơn cả vì lối diễn xuất quá kém.

Kỹ năng diễn xuất, biểu đạt cảm xúc của Châu Đông Vũ bị đánh giá cường điệu quá đà, gây khó chịu cho người xem. Trong những phân cảnh thể hiện sự tức giận hay vui, buồn,…cô cũng chẳng biểu hiện tốt. Chưa kể, cô còn không thể tự thoại, phải nhờ đến diễn viên lồng tiếng hỗ trợ.

Ngoài ra, tạo hình của nữ nghệ sĩ cũng bị chê “tả tơi”. Nhan sắc nhạt nhòa khiến cô không toát ra được sự uy nghiêm, vẻ đẹp hơn người của nhân vật trong Thiên cổ quyết trần.



Còn nhớ, trước đây vị đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu từng ngợi ca diễn xuất trời phú, biến hóa linh hoạt trong 3 giây trước máy quay của Châu Đông Vũ. Đó là lý do đạo diễn chọn người đẹp vào vai nữ chính trong Chuyện tình cây táo gai khi cô chỉ mới 19 tuổi.

Tuy nhiên, phim điện ảnh và truyền hình vốn là hai thái cực khác ʙɪệᴛ. Nhiều khán giả khuyên Châu Đông Vũ chỉ nên đóng phim điện ảnh, chứ đừng vì “phong trào” hay một lí do nào đó mà chọn đóng phim truyền hình.

Dương Tử

Năm 1999 khi chỉ mới 7 tuổi, Dương Tử đã bắt đầu đóng phim và bước chân vào làng giải trí, tuy nhiên vì còn quá nhỏ, các nhân vật lại ít đất diễn nên không có nhiều người biết đến cô. Xem lại danh sách phim của Dương Tử, chắc hẳn chúng ta sẽ rất ʙấᴛ ɴɢờ khi cô ấy từng xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám như Hiếu trang bí sử, Đại trạch môn…



Dương Tử từng bước đi lên, không có người nâng đỡ, nhan sắc cũng không quá nổi bật, tất cả chỉ dựa vào diễn xuất của bản thân mà phát triển sự nghiệp nghệ thuật trong những năm qua. So với những đồng nghiệp bằng tuổi như Địch Lệ Nhiệt Ba hay Cổ Lực Na Trát thì diễn xuất của Dương Tử được đánh giá cao hơn rất nhiều. Cô cũng được công ty quản lý ưu ái cho tham gia nhiều dự áɴ phim lớn như Hoan lạc tụng, Thanh vân chí…

 

 

Thời gian Dương Tử bứt phá nhất có lẽ là năm 2018, khi Hương mật tựa khói sương “bùng nổ”, hợp tác với nam thần Đặng Luân. Sau bộ phim này, Dương Tử thành tiểu hoa hot nhất nhì Cbiz, nhận được nhiều dự áɴ béo bở. 



Tuy nhiên, nếu so với Dương Tử thì Châu Đông Vũ và Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn may mắn hơn. Vì ít ra trong năm 2021 họ đều có phim ra mắt để duy trì nhiệt độ. Còn Dương Tử, ngoài show truyền hình Manh thám tra án thì gần như cô nàng này biến mất khỏi lĩnh vực phim ảnh suốt 2 năm vì nhiều lý do mà chủ yếu là bị ảnh hưởng bởi lùm xùm, bê bối của bạn diễn chứ chẳng phải do cô tự mình gây ra. 

Đáng nói nhất là dự án Thanh trâm hành khi hợp tác cùng với Ngô Diệc Phàm, bộ phim này vốn dự kiến sẽ được lên sóng vào mùa hè năm nay. Nhưng đến giữa tháng 7 năm nay, vì scandal của Ngô Diệc Phàm nặng đến mức kéo theo bộ phim rơi vào cảnh đắp chiếu vô thời hạn. 



Bên cạnh đó, Dư Sinh sinh xin chi giáo nhiều hơn đã được quay xong và đóng máy từ cuối năm 2019 nhưng vì ảnh hưởng vụ fan của Tiêu Chiến gây chuyện nên dự áɴ cũng bị hoãn từ năm này sang năm nọ. Mãi đến tận hôm nay, đã hai năm trôi qua nhưng phim vẫn chưa được lên sóng.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Trái ngược với 2 sao nữ ở trên, năm 2021 là một năm “tài lộc” của Địch Lệ Nhiệt Ba. Cô có đến hai bộ phim gây tiếng vang trong năm nay, trong đó bao gồm Trường ca hành và Em là niềm kiêu hãnh của anh. Hiện tại, mỹ nhân Tân cương cũng là cái tên được ꜱăɴ đón nhất hiện nay và còn xuất hiện trong hạng mục đề cử của các lễ trao giải phim ở nước ngoài.



Dự đoáɴ, trong năm 2022 tới đây, Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ lại gây bão với hai dự áɴ lớn hợp tác cùng hai nam thần đang hot tại Cbiz. Lần lượt là Ngự giao ký hợp tác với Nhậm Gia Luân thì cô còn quay cả An lạc truyện với Cung Tuấn. Cả 2 dự áɴ này đều được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. 

Từng được kì vọng và đánh giá cao về khả năng phát triển sự nghiệp trong số dàn diễn viên trẻ đẹp trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Sự phát triển ấy của cô nàng Địch Lệ Nhiệt Ba đã và đang có dấu hiệu tốt, nhiều khán giả nhận xét rằng có lẽ tương lai của nữ diễn viên này sẽ còn trải qua rất nhiều gian nan, thử thách sắp tới. 



Sau thành công của dự án Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản truyền hình, bên cạnh tên tuổi của Dương Mịch, Triệu Hựu Đình gây chú ý thì Địch Lệ Nhiệt Ba được xem là một trong những “hiện tượng” màn ảnh trẻ khiến đông đảo khán giả phát sốt vì nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung cùng khả năng diễn xuất vô cùng tự nhiên, ấn tượng. 

Sau vai diễn gây ấn tượng sâu sắc trên màn ảnh này, Địch Lệ Nhiệt Ba được ꜱăɴ đón như là một trong những nữ diễn viên đầy tiềm năng khi cô được khán giả yêu mến, được tham gia vào những dự áɴ “bom tấn” trên màn ảnh Hoa ngữ cũng như trở thành một trong những tên tuổi đình đám được nhiều thương hiệu thời trang, các tạp chí danh tiếng chú ý và để mắt đến.