Skip to main content

4 sự kết hợp giữa sao Kpop và US-UK khiến netizen thích thú: BTS và BLACKPINK quá đỉnh!

So với các thế hệ trước thì những thần tượng thuộc Gen 3 của K-pop có cơ hội để tiếp xúc và trau dồi kinh nghiệm với các nghệ sĩ đến từ US-UK nhiều hơn. 

Cũng chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều sự hợp tác thú vị trong âm nhạc đến từ những gương mặt của 2 thị trường âm nhạc này. Dưới đây là những màn hợp tác để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng người hâm mộ K-pop.

BTS & Halsey

 

BTS là 1 trong những nhóm nhạc có nhiều mối Qᴜᴀɴ ʜệ với các nghệ sĩ US-UK (Ảnh: Twitter)

Là những người bạn thân thiết ở ngoài đời nên nữ ca sĩ Halsey đã không ngần ngại mà đồng ý luôn, khi được BTS ngỏ lời mời góp giọng trong album của họ. Sản phẩm chung của cả 2, Boy With Luv là bài hát chủ đề cho mini album thứ 6 Map Of The Soul: Persona của BTS, phát hành vào tháng 4/2019.



Sự kết hợp của BTS và Halsey trong bài hát này đã mang về những thành công vô cùng ấn tượng cho cả 2. Boy With Luv trở thành MV có nhiều lượt xem nhất trên YouTube vào thời điểm đó trong 24h đầu với 74,6 triệu lượt. Bài hát này còn đứng thứ 8 ở Billboard Hot 100 và nhận được những chứng nhận bạch kim ở Hoa Kỳ, bạc ở Anh và vàng ở Úc.

BLACKPINK & Dua Lipa 

Ngày 4/9/2018, nữ ca sĩ đến từ xứ sở sương mù Dua Lipa khiến người hâm mộ của cô cũng như BLACKPINK vô cùng ʙấᴛ ɴɢờ, khi thông báo cả 2 sẽ có sản phẩm âm nhạc chung được phát hành trong album của cô vào tháng 10. 

Sản phẩm âm nhạc hợp tác của cả 2 mang tên Kiss And Make Up đã nhận được những sự ủng hộ tích cực từ người hâm mộ, ngay sau khi vừa được phát hành. Dù chỉ là 1 track nhỏ trong album và không được quảng bá rầm rộ, thế nhưng Kiss And Make Up vẫn có được gần 400 triệu lượt stream trên Spotify và các chứng nhận bạch kim ở Úc, vàng ở Ý và bạc ở Anh.



PSY & Snoop Dogg

Nổi tiếng toàn cầu với 2 smash hit là Gangnam Style và Gentleᴍᴀɴ, thế nên PSY cũng có nhiều cơ hội để làm quen và hợp tác chung cùng các nghệ sĩ US-UK. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến đĩa đơn Hangover được phát hành vào tháng 6/2014, kết hợp cùng rapper huyền thoại Snoop Dogg.

Dù không đạt được thành công mạnh mẽ như 2 đĩa đơn trước đó, nhưng Hangover cũng có được vài thành tích ấn tượng như đứng ở vị trí thứ 26 của Billboard Hot 100 hay thu về hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube sau 24h đầu tiên phát hành. 

BLACKPINK & Lady Gaga

Sau màn kết hợp với Dua Lipa vào năm 2018, thì các cô gái của YG Entertainment lại làm người hâm mộ nở mũi tự hào khi được hợp tác chung với 1 ngôi sao lớn nữa của US-UK và lần này là nữ ca sĩ Lady Gaga.



BLACKPINK và Lady Gaga đã cùng nhau hòa giọng rất ăn ý trong Sour Candy – 1 track trong album phòng thu thứ 6 Chromatica của nữ ca sĩ phương Tây. Cũng giống như với lần hợp tác cùng Dua Lipa, Sour Candy không được quảng bá rầm rộ nhưng vẫn thành công khi “hạ cánh” ở vị trí thứ 33 ở Billboard Hot 100 và giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có thứ hạng cao nhất từ trước đến nay trên bảng xếp hạng này. Sour Candy cũng xuất sắc xếp hạng 8 ở Úc và 17 ở Anh.

Hy vọng trong thời gian tới người hâm mộ sẽ được chứng kiến thêm nhiều màn hợp tác ấn tượng nữa đến từ các nghệ sĩ K-pop và US-UK. Bạn đã thưởng thức qua 4 sản phẩm âm nhạc ấn tượng ở trên chưa? Bạn yêu thích màn hợp tác nào nhất.