Skip to main content

Không chỉ khán giả Việt mà khán giả Quốc tế phải trầm trồ trước 6 MV của Sơn Tùng M-TP

MV “Chạy ngay đi” với sự kết hợp cùng ma nữ Mai Davika đẹp nhất Thái Lan

MV này được Sơn Tùng ra mắt vào lúc 0h ngày 12/5/2018 mang một màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới mẻ, ma mị và khó hiểu. Được thực hiện bởi ê-kíp sản xuất đến từ Hàn Quốc bao gồm: đạo diễn nghệ thuật Ki Ok Shin, team Koinrush và đạo diễn hình ảnh EumKo, MV “Chạy ngay đi” được đầu tư vô cùng công phu. Nội dung chính trong MV “Chạy ngay đi” kể về một chàng trai bị phụ tình. Vì thế, chàng trai ấy luôn mang trong lòng sự hận thù, giằng xé tim gan.

Vai cô gái phụ tình được nữ diễn viên xinh đẹp người Thái Mai Davika đảm nhận cũng làm cho MV càng thu hút hơn. Lời bài hát như muốn nhắn gửi một thông điệp đến kẻ phụ tình rằng: “Chạy ngay đi trước khi mọi chuyện dần ᴛồɪ ᴛệ hơn. Chạy ngay đi trước khi lòng hận thù cuộn từng cơn”.



MV liên tiếp thiết lập những kỷ lục khủng về lượt xem đủ chứng minh độ hot khiến người khác phải trầm trồ về nó như thế nào. 18 phút sau khi ra mắt, MV này đã đạt 1 triệu lượt xem. 5 ngày sau, Chạy ngay đi đạt 1 triệu lượt yêu thích. Chỉ thêm 1 ngày nữa MV này đã chạm mốc 50 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop. Video này còn vượt qua cả kỷ lục của nhóm nhạc BTS (Hàn Quốc) và lọt top 15 MV có nhiều người xem nhất mọi thời đại chỉ sau 24 giờ phát hành. Đây cũng là MV giúp Sơn Tùng M-TP được lọt vào top 1 trong 5 đề cử của hạng mục Music video của năm.

MV “Lạc trôi” với tạo hình cổ trang độᴄ đáo

Lạc trôi được phát hành đúng vào ngày đầu tiên của năm 2017. MV cổ trang này của Sơn Tùng đã xác lập kỷ lục chỉ sau chưa đầy 1 ngày với 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Tới ngày 4/1, MV Lạc trôi đạt 13,5 triệu lượt xem.



Trên bảng xếp hang Quốc tế, Lạc trôi đứng vị trí thứ sáu trong những MV được xem nhiều nhất trong ngày phát hành đầu tiên của Youtube, vượt qua cả những tên tuổi đình đám như Justin Bieber, Ricky Martin, Bruno Mars,… Trong danh sách 20 MV của bảng xếp hạng này, Sơn Tùng là cái tên duy nhất đại ᴅɪệɴ cho châu Á. Như vậy đủ thấy độ trầm trồ mà thế giới phải dành cho Tùng nhiều như thế nào rồi đấy.

Đây cũng chính là sản phẩm âm nhạc đầu tay của Sơn Tùng khi lập công ty riêng, rời xa ông bầu Quang Huy. Những cảnh quay trong MV được đầu tư rất công phu đã đánh dấu những bước thay đổi đáng kể trong phong cách âm nhạc của chàng ca sĩ điển trai này.



Người xem như được xuyên không về thời quá khứ khi xem MV “Lạc Trôi”, tại đó, Sơn Tùng hoá thân vào vai một vị vua mang trái tim kiêu hãnh nhưng cô đơn. Đặc ʙɪệᴛ, tạo hình của nam ca sĩ cũng khiến người xem phải trầm trồ với một mái tóc dài màu bạch kim, mặc trang phục đồ ngủ màu đỏ hao hao nhân vật InuYasha trong bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản; đồng thời tận dụng hai đôi giày thể thao có thương hiệu đình đám nhằm tạo âm hưởng hiện đại, tươi mới cho MV cổ trang.

“Nắng ấm xa dần” định hình tên tuổi Sơn Tùng M-TP

Năm 2013, Sơn Tùng M-TP cho ra mắt ca khúc “Nắng ấm xa dần” và nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Ca khúc đã giúp Sơn Tùng định hình tên tuổi của mình trong làng nhạc Việt.



Sau 6 năm ra mắt, đúng 0h ngày 5/4/2019, bản hit này được Sơn Tùng tái tạo trong một ᴅɪệɴ mạo mới hoàn toàn khiến ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi với sự kết hợp của producer Onionn.

Về bản phối mới của “Nắng ấm xa dần”, producer Onionn sử dụng chất liệu RnB và Hiphop đang rất được thịnh hành. So với phiên bản cũ, bản phối mới mang đến một tinh thần và màu sắc tươi mới hơn, năng động hơn và gần với xu hướng của âm nhạc thế giới hơn.

