Skip to main content

7 Nhóm nhạc Kpop có hệ thống thủ lĩnh ‘độc nhất vô nhị’: BLACKPINK ‘lạ’ nhất YG?

Vào ngày 22 tháng 11, hãng truyền thông Hàn Quốc AjuNews đã phát hành một đoạn clip đặc biệt giải thích một số hệ thống lãnh đạo thần tượng độc đáo nhất trong bối cảnh K-pop.

Các thủ lĩnh thần tượng thường do những người lớn tuổi hoặc những thành viên có tuổi đời thực tập sinh lâu năm đảm nhiệm, và thông thường, mỗi người chỉ có một trưởng nhóm.

Nhưng có những nhóm nhạc thần tượng có một hệ thống thủ lĩnh riêng, trong đó những nhóm này hoặc không có trưởng nhóm hoặc có nhiều hơn 1 trưởng nhóm.

Dưới đây là 7 nhóm nhạc K-pop có hệ thống thủ lĩnh thần tượng độc đáo

1. BLACKPINK

Trong khi hầu hết các nhóm chọn thành viên lớn tuổi nhất làm trưởng nhóm, đó là Jisoo trong trường hợp của BLACKPINK, bộ tứ đã quyết định không bầu một thành viên sẽ dẫn dắt nhóm, lần đầu tiên trong số các nhóm trước đây của YG Entertainment làm điều này.



Theo các thành viên, họ thích tiếp tục như một nhóm có thể chia sẻ ý kiến của mình một cách bình đẳng và thân thiện; vì vậy, lý do BLACKPINK không có trưởng nhóm.

Một số nhóm hoàn toàn không có trưởng nhóm kể từ khi ra mắt là Miss A, Crayon Pop và ONEUS.

2. ONF

Trái ngược với BLACKPINK, ONF không chỉ có một trưởng nhóm mà là hai! ONF, viết tắt của On N ‘Off, bao gồm hai đơn vị, điều này giải thích tại sao họ có hai trưởng nhóm.

Đội On, chuyên về giọng hát do Hyojin đứng đầu, trong khi đội Off chịu trách nhiệm biểu diễn do J-Us phụ trách.

3. SEVENTEEN

Về phần SEVENTEEN, nhóm 13 thành viên được chia thành ba đơn vị phụ tạo nên cả đội.



Mỗi đơn vị đều có một trưởng nhóm cũng giống như ONF, nhưng SEVENTEEN có một thủ lĩnh tổng thể dẫn dắt cả nhóm, đó là S.Coups.

4. NCT

NCT, một nhóm nhạc toàn cầu cũng có một hệ thống trưởng nhóm thần tượng độc nhất vô nhị.

Bắt đầu với Taeyong, anh ấy lãnh đạo NCT 127, một sub-unit quảng bá ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Cùng với anh ấy, Kun cũng lãnh đạo một sub-unit có trụ sở tại Trung Quốc có tên là WayV.

Đối với nhóm thông thường NCT Dream gồm các thành viên nhỏ tuổi nhất, Mark được chọn làm trưởng nhóm.

Trong khi đó, Taeyong là trưởng nhóm không chính thức của nhóm nhạc hiện có 23 thành viên NCT.



5. TVXQ

Đối với TVXQ, đó thực sự là một trường hợp đặc biệt vì ban đầu nhóm ra mắt với tư cách là một nhóm năm thành viên. Khi Junsu, Jaejoong và Yoochun (JYJ) vẫn còn là một thành viên của nhóm, Yunho U-Know là trưởng nhóm.

Khi ba thành viên chia tay SM Entertainment, TVXQ đã sắp xếp lại thành một bộ đôi, và vị trí trưởng nhóm vẫn thuộc về Yunho.

6. B.O.Y

Trong trường hợp tương tự đối với B.O.Y, nhóm chỉ có hai thành viên nhưng thay vì có một trưởng nhóm và một thành viên còn lại, bộ đôi này cũng nhường vị trí cho người còn lại.

Yuvin trở thành trưởng nhóm, trong khi Kookheon trở thành chủ tịch, một vị trí hiếm có trong làng K-pop. Trong khi người trước dẫn dắt nhóm, người sau sẽ dẫn dắt fandom của họ.



7. THE BOYZ

Nhắc đến những tên vị trí hiếm hoi, THE BOYZ cũng tạo ra một danh hiệu mới thay thế cho “leader”.

Sangyeon dẫn đầu nhóm, nhưng anh ấy không phải là trưởng nhóm, đúng hơn, là “Lớp trưởng”. Sau đó, Jacob giúp anh ấy thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động của lớp (nhóm) với tư cách là “Phó chủ tịch”.

Theo Kpopstarz