Skip to main content

Sao Cbiz đổi đời, đổi vận nhờ đổi tên: Dương Tử nổi tiếng khắp Cbiz, An Dĩ Hiên nhờ phong thủy

Trong làng giải trí Hoa ngữ hiện nay, việc các ngôi sao đổi tên không còn là chuyện lạ. Bên cạnh lý do cho dễ gọi hay vì chuyện gia đình thì cũng có rất nhiều người đổi tên vì phong thủy.

Thời gian gần đây, cộng đồng ᴍạɴɢ Hoa ngữ lại xôn xao khi nam diễn viên Trương Gia ᴅịᴄʜ ʙấᴛ ɴɢờ đổi tên thành Trương Gia Ích. Theo hé ʟộ của nhiều nguồn tin thân cận, mới 50 tuổi ông đã bị bệnh tật hành hạ đến mức lưng còng, tóc bạc trắng. Vì vậy nam diễn viên gạo cội này đổi tên với hy vọng sức khỏe ngày càng tốt hơn.

Vì chuyện này mà cư dân ᴍạɴɢ Hoa ngữ cũng tiến hành thống kê những ngôi sao Hoa ngữ từng đổi đời nhờ đổi tên.



Dương Tử – Dương Ni Áo

Dương Tử là một trong những tiểu hoa nổi tiếng nhất Hoa ngữ hiện nay. Vài năm trở lại đây, nữ diễn viên liên tục cho ra mắt hàng loạt dự áɴ phim thành công và tạo được tiếng vang lớn như Hoan Lạc Tụng, Hương Mật Tựa Khói Sương, Thân Ái Nhiệt Ái…

Tuy nhiên ít ai biết được Dương Tử không phải là tên thật của nữ diễn viên. Trên các trang thông tin, tên thật của cô là Dương Ni Áo. Tuy nhiên tên này bị đánh giá là đọc không thuận miệng, viết cũng khó. 

Sau khi con gái gia nhập làng giải trí với vai trò sao nhí, bố mẹ đã đổi tên cô thành Dương Tử. Chẳng ai ngờ được không lâu sau đó, Dương Tử nổi tiếng nhờ bộ phim Nhà Có Con Trai Con Gái và là một trong những sao nhí thành công nhất.



Trương Hinh Dư – Trương Yến

Hiện tại, Trương Hinh Dư không chỉ có sự nghiệp ổn định mà hôn nhân cũng rất viên mãn. Từ sao nữ dính nhiều thị phi bị ném đá chê bai, Trương Hinh Dư quyết định kết hôn với chàng quân nhân Hà Tiệp và được công chúng yêu thích khi lựa chọn cuộc sống kín tiếng bên chồng con.

Ít ai biết Trương Hinh Dư chỉ là nghệ danh được đổi để nữ diễn viên gia nhập làng giải trí. Thực tế tên của Trương Hinh Dư là Trương Yến. Tuy nhiên cái tên này bị chê là quá bình thường không đặc sắc nên đã được thay đổi để tạo ấn tượng mạnh với khán giả hơn.



Thư Kỳ – Lâm Lập Tuệ

Nhắc đến những nữ diễn viên điện ảnh tài giỏi và thành công nhất Hoa ngữ hiện nay, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Thư Kỳ. Ngoài nhan sắc lẫn tài diễn xuất, Thư Kỳ còn được khán giả yêu thích vì cuộc sống tình cảm kín tiếng và hôn nhân hạnh phúc với Phùng Đức Luân.

Thư Kỳ khi mới học cấp 3 đã làm người mẫu nghiệp dư để ᴋɪếᴍ tiền trang trải cuộc sống. Khi đó cô vẫn dùng tên thật là Lâm Lập Tuệ. Sau này cô lọt vào mắt xanh của Vương Tinh và được ông giúp đỡ lăng-xê, cô quyết định sử dụng nghệ danh Thư Kỳ để hoạt động và quay phim nóng.



Dù quá khứ đóng phim đáng chê trách nhưng may mắn Thư Kỳ nhận ra sai lầm của mình và quyết định thay đổi. Thậm chí sau khi thành danh, cô đã chi ra số tiền khổng lồ để ᴍᴜᴀ lại bản quyền những bộ phim nóng ngày xưa của mình.

Lâm Doãn – Phí Hà

Lâm Doãn là sao nữ trẻ may mắn nổi lên nhờ được Châu Tinh Trì lựa chọn là nữ chính trong bộ phim Mỹ Nhân Ngư. Thời điểm đó dù diễn xuất non nớt nhưng Lâm Doãn vẫn lọt vào mắt xanh nhà sản xuất lừng danh châu Á nhờ ngoại hình vừa xinh đẹp thơ ngây lại vừa quyến rũ.

Nổi tiếng với tên Lâm Doãn là thế nên ít ai biết tên thật của ngôi sao trẻ này là Phí Hà. Sau khi quay xong Mỹ Nhân Ngư, cô đã được nhiều người khuyên nên đổi tên vì cái tên cũ quá bình thường. Mỹ Nhân Ngư thành công, cái tên Lâm Doãn cũng nổi tiếng khắp Hoa ngữ.



An Dĩ Hiên – Ngô Mân Tĩnh

An Dĩ Hiên xuất thân trong một gia đình giàu có khét tiếng ở Đài Loan. Tên thật của cô là Ngô Mân Tĩnh. Tuy nhiên An Dĩ Hiên lại không hề hài lòng với cái tên này. Vì vậy mà sau khi trưởng thành và bước chân vào làng giải trí, An Dĩ Hiên đã quyết định đổi tên mới để tiện hoạt động.

Cô chọn họ An với mong muốn luôn được bình an ổn định. Còn tên Dĩ Hiên được nữ diễn viên nhờ thầy phong thủy lựa chọn cho mình. An Dĩ Hiên rất thích cái tên này nên sử dụng như tên chính thức. Thậm chí cô còn giấu giếm toàn bộ giấy tờ, sửa thông tin trên các trang ᴍạɴɢ để không ai biết tên thật của mình.



Sau thời gian dài hoạt động trong làng giải trí và gặt hái rất nhiều thành công, An Dĩ Hiên hiện đang hạnh phúc bên ông xã là đại gia Trần Vinh Luyện. Con trai 66 chào đời chưa được bao lâu, An Dĩ Hiên lại mang thai bé thứ 2 và sắp vượt cạn trong vài tuần tới.