Skip to main content

Vì RM (BTS) lỡ tay xóa 60 track của mình mà Knet kinh ngạc về tài năng ẩn của ARMY

Gần đây trưởng nhóm RM của BTS đã có được một thành tựu cá nhân đáng nể: Đó chính là đạt số lượng credit (bản quyền) bài hát lên đến 180 trên KOMCA. Với con số này, RM là nghệ sĩ có số lượng credit cao thứ 2 cùng với PSY và là nghệ sĩ Hàn Quốc trẻ tuổi có nhiều credit bài hát trên KOMCA nhất.

Có thể nói rằng những bài hát của RM sáng tác và sản xuất đã góp phần không nhỏ vào thành công trong sự nghiệp của BTS cũng như là dấu ấn cá nhân của anh. 

Tính đến nay gia tài sáng tác của RM đã lên đến 180 bài được ghi nhận credit trên KOMCA

Ấy vậy mà mới đây một tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra với RM cũng có liên quan đến việc sáng tác nhạc. Theo đó mới đây RM đã chia sẻ rằng mình đã trải qua một ngày ᴛồɪ ᴛệ nhất năm khi vô tình xóa mất 60 track nằm trong một bài hát mà bản thân đã dày công sáng tác. Trưởng nhóm BTS đã chia sẻ câu chuyện này lên Weverse và nhận được sự đồng cảm lớn từ fan.



Theo đó vào khoảng nửa đêm ngày 12/11 (giờ Hàn), RM đã đăng tải lên Weverse một bài đăng để bày tỏ cảm xúc nặng nề của mình sau khi một sự cố ʙấᴛ ɴɢờ xảy ra. Anh cho biết mình đã vô tình xóa mất những tập tin quan trọng vì sử dụng sai chương trình quét rác trên máy tính.

RM vừa có một ngày ᴛồɪ ᴛệ nhất năm khi xóa đến 60 track đã ghi lại cho một bài hát 

Nội dung bài đăng của RM như sau:

‘Mình đã mắc sai lầm trong việc dọn dẹp máy tính ngày hôm nay… Vậy nên những file audio mà mình đã làm việc trong suốt cả năm đã bị mất… Mình đang hoàn toàn suy sụp tinh thần… Nhưng mình sẽ cố gắng vững tâm trở lại… 



Thật sự là mình đã gần hoàn thành cả rồi…

Chắc chắn… Đây là ngày tệ nhất năm của mình luôn.

Mình thấy buồn nên đã đăng bài viết này lên.’ 

Bài đăng đầu tiên của RM 

Sau bài đăng này, rất nhiều fan đã lo lắng cho RM. Nhiều người tự hỏi không biết liệu nam idol đã lỡ tay xóa mất bao nhiêu file audio mà lại suy sụp đến vậy. Có những fan lo rằng RM sẽ mất nhiều dữ liệu bởi anh viết rằng bản thân đã làm việc với các file này trong cả một năm trời.

Những từ khóa và hashtag an ủi, động viên RM thậm chí còn lọt top trending Twitter nhiều nước. Có vẻ như sợ rằng các fan cũng sẽ quá lo lắng, trưởng nhóm BTS tiếp tục đăng thêm một bài nữa để giải thích kỹ hơn về sự cố này. 



Nội dung bài đăng thứ 2 của RM như sau: 

‘Mình sợ là sẽ khiến mọi người lo lắng. Mình chỉ mất một bài hát thôi. Những bài hát khác vẫn được lưu giữ an toàn trong máy những người khác. Nhưng mà bài hát này của mình bao gồm đến 60 track mà mình đã ghi lại nên mình thậm chí không thể có tinh thần làm lại tất cả….

Dù vậy, mình sẽ cố gắng làm tốt hơn và một ngày nào đó mình sẽ giới thiệu bài hát này để mọi người có thể lắng nghe nó. Mọi người ơi, xin hãy sử dụng các chương trình quét dọn máy tính một cách cẩn trọng nhé.’ 

Bài đăng thứ 2 của RM

Như vậy có thể thấy rằng thật may là RM không mất toàn bộ dữ liệu mà chỉ mất một bài hát. Tuy nhiên để làm nên bài hát này, anh đã ghi lại tổng cộng đến 60 track audio. Một bài hát thường sẽ được tạo nên từ rất nhiều track layers (các lớp track nhỏ hơn), nên có thể hiểu rằng sẽ thật khó để làm lại từ đầu khi RM đã hoàn thành gần như toàn bộ các lớp track này nhưng lại mất đi tất cả. Tình huống dở khóc dở cười này của RM cũng đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn ᴍạɴɢ Hàn Quốc.



