Skip to main content

6 ngôi sao ‘lươn chúa’ của Cbiz: Cả Dương Mịch và Huỳnh Hiểu Minh đều bị gọi tên?

Rất nhiều sao Hoa ngữ thích sống ảo, giả tạo và trở thành trò cười cho những người xung quanh. Hãy cùng điểm mặt 6 ngôi sao như vậy trong Cbiz.

1. Cận Đông

Weibo của Cận Đông có một phong cách thống nhất, đó là đăng ảnh kèm theo thơ, văn hoặc những câu trích dẫn đúng chuẩn “nhà văn hóa”.

Nhưng sau đó, tính cách thật của Cận Đông bị chính sự thiếu hiểu biết của anh ta lật tẩy. Có lần, Cận Đông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng anh thường đọc các bài báo của những người đoạt giải Nobel toán học trước khi ngủ. Nam diễn viên không biết rằng Nobel không có giải dành cho lĩnh vực toán học.

Hay trong một chương trình tọa đàm, Cận Đông được hỏi về việc đọc sách. Thay vì đi thẳng vào vấn đề về tiêu chí chọn sách và những cuốn sách mình đang đọc, Cận Đông lại nói lan ᴍᴀɴ về lý tưởng sống của mình: “Trong cuộc đời, tôi luôn muốn xuất hiện với tư cách là một tri thức… Bạn phải tìm ra những kỹ năng đọc sách để giúp tiết kiệm thời gian và cuộc sống”.



Sau khi Cận Đông trình bày rất dài mà không trả lời đúng trọng tâm, người dẫn chương trình hỏi lại lần nữa: “Gần đây anh đã đọc cuốn sách gì, hãy giới thiệu nó cho mọi người được không”. Lúc này, Cận Đông mới lúng túng và đưa ra câu trả lời chung chung: “Những cuốn sách tôi đọc gần đây khá phức tạp”. Cuối cùng, người dẫn chương trình cũng hiểu Cận Đông thực chất chỉ là một anh chàng thích làm màu và bên trong thì rỗng tuếch nên đã buông tha không hỏi thêm nữa.

2. Huỳnh Thánh Y

Với 200 triệu NDT tiền tiêu vặt mỗi năm, sống trong căn nhà sang trọng nên Huỳnh Thánh Y chẳng cần làm màu vẫn khiến người ta phải ghen tị. Tuy nhiên, cô nàng lại vẽ ra một trò hề vô lý và biến thành trò cười của netizen.



Vào tháng 2/2015, truyền thông Trung Quốc rộ tin Huỳnh Thánh Y sẽ tham dự lễ trao giải Oscar cùng nam diễn viên Tom Hanks. Là nữ diễn viên Hoa ngữ duy nhất được Oscar mời dự, đây chắc chắn là điều đáng tự hào.

Vào ngày 20/2/2015, Huỳnh Thánh Y tới nhận phòng ở ʙɪệᴛ thự Hollywood. Chiều 22/2, cô nàng tiết ʟộ với truyền thông là nơi ở của mình bị mất ᴛʀộᴍ, trong đó có một hộp váy cao cấp chuẩn bị cho lễ tham dự Oscar.

Các nhân viên đã báo cảnh ꜱáᴛ ngay lập tức. Chỉ còn một ngày nữa là đến lễ trao giải nên việc chuyển váy từ Trung Quốc đến là quá muộn. May thay, chỉ trong một ngày, Thánh Y đã vận dụng mọi mối Qᴜᴀɴ ʜệ cá nhân của mình để gom hàng trăm chiếc váy cao cấp từ các thương hiệu lớn nhằm “chữa cháy”. Nhưng chỉ nửa tiếng trước khi lễ khai mạc bắt đầu, Huỳnh Thánh Y đột ngột bất tỉnh trong phòng thay đồ và được đưa đến bệnh viện để điều trị.



Chính nhờ chiêu trò trên mà Huỳnh Thánh Y đã “hụt” thảm đỏ Oscar. Những điều kỳ lạ liên tục xảy ra, thông tin về Huỳnh Thánh Y lan tràn. Lúc này, một số netizen vào website chính thức của giải Oscar để kiểm tra danh sách khách mời thì phát hiện không có tên Huỳnh Thánh Y. 

Đáp lại, Huỳnh Thánh Y nói cứng rằng “cây ngay không sợ ᴄʜếᴛ đứng”, cô sẽ công bố thư mời của Oscar cho tất cả mọi người. Đáng tiếc, bức thư mà nữ diễn viên công bố đề tháng 1/2014, công ty có tên trong thư mời cũng được thành lập vào tháng 12/2013. Hơn nữa, bức thư mời này cũng khác với những bức thư thật do Phạm Băng Băng công bố trước đó.



Trước những nghi vấn netizen đặt ra, Thánh Y không thanh minh gì. Chân tướng sự việc thì chỉ người trong cuộc mới biết.

3. Dương Mịch

Đạo diễn của Hồng Lâu Mộng (bản 2010) Li Shaohong từng nhận xét về Dương Mịch: “Vấn đề lớn nhất của Dương Mịch là cô ấy ở trong đoàn phim từ nhỏ và đã quá quen với diễn xuất. Bản thân cô ấy đã tự lập trình trong tiềm thức rằng hạnh phúc là cười, đau đớn là nhăn nhó”. 

