Skip to main content

Những sao Cbiz hy sinh vì vai diễn: Người mất con, người mang thương tật suốt đời

Để làm lên thành công của một bộ phim, ngoài cốt truyện hấp dẫn, thì các diễn viên cũng phải “lao tâm khổ tứ” để nhập vai một cách chân thật nhất. Nhiều diễn viên đã rất khổ sở khi phải kìm nén nỗi sở của bạn thân, phá bỏ hình tượng và thậm chí bị mất con vì vai diễn. 

Ngô Cẩn Ngôn bị bọ cạp bò khắp người

Ngô Cẩn Ngôn nhận được sự chú ý của khán giả sau thành công của vai Ngụy Anh Lạc trong Diên Hy Công Lược. Ngoài ra, nữ diễn viên còn để lại ấn tượng khi đảm nhiệm vai nữ chính trong Hạo Lan Truyện. 

Trong bộ phim Hạo Lan Truyện, có một cảnh quay Hạo Lan bị bọ cạp bò khắp người. Để hoàn thành cảnh quay này, Ngô Cẩn Ngôn đã phải vượt qua nỗi sợ hãi cùng ám ảnh của mình khi chứng kiến bọ cạp lúc nhúc trên vai.



Theo tiết ʟộ của đoàn làm phim, đạo diễn đã đề nghị tìm người đóng thế nhưng Ngô Cẩn Ngôn không đồng ý. Cô muốn tự mình thực hiện phân cảnh này. Thái độ chuyên nghiệp của ngôi sao Hoa Ngữ Diên Hy Công Lược đã khiến nhiều người khâm phục.

Triệu Lệ Dĩnh liên tục ngã ngựa, để lại sẹo cả đời

Trong lúc quay cảnh cưỡi ngựa ở Cung Tỏa Trầm Hương, vì bảo hộ không được tốt nên Triệu Lệ Dĩnh đã bị hất từ trên cao xuống đất. Cú ngã này đã khiến xươɴɢ sống của bà xã Phùng Thiệu Phong bị lệch, phần xươɴɢ ʙị ᴛʜươɴɢ sau đó vôi hóa và gồ lên rất lớn.

Đến Sở Kiều Truyện, một lần nữa Triệu Lệ Dĩnh bị ngã ngựa khiến khung xươɴɢ bị lệch càng thêm nặng. Nàng tiểu hoa từng chia sẻ, vì khối u bị lệch nên cô bị tắc nghẽn động mạch ᴍáᴜ ở phía sau đầu, suy tim, gan và một vài phần xươɴɢ khác cũng ʙị ᴛʜươɴɢ. 



Để che đi ᴠếᴛ ᴛʜươɴɢ năm xưa, người đẹp luôn chọn những trang phục che phần lưng, hoặc sử dụng hình xăm. Và nếu ngồi sai tư thế, hoặc đứng, ngồi quá lâu đều sẽ khiến nữ diễn viên bị đau.

Tiêu Chiến ăn cá sống trong Trần Tình Lệnh

Khi xem Trần Tình Lệnh, không ít người đã ấn tượng với cảnh ba huynh đệ nhà Liên Hoa Ổ quây quần ăn cá. Biểu cảm của Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Giang Trừng (Uông Trác Thành) khiến người xem cảm thấy thèm thuồng.

Thế nhưng, trên thực tế, món “cá nướng” mà các diễn viên sử dụng lại là cá sống. Chia sẻ trong clip hậu trường, cả Tiêu Chiến và Uông Trác Thành đều tỏ ra sợ hãi khi nhắc đến cảnh tượng này. 



Trương Nghệ Hưng sợ cá từ nhỏ nhưng phải ăn cá sống

Trước Tiêu Chiến và Uông Trác Thành, nghệ sĩ Trương Nghệ Hưng cũng từng cảm thấy khiếp sợ khi đóng cảnh ăn cá sống. Trong bộ phim điện ảnh The Island, để đảm bảo chân thật của cảnh quay, đạo diễn đã yêu cầu nam diễn viên phải ăn cá chưa qua xử lý. 

Điều này với Trương Nghệ Hưng là nỗi ám ảnh vì anh mắc chứng sợ cá từ nhỏ. Trước cảnh quay này, nam diễn viên tỏ ra vô cùng áp lực. Thậm chí, anh đã thương lượng với Hoàng Bột để không phải ăn cá sống nhưng bạn diễn lại thẳng thắn từ chối. Tuy vậy, khi lên hình, ngôi sao đã vượt qua nỗi sợ của bản thân và thực hiện rất tốt phân cảnh này.



Dĩnh Nhi bị mất con khi đóng Thu Thiền

Bộ phim Thu Thiền do Nhậm Gia Luân và Lý Mạn đóng từng nhận được sự quan tâm của khán giả. Thực tế, vai nữ chính ban đầu được giao cho Dĩnh Nhi. Thế nhưng, khi quay được 2/3 chặng đường thì Dĩnh Nhi thông báo rút lui khiến nhiều người ʙấᴛ ɴɢờ.

Sau này, Dĩnh Nhi mới hé ʟộ khi quay Thu Thiền, cô đang ở những tháng đầu của thai kỳ. Vì liều ᴍạɴɢ quay cảnh mạo hiểm, treo mình trên dây cáp quá lâu đã khiến cô bị động thai. Hậu quả là nữ diễn viên mất đi một trong hai người con sinh đôi. Sự việc này khiến cả sức khỏe và tinh thần của nữ diễn viên bị tổn thương, cô đành nhường vai cho người khác. Mỗi lần nhắc đến chuyện này, Dĩnh Nhi đều rất áy náy và cảm thấy có lỗi với đứa trẻ.



Vu Mông Lung bị gãy xươɴɢ vì ngã từ độ cao 10m

Khi quay Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân, Vũ Mông Lung phải quay cảnh phi thân từ độ cao 10m xuống. Tuy nhiên, vì sơ suất của nhân viên đoàn phim mà nam diễn viên đã “hạ cánh” không an toàn. 

Cú rơi từ trên cao xuống khá mạnh khiến mỹ nam cổ trang ʙị ᴛʜươɴɢ nặng và gãy xươɴɢ rất nhiều chỗ. Sau sự cố này, Vũ Mông Lung đã phải nghỉ ngơi để điều trị trong một khoảng thời  gian dài.

Lưu Thi Thi 

Trong quá trình quay ᴛúʏ Linh Lung, Lưu Thi Thi cũng từng gặp sự cố và may mắn thoát nạn trong tích tắc. Khi thực hiện một cảnh quay cần sử dụng dây cáp, nữ diễn viên đã không may bị trượt chân.



Tình huống ʙấᴛ ɴɢờ khiến cô không đứng vững và bị dây cáp quấn quanh phần cổ, kéo lê một đoạn dài. May mắn nhân viên trường quay đã kịp thời xử lý sự cố, nếu không chắc chắn Lưu Thi Thi đã phải nhập viện. Nhìn lại những hình ảnh hậu trường của cảnh quay này, ai nấy cũng phải giật mình vì quá nguy hiểm.