Skip to main content

Không phải BLACKPINK hay TWICE, ‘dân chơi YouTube số 1 của năm’ gọi tên một người ƙɦác!

Ngoài những thành tích trên các bảng xếp hạng nhạc số và tiêu thụ album bản cứng, YouTube cũng là một ‘sân chơi’ để các thần tượng cùng ‘so kè’ về lượng views. Những số liệu trên YouTube cũng sẽ phản ánh một cách chân thực mức độ phổ biến của một thần tượng tới công chúng. Gần kết thúc năm 2021, YouTube Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng lượng views các thần tượng sở hữu chỉ tính riêng trong nội địa.

Không sở hữu lượng views quá ‘đàn áp’ so với những thần tượng khác, nhưng ‘Em gái quốc dân’ IU đã thể hiện được vị thế ‘không phải dạng vừa’ của mình trong lòng công chúng Hàn Quốc để xếp nhất bảng nữ với 584 triệu views nội địa trong năm qua. Có thể nhận định, IU là nữ ca sĩ solo thành công nhất của Hàn Quốc cho đến thời điểm hiện tại. Cô nàng cứ phát hành sản phẩm là ngay lập tức các nghệ sĩ khác chỉ có thể ‘ngửi khói’.



IU

Ca khúc mới nhất của IU là Strawberry Moon, được nữ ca sĩ phát hành vào lúc nửa đêm, thời điểm các bảng xếp hạng ‘đóng băng’. Nhiều người đã lo lắng rằng thời điểm phát hành có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của ca khúc trên bảng xếp hạng, nhưng IU cho biết cô không quá đặt nặng thành tích và chỉ đơn giản muốn phát hành ca khúc này vào đúng giờ trăng lên. Và mọi lo lắng trước đó đều thành ‘thừa thãi’ vì Strawberry Moon vẫn ‘không màng’ giờ giấc mà đạt hạng nhất tất cả các bảng xếp hạng.

Xếp hạng hai với khoảng cách khá lớn là BLACKPINK với 373 triệu views. Đây là một điều khá bất ngờ vì hầu như bất cứ fan K-pop nào cũng biết lượt views của BLACKPINK ‘khủng’ đến thế nào, thậm chí nhóm còn hay được các fan gọi trêu là ‘4 nữ Youtuber’. Lượng views thống kê từ nội địa này cũng cho thấy thế mạnh của BLACKPINK là từ thị trường quốc tế.



BLACKPINK

Xếp hạng ba là TWICE với 225 triệu views, tân binh Aespa xuất sắc đứng vị trí thứ tư với 202 triệu views và ở hạng 5 là Oh My Girl với 188 triệu views.

TWICE

aespa

Vị trí đầu bảng nam không quá bất ngờ khi gọi tên BTS. Nhóm là ‘người chơi hệ giãn cách xã hội’ khi sở hữu tới 828 triệu views nội địa. Không những ‘bỏ xa’ vị trí thứ hai bảng nam nói riêng mà còn vượt lên hẳn so với tất cả các nghệ sĩ khác có tên trong bảng xếp hạng nói chung.

BTS

Mới đây, các fan hâm mộ của nhóm đã vô cùng phấn khích trước thông tin bài hát Friends do Jimin và V thể hiện trong album Map of the Soul: 7 đã được Marvel Studios chọn làm nhạc phim Eternals. Trong năm 2021, BTS chưa phát hành bất cứ một album tiếng Hàn nào và thời điểm cuối năm cận kề đồng nghĩa với thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của nhóm cũng đến gần.



Jimin và V

Đứng ở vị trí thứ hai là SEVENTEEN với 181 triệu views. Nhóm sở hữu lượng views không quá nổi bật so với các nhóm nam khác nhưng thứ hạng này cho thấy SEVENTEEN vô cùng ‘được lòng’ công chúng Hàn.

SEVENTEEN

Bất ngờ nhất là cái tên ở hạng ba, ‘sự trỗi dậy’ của BIGBANG với 111 triệu views, nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 2 duy nhất có tên trong top 5. Đã hơn 3 năm các thành viên BIGBANG ‘vắng bóng’ khỏi đường đua K-pop nhưng quả thật không ngoa khi nói câu ‘đẳng cấp là mãi mãi’ chỉ có thể dành cho BIGBANG khi nhóm vẫn liên tục có tên trong nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ. Các fan vô cùng nóng lòng mong chờ sự trở lại của các ‘ông vua K-pop’ đích thực.



BIGBANG

Chốt lại top 5 của bảng nam là cặp ‘anh em’ đến từ hệ thống NCT. NCT Dream xếp hạng tư với 92,5 triệu views và NCT 127 hạng năm, với 79 triệu views.

NCT Dream

NCT 127