Skip to main content

Sự nghiệp sao nữ Cbiz 2021: Dương Tử – Dương Mịch lận đận, Nhiệt Ba – Lệ Dĩnh thăng hoa

Năm 2021, ngành giải trí Hoa ngữ đã có một cuộc cải tổ lớn, thời đại của sao lưu lượng sắp kết thúc. Trong tương lai, các diễn viên muốn trở nên nổi tiếng phải thực sự có tác phẩm nay. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tình hình phát triển của các nữ diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ trong năm 2021.

Các sao nữ Hoa ngữ nổi tiếng có thể chia làm 3 nhóm tuổi: sinh sau năm 85 (nổi bật là Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch), sinh sau năm 90 (nổi bật là Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba…), ngoài ra còn có những ngôi sao mới nổi sinh sau năm 2000.

Dương Mịch là tiểu hoa nổi tiếng nhất của thế hệ 85. Cô chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ hơn 10 năm, tài nguyên vẫn rất tốt, mỗi năm phải quay từ 2-3 phim. Tuy nhiên, sự nghiệp của Dương Mịch năm nay chưa có đột phá lớn, vẫn quay cuồng trong guồng cũ, chưa thể bứt phá.



Dương Mịch

Không riêng gì Dương Mịch, các nữ diễn viên khác cũng đều lao đao, sức ảnh hưởng không còn được như trước, tác phẩm ngày càng ít đi. Chẳng hạn như Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Angela Baby… đã và đang xuống dốc.

Lưu Diệc Phi

Triệu Lệ Dĩnh

Người duy nhất có diễn biến tốt là Triệu Lệ Dĩnh. Cô vẫn có sức ảnh hưởng lớn trong năm nay, vẫn chứng minh được sức mạnh của nữ hoàng rating. 2 tác phẩm chuyển thể tiếp theo là Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và Ai Là ʜᴜɴɢ ᴛʜủ sắp lên sóng và Triệu Lệ Dĩnh vẫn chờ phản ứng của khán giả.



Lý Thấm

Các nữ diễn viên sau thập niên 90 đang ở độ nở rộ. Lý Thấm, Đàm Tùng Vận, Triệu ʟộ Tư, Cúc Tịnh Y đã vươn lên. Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử trở thành nữ hoàng rating mới.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba là tiểu hoa hậu 90 được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Cô chiếm lĩnh màn ảnh một cách vững chắc. Hai phim mới Ngự Giao Ký và An Lạc Truyện đều là những kịch bản rất hay, hứa hẹn sẽ thành công. 

Dương Tử là một nữ diễn viên nổi tiếng sinh năm 1990 và các vai diễn cô thể hiện trong Hương Mật Tựa Sương Khói, Cá Mực Hầm Mật… đều rất ấn tượng. Thậm chí, các bậc tiền bối cũng đánh giá cao và ngưỡng mộ Dương Tử.



Dương Tử

Đáng tiếc, 2 năm trở lại đây cô đã gặp vận đen. Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn và Thanh Trâm hành đều không được lên sóng theo kế hoạch. Dương Tử không có tác phẩm nào lên sóng trong hơn 2 năm nên tầm ảnh hưởng không còn tốt như trước.

Khi các tiểu hoa hậu 90 dần chiếm lĩnh đỉnh cao thì các nữ diễn viên thế hệ 2000 đã bắt kịp. Họ hầu hết là các sao nhí được đào tạo bài bản, có kỹ năng diễn xuất tốt và các vai diễn ấn tượng, chẳng hạn như Trương Tử Phong và Triệu Kim Mạch.

Trương Tử Phong

Các nữ diễn viên dù ở lứa tuổi nào thì kỹ năng diễn xuất và tác phẩm hay là quan trọng nhất. Trong ngành giải trí ngày càng cạnh tranh khốc liệt, muốn có chỗ đứng thì phải thể hiện sức mạnh khó cưỡng. Những ngôi sao lưu lượng không tận tâm, diễn xuất kém rồi sẽ phải an phận chìm trong dòng xoáy lịch sử.



Nguồn: Sohu