Skip to main content

Những VCR đỉnh nhất Kpop: BTS sexy hết nấc, BLACKPINK hầm hố, TWICE ‘hề chúa’

VCR là viết tắt của Video Cassette Recorder – các video được phát trong quá trình thay đổi bài hát tại concert hoặc tại lễ trao giải. VCR không chỉ đơn thuần là một video intro giới thiệu về nghệ sĩ tại các sự kiện âm nhạc, mà còn được dàn dựng đầu tư, với những cốt truyện rõ ràng, hoặc những concept độᴄ đáo.

BTS

Tại concert Permission To Dance On Stage diễn ra 24/10 vừa qua, BTS gây “bão” với những video VCR đỉnh cao. Trong đó, đoạn ᴄắᴛ video cá nhân của V liên tục được chia sẻ trên Twitter, đạt hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận. Người hâm mộ đánh giá đây là video VCR xuất thần nhất của V.

Chỉ vài chục giây ngắn ngủi cùng bối cảnh trắng đen, anh chàng đã khiến fan “gục ngã” trước biểu cảm quyến rũ. Động tác há miệng lấy chiếc ghim kẹp giấy để mở khóa còng số 8 của V chính là khoảnh khắc gây “sát thương” nhất với các Army. 



VCR của BTS tại concert ngày 24/10

BTS cũng từng thực hiện nhiều video intro ấn tượng khác, ví ᴅụ như VCR có tiêu đề City Dionysia Begins tại lễ trao giải GDA tháng 1/2020. Các thành viên BTS mang đến bầu không khí huyền bí như những vị thần Hy Lạp, mỗi người một biểu tượng khác nhau: RM cầm cây gậy phép Thyrsus, Jin là vòng ngọc trai, Jimin xuất hiện cùng rắn, Suga uống cạn ly ʀượᴜ, J-Hope cầm chùm nho, V đội vương miện còn Jungkook đeo vòng lá nho. 

VCR của BTS tại GDA 2020

BLACKPINK

BLACKPINK cũng có một video intro hoành tráng như phim, đó là VCR Car Racing chiếu ở chuyến lưu diễn Nhật Bản hồi 2019 – 2020. Trong video, các cô gái YG xuất hiện với bối cảnh hầm để xe tăm tối, trang phục đen chất ngầu.



Những cảnh quay đua xe gay cấn trên nền nhạc dồn dập khiến sự phấn ᴋʜíᴄʜ của người hâm mộ dâng đến đỉnh điểm. Fan ví von BLACKPINK cứ như đang đóng phim hành động nổi tiếng của Mỹ Charlie’s Angels

BLACKPINK – VCR Car Racing – Tokyo Dome tour

TWICE

TWICE nổi tiếng là nhóm nữ không có lỗ hổng visual, nên những đoạn VCR của nhóm chỉ cần tập trung vào “nội dung ngoại hình” là đã đủ khiến fan mãn nhãn. Tại chuỗi concert Dome Tour Dreamday hồi 2019 của TWICE, nhóm đã chiêu đãi người hâm mộ bằng một VCR theo concept “tiểu thư vương giả”.

Những cảnh quay “gái xinh bên gái xinh” long lanh này là một màn intro đơn giản mà vừa đủ hút mắt, tạo nên không khí sôi động tại buổi hòa nhạc.



Trích đoạn VCR của TWICE tại Dome Tour Dreamday

Tại lễ trao giải MGA 2018, TWICE cũng khiến fan thích thú trước video intro hài hước. Trong video này, phân cảnh ấn tượng nhất là đoạn Tzuyu và Sana diễn trò đùa phun nước trái cây ra khỏi miệng khi ghé quán cà phê của Nayeon. Đoạn video VCR không chỉ tạo nên tiếng cười cho fan mà còn khiến nhiều nghệ sĩ dự MGA có màn “reaction” đáng nhớ.

TWICE – VCR tại lễ trao giải MGA 2018

EXO

Nhắc đến những video VCR, không thể không nhắc đến những nhóm nhạc nhà SM, trong đó đỉnh nhất là EXO. Nhóm đã có nhiều video intro độᴄ đáo, ý tưởng mới lạ, được đầu tư hoành tráng để chiếu tại các concert cũng như lễ trao giải. 



Đoạn VCR để lại ấn tượng bậc nhất trong cộng đồng EXO-L chính là The Elyxion, chiếu tại concert EXO Planet #4 hồi 2017. Bình luận về VCR, một fan viết trên YouTube: “Tôi vẫn không thể quên được video này. Nó thực sự hoành tráng, âm thanh, bầu không khí, biểu cảm trên khuôn mặt của từng thành viên hay những hình ảnh ẩn chứa từng lớp ý nghĩa. Đó là một vẻ đẹp thực sự rùng rợn”.

VCR The Elyxion tại chuyến lưu diễn EXO Planet #4

Red Velvet

Nhóm nữ cùng công ty với EXO – Red Velvet – cũng có những đoạn video intro “để đời”. Một trong số đó là VCR tại concert La Rouge diễn ra hồi tháng 11/2019. Red Velvet chứng minh, nhóm có thể “cân” mọi concept, trong đó đỉnh nhất vẫn cứ là những concept rùng rợn, bí ẩn như thế này.



Video opening VCR tại concert La Rouge In Seoul của Red Velvet

Nguồn: Tổng hợp