Skip to main content

Vạch trần chuyện giành ghế VIP của các minh tinh tại Cbiz: Đầy kịch tính và đau đầu?

Mới đây, sự kiện nháo nhào tại thảm đỏ VOGUE đã khiến netizen vô cùng hoang mang. Cụ thể, vì giành vị trí cuối cùng đi thảm đỏ, các Idol Cbiz đã khiến sự kiện này trở nên hỗn loạn.

Theo đó, nữ diễn viên Châu Đông Vũ không hài lòng với lượt đi thảm đỏ do ban tổ chức sắp xếp. Nữ diễn viên vốn xuất hiện giữa chương trình, nhưng lại muốn đi gần cuối và chiếm vị trí của nghệ sĩ khác. Thái độ yêu sách của Châu Đông Vũ buộc Dương Mịch và Tống Thiến phải thay đổi vị trí của mình và xuất hiện trước. Điều này khiến hai nữ Idol không hề vui chút nào.

Theo Sina, nghệ sĩ ở showbiz Hoa ngữ đặc ʙɪệᴛ xem trọng vị trí xuất hiện, chỗ ngồi ở sự kiện. Thời gian đi thảm đỏ càng muộn, chỗ ngồi càng gần sân khấu, vị trí càng giữa bức ảnh, càng thể hiện địa vị của người nổi tiếng trong giới.



Trong bức ảnh chụp tập thể tại sự kiện do Vogue tổ chức, sự phân tầng nghệ sĩ được thể hiện rõ nét qua vị trí của các ngôi sao. Thang Duy – hoa đán hàng đầu Trung Quốc – ngồi ở trung tâm. Người đẹp Sắc, Giới cũng là nghệ sĩ chốt thảm đỏ của Vogue.

Bên phải và bên trái Thang Duy là Cung Tuấn và “Ảnh hậu” Châu Đông Vũ. Họ hiện là nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng lớn trong showbiz. Trong khi Dương Mịch bị đẩy xuống hàng thứ 3. Năm nay, cô không có sản phẩm nghệ thuật ấn tượng, danh tiếng có phần đi xuống.

Nhiều năm qua, truyền thông Trung Quốc nhiều lần lấy câu chuyện “chiếc ghế VIP” của Bành Vu Yến làm ví ᴅụ cho thái độ ứng xử của nghệ sĩ. Nam diễn viên đã chiếm chỗ ngồi của Lý Băng Băng – người chỉ xếp sau Lưu Gia Linh tại sự kiện Đêm hội Điện ảnh Weibo. Sự việc khiến nữ diễn viên bỏ vào cánh gà đứng đến hết chương trình thay vì trở lại hàng ghế khách mời cùng các nghệ sĩ.



Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc đã phản đối việc đề cao vị trí xuất hiện của các Idol Cbiz. Tân Hoa Xã từng bình luận: “Nếu không có năng lực thực thụ, không tạo ra sản phẩm nghệ thuật chất lượng, cửa vào sự kiện còn không có, nói gì đến việc tranh ghế. Chẳng có yếu tố ngoài luồng nào giúp ta đứng vững, vị trí của ngôi sao có thể thay đổi ngày một ngày hai nếu xuất hiện gương mặt đạt thành tích cao hơn. Nghệ sĩ có tâm và có tầm, tự khắc có vị trí xứng đáng”.