Skip to main content

Bài phát biểu COP26 của BLACKPINK nhận phản ứng trái chiều: Chính fan lại không tôn trọng nhóm?

Bài phát biểu COP26 của BLACKPINK nhận được nhiều ý kiến trái chiều

Vào ngày 3 tháng 11, BLACKPINK đã chia sẻ thông điệp của họ tới các nhà lãnh đạo thế giới tại Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (LHQ), COP26 ở Glasglow. Tại đó, các cô gái nói về sự cần thiết phải hành động khẩn cấp để ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng trở nên tồi tệ. Họ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới hành động để tránh những tác động tai hại mà sự nóng lên toàn cầu có thể gây ra trên hành tinh.

Thông điệp tích cực của họ chủ yếu được cả người hâm mộ và không phải người hâm mộ đón nhận. Tuy nhiên, một số người trong cộng đồng BLACKPINK đã quyết định nhân cơ hội này để tránh xa vấn đề cấp bách của biến đổi khí hậu và cáo buộc YG Entertainment về việc liên quan đến Jisoo.



Video, được chia sẻ lên các tài khoản mạng xã hội chính thức của BLACKPINK, ngay sau đó đã tràn ngập những bình luận coi thường thông điệp của BLACKPINK liên quan đến biến đổi khí hậu. Thay vào đó, mọi người bắt đầu phàn nàn với YG Entertainment về màn ra mắt solo của thành viên BLACKPINK Jisoo.

Nhiều người bắt đầu yêu cầu cập nhật cho màn ra mắt solo của cô ấy trong phần bình luận dưới video, một BLINK bình luận, “YG, cảm ơn vì lời nhắc về biến đổi khí hậu, nhưng người hâm mộ Jisoo đã chờ đợi màn solo của Jisoo gần ba năm rồi. Chúng tôi mệt mỏi với lời bào chữa từ công ty. Các thành viên khác đã ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo, và Jisoo đã hoàn thành việc quay bộ phim của cô ấy. Vì vậy, hãy cập nhật cho chúng tôi về màn ra mắt solo của Jisoo.”



Một người hâm mộ khác nói: “Sự trở lại của BLACKPINK cũng khẩn cấp như biến đổi khí hậu. Chúng tôi cần BLACKPINK trở lại“.

BLINKs Bảo vệ BLACKPINK trước những bình luận khiếm nhã về bài phát biểu COP26

Nhiều người ngay sau đó đã vào cuộc để bảo vệ BLACKPINK trước những bình luận như vậy. Mọi người chỉ ra rằng những người bình luận những điều như vậy là không tôn trọng COP26 và khiến BLACKPINK xấu hổ trước tổ chức. Những bình luận của họ cũng có thể khiến Jisoo xấu hổ trước nhà lãnh đạo thế giới và Liên Hợp Quốc.

Nhiều người chỉ ra rằng tài khoản COP26 đã được gắn thẻ trong bài đăng của BLACKPINK, có nghĩa là họ rất có thể đang theo dõi hoạt động của bài đăng. Cùng với đó, mọi người đã chỉ ra COP26 sẽ xem những bình luận này như thế nào và đưa ra đánh giá về BLACKPINK và cơ sở người hâm mộ của họ dựa trên mức độ tương tác mà họ thấy trên mạng xã hội.



Những người khác không thể tin rằng chính người hâm mộ của họ lại không tôn trọng BLACKPINK. Bài phát biểu của BLACKPINK chống lại biến đổi khí hậu là rất nghiêm túc, và nhiều người cảm thấy bối rối vì làm thế nào mọi người có thể yêu cầu màn comeback hoặc ra mắt solo của một thành viên trong tình huống như vậy.

Một người dùng nói: “Các bạn! Tôi biết các bạn có nhu cầu nhưng trả lời dưới bài đăng này là không phù hợp. Đây là BLACKPINK đang phát biểu về biến đổi khí hậu; hãy là những người có lý trí ở đây. Xin đừng làm điều này ở đây.

Bạn nghĩ gì về tình huống này?

Theo Koreaboo