Skip to main content

8 chiếc mũ phượng khiến dân tình đɪêɴ đảo: Lưu Diệc Phi lại xấu đến không nhìn nổi

Trang phục trên phim truyền hình luôn là chủ đề được bàn tán muôn thuở. Hãy cùng điểm qua những chiếc mũ phượng lộng lẫy trong phim truyền hình Hoa ngữ và tìm ra chiếc mũ “thảm họa” nhất.

1. Vương Tổ Hiền – Thiện Nữ U Hồn 

Trong Thiện Nữ U Hồn phiên bản 1987, Vương Tổ Hiền có cơ hội hợp tác cùng Trương Quốc Vinh. Khi mặc váy cưới, nữ diễn viên đội chiếc mũ phượng lớn, ngồi kiệu hoa ấn tượng.

Chiếc mũ phượng có tua rua được trang trí chủ yếu với màu bạc và đỏ, làm nổi bật vẻ đẹp lạnh lùng của Vương Tổ Hiền và không khí hôn lễ. Trong khi đó, chiếc tua rua màu xanh ôm ꜱáᴛ mặt, làm nổi bật tâm trạng u uất của nhân vật nữ chính.



2. Tưởng Cần Cần – Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký

Tưởng Cần Cần là một nữ diễn viên gạo cội. Trong Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân Ký, cô vào vai hoàng hậu Nam Khô, vợ hoàng đế Mục Vân Cần. Cô có rất nhiều trang phục đẹp và sang trọng trong phim này.

Chiếc mũ phượng bạc tuy không sang trọng bằng vàng nhưng lại có hình dáng độᴄ đáo, thiết kế cánh bướm đối xứng và hàng tua rua dọc theo mép vô cùng sống động. Cả 2 chiếc mũ phượng đều làm nổi bật khí chất trang nghiêm của hoàng hậu.

3. Hà Hoa – Dẫn Độ Linh Hồn

Hà Hoa từng đóng vai Mạnh Bà trong Dẫn Độ Linh Hồn và được mệnh danh là Mạnh Bà đẹp nhất màn ảnh.



Trong phim, chiếc mũ phượng tua rua vàng của cô rất ấn tượng. Tổng thể mũ miện được điểm xuyết những viên hồng ngọc đỏ rực, cấu trúc gợn sóng vô cùng thanh thoát. Dù trang phục đơn giản nhưng chiếc vương miện đã khiến nhân vật trở nên sang trọng.

4. Phạm Băng Băng – Võ Mị Nương Truyền Kỳ 

Võ Mị Nương do Phạm Băng Băng thủ vai khiến nhiều netizen ấn tượng. Trang phục của cô nàng trong phim cũng rất lộng lẫy.

Sự cao quý, độᴄ đoán của nhân vật được trang phục tôn lên rất nhiều. Chiếc mũ phượng tua rua màu đỏ và vàng kết hợp với áo choàng đỏ, điểm xuyết vàng đã làm nổi bật phong thái của nữ hoàng Võ Tắc Thiên.



5. Dương Mịch – Phù Dao

Tuy tạo hình mũ phượng của Dương Mịch trong Phù ᴅᴀᴏ không sang trọng như những chiếc mũ ở trên nhưng nó lại rất phù hợp với cốt truyện.

Chiếc mũ đa giác ở giữa điểm xuyết màu xanh, trang trí vàng 2 bên tưởng như lộn xộn nhưng lại cân xứng. Tua rua điểm xuyết ngọc trai tưởng chừng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản.

6. Dương Tử – Hương Mật Tựa Khói Sương

Làn da trắng trẻo của Dương Tử trong Hương Mật Tựa Khói Sương rất ấn tượng, do đó, chiếc mũ phượng tua rua lớn màu trắng cũng rất tinh tế. Không giống như những chiếc mũ phượng tua rua thông thường kéo sang  bên, mũ của Dương Tử lại kéo dài lên trên.



Tổng thể chiếc mũ tạo thành một con rồng cao vút, các tua rua rủ xuống dọc theo thân rồng, những viên ngọc ở cuối tua đọng lại trên y phục vô cùng hài hòa.

7. Dương Dung – Lục ᴛʀɪɴʜ Truyền Kỳ 

Dương Dung đảm nhận vai hoàng hậu Tiêu Hoán Vân trong Lục ᴛʀɪɴʜ Truyền Kỳ. Vì là hoàng hậu nên chiếc mũ phượng tua rua là thứ không thể thiếu. Tổng thể mũ phượng của Dương Dung làm từ vàng, điểm xuyết những viên đá quý cao, thấp, lớn nhỏ đan xen tinh tế.

8. Lưu Diệc Phi – Tam Sinh Tam Thế thập Lý Đào Hoa 

Tạo hình hôn lễ của Lưu Diệc Phi trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (bản điện ảnh) đã khiến netizen và người xem không thể nhịn cười. Chiếc mũ phượng kỳ cục đã làm tan biến hình tượng thần tiên tỷ tỷ.



Cách phối màu lố lăng của mũ phượng khiến nhan sắc thần tiên giáng trần của Lưu Diệc Phi bị lu mờ. Những chiếc tua bất thường với màu đỏ và hồng xếp chồng lên nhau giống như tấm rèm cửa lớn.

Bên trên mũ phượng còn gắn 7 bông hoa lớn phân bố đối xứng. Nhìn từ xa, mấy bông hoa trông chẳng khác gì chiếc bát lớn khiến người ta phải bật cười.