Skip to main content

Quán quân Rap Việt Dế Choắt gây tranh cãi khi đổi nghệ danh

Những ngày qua, Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên – Dế Choắt liên tục gây “sốt” cộng đồng ᴍạɴɢ khi thông báo đổi nghệ danh từ Dế Choắt thành DC.

Có thể nói sự thay đổi này của Dế Choắt là một quyết định mạo hiểm, khi tên tuổi của anh đã in đậm với khán giả lẫn truyền thông. Sự thay đổi này khiến Dế Choắt trở thành tân binh trong làng nhạc cùng cái tên hoàn toàn xa lạ với khán giả – DC.

Sau khi “vụt sáng” với danh hiệu quán quân, Dế Choắt đã ra mắt nhiều sản phẩm mới nhưng nhiều nhận xét cho rằng, nam rapper vẫn còn khá trầm và chưa có sự đột phá.

Vấp phải nhiều lời chê bai về phong cách, Dế Choắt cho biết, anh không quá buồn về điều đó bởi anh hiểu lý do đằng sau sự “im ắng” của mình trong khoảng thời gian ấy.



“Im ắng” là để anh dành thời gian, tập trung tận dụng nó để dành nhiều hơn cho việc học hỏi các kỹ năng còn thiếu giúp nâng cấp và làm mới chính mình. Chính vì thế anh đã tạm gác qua việc chạy đua với các sản phẩm âm nhạc. 

 

Trước Dế Choắt, nhiều nghệ sĩ cũng từng thành công sau khi thay đổi nghệ danh như ca sĩ Orange, ST Sơn Thạch, Sơn Tùng M-TP…

Chia sẻ cùng Dân trí về việc thay đổi nghệ danh, Dế Choắt cho biết: “Sau chương trình Rap Việt, tôi đã có khoảng thời gian loay hoay và băn khoăn với câu hỏi “mình là ai và mình phải làm gì”.

Sau một năm tìm ᴋɪếᴍ cho câu trả lời thì tôi đã quyết định thay đổi bản thân không chỉ trong bài hát mà còn chính với cái tên Dế Choắt. Nếu ở cái tên Dế Choắt khán giả có thể thấy được sự quen thuộc, gần gũi thì với DC là sự hiện đại, phóng khoáng và mang hơi hướng quốc tế. DC cũng thể hiện mong muốn của tôi trong việc bứt phá bản thân và mang âm nhạc Việt ra quốc tế”.



Trước đây, khán giả đã quá quen thuộc với một Dế Choắt chuyên rap về đời thì trong ca khúc mới Tới công chiện đã cho thấy một DC hoàn toàn khác ʙɪệᴛ. Đã không còn những câu về đời, rap của anh mang đến sự tích cực, sôi động và vui tươi hơn.

Với sự thay đổi này, DC hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều sự đột phá hơn trong chặng đường nghệ thuật sắp tới cùng với hứa hẹn sẽ mang rap Việt ra sân chơi quốc tế.

Dế Choắt – chàng trai xăm trổ đầy người đến từ team Wowy đăng quang Quán quân cuộc thi Rap Việt mùa đầu tiên từng khiến nhiều người cảm thấy ʙấᴛ ɴɢờ.

Hành trình đến với Rap Việt từng được nam rapper kể với PV Dân trí như sau: “Điều tôi ʙấᴛ ɴɢờ nhất là khi tôi còn ở Đà Lạt, thấy cuộc thi Rap Việt, khi đó thấy mọi người đăng ký thi, tôi rất vui, rất háo hức. Nhưng tôi nghĩ, liệu hình xăm của tôi có đưa tôi đến với chương trình được không, tôi rất sợ điều đó.



Mọi người xung quanh đều khuyên tôi nên thử xem có được hay không. Thế là tôi bắt xe đi TPHCM trong đêm đó để kịp giờ casting. Khoảng một tuần sau tôi nhận được tin đã được ứng tuyển vào các thí sinh trong Rap Việt, đó mới là điều ʙấᴛ ɴɢờ với tôi”.

Chia sẻ về mục đích ban đầu đến với Rap Việt, anh nói: “Tôi đến với Rap Việt chẳng có gì ngoài niềm tin và tình yêu âm nhạc, cùng với mong muốn rằng, mình sẽ có thể trở thành một nguồn cảm hứng nho nhỏ mà mạnh mẽ đến với tất cả những người từng có hoàn cảnh giống mình.

Dế Choắt muốn mọi người tin tưởng, dù có cơ hội thể hiện bản thân trong một chương trình trên sóng truyền hình là rất khó, nhưng không phải bất khả thi, và nếu anh làm được, thì các bạn khác cũng sẽ làm được”.



Phương Nhung – Trịnh Trang