Skip to main content

Tứ Đán – Song Băng 1 thời của Cbiz: Nhan sắc khó ai thay thế, tài năng cũng đỉnh chóp

Châu Tấn, Chương Tử Di, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi là 4 cái tên được mệnh danh “Tứ đại Hoa đán Trung Quốc” cùng với “song Băng” là Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng, làm nên ᴄáɴ cân nhan sắc khó ai có thể thay thế. Đều đã cùng bước qua tuổi tứ tuần, nhan sắc của những nữ minh tinh hàng đầu Hoa ngữ này liệu có bị thời gian quên lãng?

Châu Tấn

 

Thuở mới vào nghề, Châu Tấn gây ấn tượng với gương mặt thanh thuần. Lông mày lá liễu vẽ xếch ngược, mắt to tròn và đôi môi make tràn viền đỏ mọng. Ở Châu Tấn, người ta luôn thấy sự đan xen tưởng chừng trái ngược nhưng lại rất hoà hợp giữa nét ngây thơ thanh thuần và sự sexy quyến rũ mê đắm lòng người.



 

Giờ đây, khi bước sang tuổi 47, thỉnh thoảng phong độ thời trang có hơi giảm sút trong những bộ đồ street style xuề xoà quá mức. Nhưng không điều gì có thể che giấu được thần thái quyến rũ, ma mị ngay cả khi cô chỉ đánh chút son và thêm 1 đường eyeliner sắc lạnh. Ở Châu Tấn, người ta luôn thấy trong chính đời thường hình ảnh của hồ ly Tiểu Duy ở Hoạ Bì: Khi ranh giới của sự ngây ngô và quyến rũ mờ nhoè.

Triệu Vy

 

Triệu Vy với điểm sáng là đôi mắt to tròn, ngay cả khi chỉ make up nhẹ nhàng với chút son đỏ, nhìn Triệu Vy vẫn toát lên sự tươi tắn, tinh nghịch đầy sức sống. Kiểu tóc ngắn năng động, buông xoã nữ tính hay cột đuôi ngựa cũng chưa từng làm khó cô nàng.



Triệu Vy ở tuổi 45 đứng trước vô vàn scandal từ ly hôn tới bị tẩy chay, đôi mắt của “Én nhỏ” dường như có chút đượm buồn. Hậu giảm cân, cô vẫn giữ được sắc vóc thon gọn, lấy lại nét trẻ trung với gu ăn mặc thời thượng. Cô dường như rất chuộng phong cách menswear cá tính. Triệu Vy ngày càng trẻ ra, vẫn là đôi mắt to tròn toát lên vẻ bướng bỉnh thường thấy, nhưng nét lí lắc, ngọt ngào nay đã không còn.

Chương Tử Di

Nổi trội trong “Tứ đán”, Chương Tử Di sở hữu nhan sắc thanh thuần, là sự dung hoà giữa nét trong sáng thơ ngây với sự trưởng thành, nữ tính. Thời trẻ, cô chuộng lối make up trong veo với tông son hồng nude, điểm nhấn chỉ nằm ở đôi môi căng mọng nhưng vẻ khí chất vẫn toát ra bức người.



Chương Tử Di ở tuổi U50 ngày càng mặn mà, nhưng dường như, thời gian đã bỏ quên vẻ ngọt ngào trên gương mặt “Chương quốc tế”. Dù trang điểm ở sắc thái nào, son tràn viền hay chỉ nhẹ nhàng căng mọng, style sexy hay menswear cá tính, Chương Tử Di vẫn khiến người ta phải vỡ oà với vẻ mong manh, thanh khiết chạm lòng người.

Từ Tịnh Lôi

So với Triệu Vy, Châu Tấn và Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi có vẻ là người kín tiếng nhất. Tuy rất ít tham gia dự án phim ảnh hay xuất hiện trước truyền thông, nhưng Từ Tịnh Lôi vẫn được nhắc đến với vẻ đẹp thanh thuần kiểu tài nữ trí thức. Cô thường xuyên xuất hiện với mặt mộc ngọt ngào, style năng động, trẻ trung.



Nhìn những hình ảnh này, khó để tên cô đã gần chạm đến ngưỡng U50. Netizen xứ Trung không khỏi hoang mang khi nhìn thấy một “Từ tài nữ” vẫn ngọt ngào, dịu dàng như thế theo thời gian. Khác với hình tượng quyền lực mà các “Tứ Đán” khác đang theo đuổi, Từ Tịnh Lôi tự xây dựng phong cách đời thường giản dị, vẫn lối make up nhẹ nhàng và kiểu tóc layer trẻ trung như người ta vẫn thấy ở cô của nhiều năm về trước.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng thời trẻ đã mang vẻ đẹp sắc sảo với đôi mắt to tròn, mũi cao và làn da trong veo không tì vết. Dù vướng phải nghi vấn thẩm mỹ nhưng khi nhìn những bức ảnh thời trẻ với lối make up sương sương thế này, người ta vẫn phải gật gù công nhận: Vẻ đẹp kinh diễm này là bẩm sinh trời cho.



Sau nhiều biến cố, người ta không còn được thấy sự hiện ᴅɪệɴ của Phạm Băng Băng trên màn ảnh nhỏ, nhưng nét diễm lệ kia khó mà phai mờ trong lòng khán giả. Style đời thường của Phạm Băng Băng có phần chung “số phận” với Châu Tấn khi cô liên tục lọt top mặc xấu trên đường bay, nhưng hễ cứ tham dự sự kiện, báo đài lại được phen tốn giấy mực bởi trang phục và thần thái hút hồn.

Lý Băng Băng

Không sở hữu đôi mắt to và trong veo như “bạn cũ” nhưng Lý Băng Băng lại có được đường nét khuôn mặt thon gọn, sắc sảo với sống mũi cao thanh thoát. Không cần đến công nghệ makeup, Lý Băng Băng với đường nét khuôn mặt nhỏ nhắn vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vẻ thông minh, trong sáng.



Nếu như Phạm Băng Băng lao đao trong scandal trốn thuế thì Lý Băng Băng lại vô cùng thăng hoa trong sự nghiệp, vươn tầm quốc tế và ghi dấu ấn tại Hollywood. Mỹ nhân 48 tuổi dường như bị thời gian bỏ quên khi vẫn giữ nét trẻ trung như tuổi đôi mươi, xinh đẹp và cá tính với lối make up đậm đà sắc sảo, phong cách thời trang sexy thời thượng.