Skip to main content

Đẹp trai, hát hay đã là gì, Sơn Tùng M-TP còn có thành tích học tập xuất sắc, năm 2006 từng đoạt danh hiệu đáng khen này

Sơn Tùng M-TP hiện là một trong những cái tên hot nhất trong làng nhạc Việt. Nổi tiếng từ năm 2011 nhờ ca khúc “Cơn mưa ngang qua”, đến nay Sơn Tùng đã có cho mình một loạt hit đình đám như: “Nắng ấm xa dần”, “Em của ngày hôm qua”, “Lạc trôi”, “Nơi này có anh”,… Không chỉ nổi tiếng trong nước, tầm ảnh hưởng của chàng trai sinh năm 1994 còn vươn ra tầm quốc tế.

Trong khi trang The Source gọi Sơn Tùng M-TP là “hiện tượng châu Á” thì trang chính thức của World Music Awards lại ưu ái gọi giọng ca gốc Thái Bình bằng một ʙɪệᴛ danh mỹ miều hơn, đó là “Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam” hay ngắn gọn lại là “Hoàng tử V-POP”.

Được biết, không chỉ hát hay, Sơn Tùng còn học rất giỏi. Những thành tích khi còn ngồi trên ghế nhà trường được nhiều người nhận xét “không phải dạng vừa đâu”.



Sơn Tùng M-TP – chàng trai đa tài, đa nghệ.

Năng ɴổ hoạt động văn nghệ từ nhỏ, đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”

Từ năm 2 tuổi, Sơn Tùng đã bộc ʟộ khả năng ca hát của mình. Lên 8 tuổi, anh tham gia sinh hoạt ở Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình và học chơi đàn organ. Được biết, Sơn Tùng từng theo học tại THCS Kỳ Bá, THCS Tây Sơn và THPT Lê Quý Đôn. Trong thời gian đi học, anh rất năng ɴổ trong các hoạt động văn nghệ, trở thành một chỉ huy trưởng tài ba. Trong các cuộc thi về âm nhạc những năm học cấp 2, Sơn Tùng thường dẫn dắt đội đạt giải xuất sắc.



Sơn Tùng từng đoạt nhiều giải thưởng văn nghệ.

Trong 1 bức ảnh rò rỉ trên MXH thời gian trước, Sơn Tùng cùng các bạn từng đạt giải xuất sắc trong liên hoan “Tiếng kèn đội ta” các tỉnh phía Bắc tại Ninh Bình hè 2006. Không chỉ vậy anh chàng còn từng đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Được biết, Sơn Tùng từng là học sinh khá – giỏi trong suốt 12 năm. Anh chàng đặc ʙɪệᴛ có năng khiếu về Văn học và luôn đạt điểm số tốt ở bộ môn này. Anh chàng còn từng ʟộ bài kiểm tra đạt điểm 9 – một mức điểm cực khó với môn Văn.

Trở thành thủ khoa nhạc viện với số điểm đáng ngưỡng mộ

Dù con trai có năng khiếu về nghệ thuật nhưng bố mẹ Sơn Tùng lại không mấy ủng hộ khi con trai quyết định theo nghiệp ca hát. Sau khi học hết lớp 12, giọng ca “Nơi này có anh” đã có cuộc đấu tranh tư tưởng rất lớn với phụ huynh để thi vào Nhạc viện TP HCM. 



Kỳ thi tại Nhạc viện TP. HCM năm 2012 có tỷ lệ “chọi” rất khốc liệt. Chuyên ngành Thanh nhạc mà Sơn Tùng ứng thí có gần 500 hồ sơ đăng ký dự thi nhưng chỉ lấy khoảng 60 chỉ tiêu. Mặc dù thời điểm đó, giọng hát của Sơn Tùng chưa có kỹ thuật nhưng chỉ với 1 tháng luyện tập, anh đã xuất sắc đỗ thủ khoa với số điểm 25,5. Một số giảng viên đã chấm cho Sơn Tùng mức điểm 8, thậm chí là 9.

Sơn Tùng hồi còn học ở nhạc viện.

Trong ngày nhập học, anh còn được mời lên hát trước toàn trường vì đạt điểm số cao nhất kỳ thi. Đến khi nhận lớp, chàng trai gốc Thái Bình được phân vào lớp học của giảng viên thanh nhạc Ánh Tuyết – một ca sĩ kỳ cựu của dòng nhạc tiền chiến.



Năm học 2012 – 2013, Sơn Tùng được học môn Piano phổ thông và đạt điểm 8,5 khi thi học kỳ. Không chỉ vậy, anh chàng còn tiết ʟộ một bí mật cực kỳ thú vị: “Cô giáo bảo: “Nhẽ ra em được em được 9 cơ nhưng mà thôi cao quá bạn bè lại ghen ghét. Nhưng trong tim cô em luôn được 9”.

Hiện tại, Sơn Tùng M-TP đang giữ chức chủ tịch HĐQT công ty M-TP Entertainment. Những thành tích xuất sắc về học tập, âm nhạc và cả kinh doanh của anh chàng khiến fan hâm mộ không khỏi tự hào.

Theo Nhịp Sống Việt Copy link