Ngôi sao nhí Dương Mịch đã ra mắt và đóng vai chính trong hơn một trăm tác phẩm điện ảnh, truyền hình, trong đó có nhiều phim nổi tiếng. Nhưng giờ đây dù đã 35 tuổi, cô ấy vẫn không có vị trí trong nhóm quyền lực. Một vài danh hiệu mà Dương Mịch dành được đều chỉ khẳng định lưu lượng của cô.



Đây là một thực tế bi thảm đối với diễn viên đã ra mắt nhiều năm. Nhắc đến Dương Mịch, người ta sẽ nghĩ ngay đến số lượng phim khủng và một diễn viên thương mại rất thành công. Nhưng cô ấy lại không được khen về tài năng diễn xuất.

Nguyên nhân của tình trạng này không phải do Dương Mịch vào đoàn phim từ nhỏ nên bị lập trình diễn xuất mà là do cô không để tâm rèn giũa bản thân. 

Khi thực hiện Hồng Lâu Mộng, Dương Mịch từng trả lời phỏng vấn rằng cô đã đọc tác phẩm gốc 3 lần, lần đầu chỉ xem nhân vật Tình Văn của mình, lần thứ 3 đọc toàn bộ nguyên tác. “Tôi rất giống với nhân vật Tình Văn và hòa làm một với Tình Văn”, cô nói.



Tuy nhiên, khi được yêu cầu đọc bản áɴ của Tình Văn, Dương Mịch đã không đọc được trôi chảy.

4. Lâm Chí Dĩnh

Để nói ai là người làm màu nhất làng giải trí Hoa ngữ thì phải kể đến Lâm Chí Dĩnh

Năm 2012, LÂm Chí Dĩnh đăng ảnh 2 chiếc siêu xe bị ngập nước lên Weibo. Ai cũng biết Lâm Chí Dĩnh là một tay đua và rất đam mê xe thể thao nhưng bức ảnh trên thực chất là ảnh từ một cộng đồng bị lũ ở Singapore.

Năm 2013, Lâm Chí Dĩnh đăng bức ảnh đầu trọc lên MXH và nói đó là quà cho 21 triệu người hâm mộ.

Năm 2013, Lâm Chí Dĩnh đăng bức ảnh đầu trọc lên MXH và nói đó là quà cho 21 triệu người hâm mộ. “Chàng Đoàn Dự” khi ấy còn tự hào cho biết bản thân vẫn ổn với kiểu đầu trọc này. Nhưng hóa ra, đây là bức ảnh của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Trung Quốc. Lâm Chí Dĩnh đăng ảnh chế của ông nên đã bị kiện ra tòa. Cuối cùng, nam diễn viên Thiên Long Bát Bộ thua kiện, phải bồi thường hơn 300.000 NDT.



Hay vào ngày 1/9/2012, trước khi iPhone 5 được ʙáɴ ra, Lâm Chí Dĩnh cầm một chiếc điện thoại khoe lên MXH và tự nhận đó là phiên bản mới nhất của nhà Táo khuyết. Tuy nhiên, những người sành sỏi nhìn thoáng qua là nhận ra đó chỉ là một chiếc máy mô hình. Đại ᴅɪệɴ Apple cũng xác nhận thời điểm đó chưa một chiếc iPhone 5 nào được tung ra thị trường. Tất cả những điều này như cú “tát” nhắm thẳng mặt Lâm Chí Dĩnh.

5. Huỳnh Hiểu Minh

Ông xã Angela Baby cũng nằm trong nhóm những sao Hoa ngữ thích “nổ”. Anh từng khoe mình tự ráp lại điện thoại sau khi nó bị rơi vỡ. Hóa ra ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất, Huỳnh Hiểu Minh còn là một thợ cơ khí rất giỏi!



Có lần, Huỳnh Hiểu Minh đã chia sẻ trải nghiệm của mình trong một vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ xe hơi. Anh nói mình từng bị một chiếc xe trọng tải lớn chở 2 tấn cát húc vào hông xe. Huỳnh Hiểu Minh bị hất lên không, tông vào một chiếc xe khác bên kia đường rồi bật trở lại. Netizen sau khi nghe xong miêu tả này thì thấy Huỳnh Hiểu Minh thật giải trí.

6. Lục Tiểu Linh Đồng

Tây Du Ký được xem là một kiệt tác của Lục Tiểu Linh Đồng. Ở ngoài, ông cũng rất nhiều lần diễn lại vai Tôn Ngộ Không. Lẽ ra, ông sẽ được hàng ngàn người ca tụng nhưng cuối cùng lại để lại ấn tượng là một kẻ giả dối.



Trong một lần trả lời phỏng vấn, Lục Tiểu Linh Đồng từng phẫn nộ chỉ trích việc các phim dùng diễn viên đóng thế vai Tôn Ngộ Không. Nam diễn viên còn dùng nhiều mánh lới quảng cáo để đại ᴅɪệɴ cho các trò chơi, ᴋɪếᴍ rất nhiều tiền. 

Thậm chí, Lục Tiểu Linh Đồng còn tuyên bố dù trong hoàn cảnh khổ cực cỡ nào cũng không dùng diễn viên đóng thế. Nhưng khi sự thật được phơi bày thì người ta biết rằng có rất nhiều diễn viên đóng thế cho nhân vật Tôn Ngộ Không của ông.