Skip to main content

10 bài hát K-pop nên nghe khi học tiếng Hàn: Toàn ‘huyền thoại’ nghe là đọc theo ‘răm rắp’

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về 10 bài hát K-pop có lời bài hát hay nhất và những cụm từ hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng trong giao tiếp khi ở Hàn Quốc.

Dưới đây là 10 bài hát K-pop nên nghe khi học tiếng Hàn:

2NE1 – I Don’t Care

“I Don’t Care” được cho là một trong những bài hát đáng nhớ của 2NE1 mà cho đến tận thế hệ này vẫn còn đọng lại trong tâm trí và trái tim của người hâm mộ K-pop, đặc biệt là fan của nhóm, Blackjack.

Giai điệu khá bắt tai và bạn sẽ thấy mình đang vỗ tay và nhún nhảy theo bài hát. Trên thực tế, đây là một trong những bài hát có thể sử dụng một số động tác vũ đạo sẽ giúp bạn tiếp thu các từ tiếng Hàn hiệu quả hơn.



BIGBANG – Loser

BIGBANG thường phát hành những bài hát lạc quan và tiết tấu nhanh, nhưng “Loser” là một ca khúc R&B và hip-hop với tiết tấu chậm. Nó chứa nhiều tài liệu hơn trong việc học ngôn ngữ, cũng như một số đoạn rap sẽ cải thiện kỹ năng tiếng Hàn của bạn một cách triệt để.

Phần đọc rap không quá nhanh nên không quá khó để có thể nghe được, vì vậy người hâm mộ quốc tế sẽ có thể học được chút gì đó. “Loser” của BIGBANG chắc chắn sẽ đánh giá và phát triển không chỉ khả năng hiểu mà còn cả kỹ năng nghe của bạn.

EXO – Growl

Một bài hát K-pop mang tính biểu tượng khác, “Growl” là một bản hit đình đám của EXO. Đây là một bài hát điện tử retro nói về một chàng trai cố gắng giành được tình yêu của một cô gái.



“Growl” bao gồm các thuật ngữ tiếng Hàn thường thân mật, là loại mà bạn có thể sử dụng khi giao tiếp với bạn bè và những người có cùng độ tuổi hoặc địa vị.

Girls’ Generation – Gee

Là một bài hát pop và electro pop kiểu bubblegum, “Gee” của Girls’ Generation được MelOn coi là bài hát nổi tiếng nhất của thập niên 2000.

Bài hát bán chạy nhất này chắc chắn sẽ vực dậy tinh thần của bất kỳ ai nghe nó cũng như giúp họ học tiếng Hàn. “Gee” bao gồm lời bài hát đơn giản và vui vẻ mà bạn có thể thưởng thức.

PSY – Gangnam Style

Một trong những bản hit K-pop lớn nhất mọi thời đại, “Gangnam Style” của PSY là một bài hát hấp dẫn và tràn đầy năng lượng nói về một người bạn gái hoàn hảo, người biết tiệc tùng và hoang dã nhưng vẫn rất thanh lịch.



Bài hát này bao gồm nhiều cụm từ giải thích phẩm chất tốt đẹp của một người phụ nữ. Do đó, thông qua “Gangnam Style”, bạn sẽ có thể mô tả mẫu phụ nữ mình thích bằng tiếng Hàn.

Soyou x Junggigo – Some

Là một trong những ca khúc K-pop nổi tiếng nhất năm 2014, “Some” của Soyou và Junggigo là một ca khúc R&B dễ nghe và khoe được giọng hát nhẹ nhàng của hai ca sĩ. Nó cũng có phần đọc rap của Lil Boi của Geeks.

Tự hào với giai điệu hấp dẫn, “Some” nói về hai người bắt đầu quen ai đó một thời gian và nảy sinh tình cảm thân thiết với họ. Nhưng tình huống này khiến hai người tự hỏi mình tình trạng quan hệ của họ là gì.



BLACKPINK – DDU-DU DDU-DU

Ngay cả khi bạn không phải là fan BLACKPINK hay không phải fan K-pop, tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe nói về “DDU-DU DDU-DU” của BLACKPINK ở đâu đó vì nó ngay lập tức trở thành một bản hit sau khi nó được phát hành vào ngày 15 tháng 6 năm 2018 .

Bản nhạc này hấp dẫn đến mức sẽ khiến bạn nhún nhảy theo từng nhịp của nó. Ngoài ra, lời bài hát của nó khá dễ hát.

“DDU-DU DDU-DU” kể về một cô gái mạnh mẽ, biết mình muốn gì. Cô ấy cũng có sự tự tin và khó có được.

TWICE – TT

“TT”, một trong những bản hit hàng đầu của TWICE, kể về một cô gái có trái tim tan nát bởi chàng trai cô ấy thích vì chàng trai này không thừa nhận tình yêu mà cô ấy dành cho anh ấy.



Đây là một trong những bài hát của nhóm nhạc nữ có ca từ và giai điệu rất dễ học và dễ làm theo. Bạn thậm chí có thể thấy mình đang nhảy theo bài hát vì nó có vũ đạo đơn giản nhưng lại rất độc đáo.

BTS – Boy With Luv

Có thể lập luận rằng “Boy With Luv” của BTS (có sự góp mặt của Halsey) không chỉ trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới.

Được phát hành vào ngày 12 tháng 4 năm 2019, “Boy With Luv” là một bài hát funk pop nói về tìm kiếm hạnh phúc trong tình yêu đơn giản. Ca từ hấp dẫn và tiết tấu trung bình khiến nó trở thành một trong những bài hát K-pop hay nhất để nghe khi học tiếng Hàn.



MOMOLAND – BBoom BBoom

Bài hát đầu tiên giúp MOMOLAND trở nên nổi tiếng, “BBoom BBoom” có ca từ xoay quanh một cô gái đang gửi tình yêu và sự quyến rũ của mình cho chàng trai mà cô ấy yêu mến.

Ngoài giai điệu và ca từ gây nghiện, bài hát này còn nổi tiếng nhờ những bước nhảy dễ dàng mà ngay cả trẻ em cũng có thể làm theo.

Bạn có nghe một hoặc nhiều bài hát K-pop này khi học tiếng Hàn không?

Theo Kpopstarz