Một ví ᴅụ cho thấy để tạo nên một bài hát thì cần rất nhiều các lớp track nhỏ tạo thành. Trong trường hợp của RM, nam idol đã làm đến 60 track cho ca khúc này 

Bên cạnh những lời an ủi và động viên nam trưởng nhóm, một số netizen thậm chí còn phát hiện điều thú vị hơn: Đó chính là fandom ARMY của BTS quả thực ‘không phải dạng vừa đâu’. Theo đó ngay khi RM báo tin tức về sự cố này, trên Twitter và Weverse đã có rất nhiều fan đăng tải hàng loạt cách giúp anh có thể khôi phục lại dữ liệu đã bị mất. Có có những người hiến kế cho HYBE về địa chỉ những người có khả năng lấy lại dữ liệu tại Hàn, nhiều fan khác thậm chí còn tự tay viết ra chỉ dẫn, chụp màn hình về các phần mềm, các bước có thể lấy lại những file audio đã bị xóa. 



 

Các fan liên tục hiến kế giúp RM có thể khôi phục lại dữ liệu đã mất trên Twitter và Weverse 

Các fan thậm chí còn thi nhau chia sẻ, retweet, đăng lại trên Weverse để mong RM có thể nhìn thấy và thử làm theo với hi vọng sẽ lấy lại được file đã mất. Chứng kiến tình huống này, ngay chính ARMY và non-fan cũng phải cảm thán rằng quả thực BTS có một lực lượng fan vô cùng chất lượng khi rất tài giỏi và hiểu biết, ngay cả tình huống này cũng giúp phát hiện ra rất nhiều nhân tài IT trong fandom. 

Nhiều ARMY còn ʙấᴛ ɴɢờ với chính tài năng của các fan khác khi họ có thể cùng nhau chia sẻ, suy nghĩ hàng loạt cách ‘giải cứu’ bài hát cho RM như đội ngũ IT chuyên nghiệp 



Một số bình luận của Knet: 

– Ôi trời ơi, có vẻ như anh ấy không có bản sao lưu ở nơi khác.

– Nếu RM đã đăng như vậy thì chắc chắn là bị xóa và không có bản lưu, haizzz!! 

– Thật sự buồn bực quá, tội nghiệp cho Namjoon ㅠㅠㅠ

– Hi vọng họ có thể làm gì đó, chắc Namjoon buồn lắm!! 

– Wow, nhưng các fan đang chỉ dẫn cậu ấy khôi phục bằng nhiều bài đăng trên Weverse. Fandom này thiên tài thật đó!! 

– Tôi hiểu cảm giác ấy… Tôi cũng từng làm mất sạch dữ liệu ổ cứng và tôi đã khóc luôn ngay sau đó ㅠㅠㅠ

– Hôm qua khi nhìn thấy bài đăng Weverse, tôi đã hét lên vì thấy thương cho Namjoon ㅠ ㅠㅠㅠ Cố lên ㅠㅠㅠ



– Mặc dù chỉ là một bài hát nhưng để làm nên bài hát thì cần rất nhiều track nhỏ. Namjoon đã làm đến 60 track nhỏ nhưng lại bị xóa mất… ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

– Trên thực tế, tôi không nghĩ là họ dễ dàng giao máy cho đơn vị IT khác vì lý do bảo mật. 

– Windows có thể vẫn còn lưu lại nhưng Mac thì không? Hãy để việc đó cho các chuyên gia IT. Không có gì là không thể làm được trong thế giới máy tính.

– Điều thú vị hơn ở đây là có rất nhiều ARMY đang hiến kế giúp RM khôi phục dữ liệu. Fan của họ thật sự đỉnh thật!! 

– ARMY trên khắp thế giới đang thảo luận về cách khôi phục và lấy lại dữ liệu kìa ㅠㅠㅠ



– Nếu lên Weverse thì chúng ta sẽ thấy hàng loạt bài đăng tải cách lấy lại file đã xóa từ fan đó ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Các Ami giỏi quá!!