MV “Nơi này có anh” với câu chuyện tình yêu ngọt ngào ngày Valentine

MV “Nơi này có anh” được ra mắt vào đúng 0h ngày lễ tình nhân 14/2. Chỉ 1 tiếng sau khi “Nơi này có anh” ra mắt khán giả, MV đã đạt hơn 360.000 lượt xem. Một ngày sau, sản phẩm này đã đạt gần 7 triệu lượt xem, một con số ấn tượng mà không phải ca sĩ Việt Nam nào cũng làm được.



Những cảnh quay lãng mạn trong MV được thực hiện tại Hàn Quốc khiến những khoảnh khắc ngọt ngào của đôi tình nhân được bộc ʟộ một cách rõ nét nhất. Người xem như được cùng họ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu. Chỉ 19 giờ sau khi phát hành, MV “Nơi này có anh” của Sơn Tùng đã nằm ở vị trí số 10 trong bảng xếp hạng MV xem nhiều nhất trong ngày do YouTube thống kê.

Bên cạnh đó, Nơi này có anh còn lọt top 2 thịnh hành ở Việt Nam trên YouTube. Kết quả này cho thấy đây chính là ca khúc mới có lượt xem nhiều nhất trên thế giới tính đến thời điểm thống kê. Một điểm đáng chú ý nữa là ca khúc này đã ngang nhiên vượt qua Sandcastles (đứng thứ 65) và Love Drought (đứng thứ 123) của Beyoncé dù cả 2 MV trên được đăng tải từ 12/2.



MV “Em của ngày hôm qua” đạt lượng xem lớn nhất Việt Nam

“Em của ngày hôm qua” được phát hành trên Youtube từ ngày 19/1/2014 và sau 9 tháng đã đạt số lượng xem “khủng” với hơn 40,7 triệu lượt xem tính đến hết ngày 7/9. Đây được xem là con số lớn nhất từ trước đến nay mà không một ca sĩ Việt Nam nào đạt được trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến này thời điểm bấy giờ.

“Em của ngày hôm qua” đã giúp chàng ca sĩ trẻ xác lập nhiều kỷ lục trong làng giải trí Việt Nam và trở thành cái tên đình đám từ đó đến nay. Với ca khúc này, Sơn Tùng đã thể hiện những rõ nét cá tính cả về âm nhạc lẫn hình ảnh trong MV. Em của ngày hôm qua sở hữu giai điệu pop dance với phần beat bắt tai, có thể nghe đến nhiều lần mà không cháɴ. Phần chuyển giọng giả thanh của Sơn Tùng cũng rất khéo léo và uyển chuyển.



Trong không khí của những bản pop ballad tẻ nhạt và sầu não, “Em của ngày hôm qua” là một điểm nhấn khác ʙɪệᴛ và nhanh chóng được yêu thích. Đây là yếu tố đầu tiên quyết định sức sống mạnh mẽ của bản hit này. MV đã đem lại cho Sơn Tùng giải thưởng “Bài hát được yêu thích nhất tháng 2/2014”.

MV “Chúng ta không thuộc về nhau” – Sơn Tùng hoá thân thành bác sĩ kỳ dị

Ngày 3/8/2016, MV “Chúng ta không thuộc về nhau” được ra mắt công chúng. Chỉ sau hơn 1 ngày phát hành, video này đã đạt gần 4,5 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Ngay khi vừa ra mắt, MV “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu nhạc.



Trong MV này, Sơn Tùng hóa thân thành một bác sĩ kỳ dị. Vị bác sĩ này mang trong mình ước muốn chế tạo ra một loạt phụ nữ dành riêng cho mình. Nhưng cứ hết lần này đến lần khác, những cô gái được anh chế tạo ra đến rồi lại đi vì thất bại. Đến lúc này, người bác sĩ ấy mới nhận ra tình yêu anh dành cho họ chỉ là sự áp đặt, ích kỷ và độᴄ đoáɴ. Đó cũng chính là quy luật của cuộc sống không thể phá bỏ.

Tất cả những gì tưởng chừng có được một cách dễ dàng cũng đều có thể mất đi, kể cả các cô gái và tình yêu. Để thực hiện video âm nhạc này, Sơn Tùng M-TP đã rất đầu tư khi mời tới 4 người mẫu nước ngoài, bao gồm: Aleksandra đến từ Ba Lan, Polina đền từ Nga, Mashka đến từ Ukraina và Ady tuy đến từ Cuba nhưng lại đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Như vậy thì bảo sao mà không chỉ khán giả Việt lẫn khán giả Quốc tế đều phải trầm trồ trước những MV ca nhạc đỉnh cao của Sơn Tùng.