Skip to main content

Dấu ấn đầu tiên của GDucky sau Rap Việt

Thói quen là bản tình ca của Hoàng Dũng trong album 25. Ca khúc gốc từng gây ấn tượng từ giai điệu da diết, cùng nội dung viết về câu chuyện một chàng trai chia tay người yêu, nhưng vẫn giữ thói quen cũ, như “Anh vẫn thường tìm tới một điếu ᴛʜᴜốᴄ khi anh cần phải nhớ / Uống thật say vào đêm anh cần phải quên / Thức thật khuya để thấy yên bình thêm”.

Bản remake (làm mới) Thói quen nằm trong dự áɴ 25 mét vuông của chủ nhân hit Nàng thơ. Điểm mới trong sản phẩm lần này là sự xuất hiện của GDucky, và ban nhạc Màu nước đánh trực tiếp bản phối.

 

Hoàng Dũng và GDucky cùng tỏa sáng trong Live Seasion.Điểm sáng GDucky



Lần đầu tiên, GDucky góp mặt trong một sản phẩm chỉn chu sau khi giành ngôi á quân Rap Việt mùa một. Rapper được gọi bằng cái tên “Vịt vàng” ra mắt vài bản rap solo, nhưng chỉ ở mức demo, thiếu đầu tư và không gây ấn tượng.

GDucky viết mới verse rap trong bản remake Thói quen, được phần lớn khán giả khen ngợi. Đây có thể là bước ngoặt để GDucky tiến thêm một bước, từ hiện tượng rap tiến tới con đường chuyên nghiệp và tỏa sáng bằng những sản phẩm chỉn chu.

Lyrics (câu chữ) là điểm ấn tượng đầu tiên của GDucky. Anh gieo vần ba (3 chữ cuối đồng âm) vào 5 câu liên tiếp, gồm: “Khác là bao / Nát cả bao / Pháp là sao / Khát và khao / Rap và tao”. Sau đó là: “Thôi ông ơi / Tôi không chơi / Bơi, xông hơi”.



Vẫn là chất giọng mạnh mẽ, nhấn nhá chắc từng chữ của GDucky. Nam rapper đi flow (nhịp) biến ảo liên tục, chưa bung hết khả năng của anh, nhưng chừng đó là đủ để hài hòa với tổng thể ca khúc và bản phối.

Hoàng Dũng đã thực hiện loạt thay đổi để sản phẩm lần này thoát hẳn tinh thần bài hát gốc. Bên cạnh verse rap mới của GDucky, bản phối cũng mới hoàn toàn, với Pop là chủ đạo, pha đôi chút màu sắc của Blue Jazz.

Sự góp mặt của Màu nước là điểm nhấn không thể bỏ qua. Ban nhạc quy tụ các thành viên Hùng Cường (trống), Lê Minh Trường (FatB, violin), Khánh Hòa (guitar), Mân Nie (bass) và Đức Long (keyboard). Tất cả đều ở vị thế hàng đầu trong giới nhạc công Việt, đặc ʙɪệᴛ là Hùng Cường và FatB.



“Đây là bản phối ấn tượng”, một khán giả bình luận. Khung cảnh với Màu nước trực tiếp đánh nhạc, Hoàng Dũng và GDucky “feel” theo giai điệu lan tỏa năng lượng khác ʙɪệᴛ của một sản phẩm trên tinh thần của một Live Seasion Video.

Hoàng Dũng và ê-kíp thu về thành công bước đầu với hơn 1,2 triệu lượt xem sau 5 ngày, vươn lên đứng thứ ba top thịnh hành âm nhạc.

Hoàng Dũng dám đầu tư cho sản phẩm và thu lại thành quả.

Hoàng Dũng đi đúng đường

Giọng ca sinh năm 1995 trở lại đường đua âm nhạc bằng ᴅɪệɴ mạo và phong cách ăn mặc mới. Bản remake Thói quen cũng là nét đột phá của Hoàng Dũng khi lần đầu tiên anh bắt tay với một rapper trong sản phẩm cá nhân.



Hoàng Dũng là giọng ca nổi lên từ các thuộc thi The Voice và Sing My Song. Đây là cái tên hiếm hoi trên thị trường làm tốt cả vai trò hát và sáng tác, nhưng nam ca sĩ loay hoay trong thời gian dài, trước khi thay đổi sự nghiệp nhờ hit Nàng thơ.

Từ những sản phẩm mang tính “cây nhà lá vườn”, Hoàng Dũng dần hoàn thiện và nâng tính chuyên nghiệp, dám đầu tư cho âm nhạc. Bản remake Thói quen trong dự áɴ 25 mét vuông quy tụ những ê-kíp hàng đầu.

Bên cạnh ban nhạc Màu nước, Hoàng Dũng giao trọng trách đạo diễn Live Seasion Video cho Kiên Ứng (Ứng Duy Kiên), thành viên của nhóm SpaceSpeakers. Từ cơ sở này, tổng thể sản phẩm, từ âm nhạc, hình ảnh, ý tưởng thể hiện đều ở mức tốt.



“Dám làm mới bản thân, nghiêm túc trong sự nghiệp âm nhạc là điểm ưu của Hoàng Dũng”, một khán giả bình luận. Cách hát của nam ca sĩ trong sản phẩm lần này cũng có nét tiến bộ. Đây mới là nội lực âm nhạc thật sự của Hoàng Dũng, tương tự những gì anh từng thể hiện trên sân khấu The Voice, Sing My Song.

Dự áɴ 25 mét vuông sẽ tiếp tục với loạt ca khúc được làm mới qua giọng hát Hoàng Dũng. Ý tưởng Live Seasion không mới trên thị trường nhạc Việt, nhưng tính chỉn chu của Hoàng Dũng là sự khác ʙɪệᴛ và hứa hẹn đưa màu sắc này lên cấp độ khác.