Skip to main content

Billboard vừa ra mắt BXH mới, một nhóm nhạc đã ‘mở bát’ vị trí Quán quân tuần đầu tiên?

Tối 22/10 (theo giờ Việt Nam), Billboard đã giới thiệu đến công chúng một BXH mới toanh mang tên Billboard Hot Trending Songs. Cụ thể, BXH này là sự hợp tác giữa Billboard và Twitter để xếp hạng các ca khúc được netizen toàn cầu đề cập đến nhiều nhất trong 1 tuần. Số lượt đề cập về ca khúc được tính hoàn toàn trên nền tảng Twitter, mở ra một sân chơi mới với độ cạnh tranh khá khốc liệt cho fandom các nghệ sĩ.

Billboard Hot Trending Songs sẽ được cập nhật sau mỗi 24 giờ và sẽ có một BXH tuần tính từ ngày thứ sáu tuần trước cho đến hết thứ năm tuần sau. Mới đây, BXH Billboard Hot Trending Songs tuần lễ đầu tiên đã được ra mắt với 20 vị trí dẫn đầu như sau:



BXH Billboard Hot Trending Songs tuần lễ đầu tiên với Permission To Dance của BTS dẫn đầu, 2 vị trí thứ 2 và thứ 3 đều thuộc về Lisa (BLACKPINK) với 2 bản hit MONEY và LALISA

Theo đó, ca khúc Permission To Dance của BTS đã “mở bát” BXH này ở vị trí Quán quân ngay tuần lễ đầu tiên. Trong vòng 7 ngày qua, Permission To Dance mang về hơn 1 triệu lượt đề cập (mention) trên Twitter. BTS qua đó có thêm 2 ca khúc nằm trong top 20 gồm My Universe kết hợp với Coldplay (#5) và Dynamite (#11).

MV Permission to Dance – BTS

Xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 đều là 2 ca khúc của Lisa (BLACKPINK) lần lượt là Money với 917 nghìn đề cập và LALISA với 762 nghìn lượt đề cập. Nhiều đại ᴅɪệɴ Kpop cũng xuất hiện trong top 20 như Savage của aespa (#6), Sticker của NCT127 (#8), Thunderous của Stray Kids (#9), The Feels của TWICE (#10), Loco của ITZY (#14), strawberry moon của IU (#20). 



Có thể thấy đây chính là mảnh đất “màu mỡ” để các fandom Kpop nói riêng “đọ sức” với nhau để khẳng định sức hút của idol.

MONEY – Lisa

Màn comeback ầm ĩ của Adele với Easy On Me sau 6 năm chờ đợi có thể công phá mạnh mẽ các nền tảng streaming tuy nhiên lại khá im ắng trên MXH Twitter. Cụ thể, Easy On Me trong 7 ngày qua chỉ nhận về 178 nghìn lượt đề cập trên Twitter, xếp vị trí thứ 13. Coldplay nhờ màn collab với BTS trong album phòng thu mới nhất cũng có thêm ca khúc Music of The Spheres xuất hiện ở vị trí thứ 15.

Easy On Me – Adele