Skip to main content

Choáng váng trước số tiền Sơn Tùng M-TP thu về từ 3 công ty giải trí: Đại gia showbiz là đây!

Sơn Tùng M-TP có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc đối với khán giả Việt. Nổi lên với bản hit Cơn mưa ngang qua, chàng ca sĩ trẻ quê Thái Bình “thừa thắng xông lên”, đánh chiếm 1 loạt bảng xếp hạng nhạc Việt, thậm chí là cả quốc tế với những ca khúc đình đám như Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi, Hãy trao cho anh,… Không ngoa khi nói Sơn Tùng M-TP chính là nam ca sĩ trẻ thành công nhất hiện nay. 

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Sơn Tùng M-TP còn là chủ tịch của công ty giải trí M-TP Entertainment được thành lập vào năm 2016 với vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Ngoài công ty này, nam ca sĩ sinh năm 1994 còn sở hữu thêm 2 công ty nữa là M-TP Talent và M-TP & Friends. Trong đó, công ty TNHH M-TP Talent (thành lập tháng 10/2017) có vốn điều lệ 3 tỷ đồng và Công ty Cổ phần M-TP & Friends (thành lập vào tháng 10/2018) có vốn điều lệ là 2 tỷ đồng.



Tính đến cuối năm 2019, quy mô tổng tài sản của M-TP Entertainment đạt 39,58 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 36,4 tỷ đồng chỉ sau 3 năm hoạt động. Đáng nói, cho tới thời điểm đó, công ty giải trí này chỉ quản lý duy nhất một nghệ sĩ chính là Sơn Tùng M-TP. Chưa kể đến 2 công ty còn lại, chỉ riêng M-TP Entertainment đã đem lại cho giọng ca Lạc trôi thu nhập “khủng” rồi!

Bên cạnh giải trí, “gà đẻ trứng vàng” của Sơn Tùng M-TP còn chính thức đầu tư 3 lĩnh vực du lịch, bất động sản và công nghệ – Luxstay hồi năm 2019. Sự hợp tác và đầu tư của nam ca sĩ trẻ hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận lớn mỗi năm cho anh cũng như đối tác Luxstay. 



Ngoài 3 công ty trên, Sơn Tùng còn rất nhiều nguồn thu khác. Đầu tiên, tất nhiên phải kể đến cát xê đi diễn và sự kiện của nam ca sĩ. Theo chia sẻ của đạo diễn Việt Tú, để mời được Sơn Tùng tham gia event, phía ban tổ chức phải chi khoản tiền không hề nhỏ. “heo nguồn tin mới nhất, ông em Sơn Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP) sẽ sớm đi vào kỷ lục khi là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam lĩnh lương sự kiện 9 số 0”, nam đạo diễn nói. Chưa kể hồi năm 2019. cát xê đi diễn tại 1 quán bar của Sơn Tùng chạm mốc 1 tỷ đồng và tất nhiên hiện tại, với độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng tăng mạnh thì con số này cũng sẽ tăng theo. 



 

Youtube được xem là mảnh đất màu mỡ cho giới nghệ sĩ và Sơn Tùng M-TP cũng không phải ngoại lệ. Theo thống kê từ SocialBlade, Kênh Youtube của giọng ca gốc Thái Bình hiện nằm trong top các kênh thịnh hành nhất Việt Nam với gần 9,5 triệu lượt đăng ký và 2 tỷ lượt xem. Như vậy, mỗi năm giọng ca Thái Bình có thể thu lợi đến 2,6 triệu đô la (khoảng 60 tỷ đồng) kể cả khi không có bất kì video mới nào.

Với những con số “biết nói” ở trên, không ngoa khi khẳng định Sơn Tùng M-TP chính là đại gia đích thực của showbiz Việt. Nắm trong tay khối tài sản khủng nhưng nam ca sĩ lại khá kín tiếng, không bao giờ khoe khoang, phô trương trên MXH. Đặc ʙɪệᴛ, anh cũng được nhiều đồng nghiệp nhận xét là nghệ sĩ lễ phéᴘ, có nhân cách tốt. Chẳng trách mà sau bao nhiêu scandal, cái tên Sơn Tùng M-TP vẫn tỏa sáng và khẳng định vị thế hàng đầu trong thị trường âm nhạc Việt Nam.