Skip to main content

Cơ hội làm việc trong K-Pop cho người nước ngoài đang nhiều hơn bao giờ hết: Đây là lý do!

Nếu bạn đang mơ ước được làm việc cho các thần tượng yêu thích của mình, bạn có thể gặp may – các chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp K-Pop đang tuyển dụng nhiều người nước ngoài hơn bao giờ hết.

Khi ngày càng nhiều nhóm nhạc K-Pop ra mắt thị trường và bắt đầu phân nhánh sang các lĩnh vực mới, ngành công nghiệp này cần nhiều nhân viên hơn bao giờ hết. Trên thực tế, HYBE hiện có 60 vị trí việc làm đang được mở để tuyển dụng, điều này có thể đẩy công ty lên hơn 500 nhân viên vào năm tới.

TXT biểu diễn tại văn phòng HYBE 

Nhưng thú vị là, người Hàn Quốc không phải là những người duy nhất có thể có được những công việc này. Lee Sang Hwan, Giám đốc điều hành của ᴅịᴄʜ vụ nguồn lực nghề nghiệp K-Pop Conexus Labs , tiết ʟộ với The Korea Times rằng các công ty đang tìm cách thuê nhiều người nước ngoài hơn bao giờ hết.



“Số lượng nhân viên nước ngoài trong các công ty K-pop đang tăng lên những ngày này và có khả năng tiếp tục tăng”

– Lee Sang Hwan

Ví dụ như JYP Entertainment gần đây đã đăng tuyển dụng chỉ dành cho Nhật Bản, trong khi SM Entertainment gần đây đã thông báo rằng người nước ngoài đủ điều kiện đăng ký tuyển dụng mới của công ty. Một số vị trí mà người lao động toàn cầu đang được cân nhắc bao gồm Giám đốc Thần tượng cũng như các vai trò tiếp thị và định hướng kinh doanh.

“Tôi nghĩ nhu cầu sẽ dần tăng lên, bởi vì ngày càng có nhiều công ty K-pop ra mắt các nhóm nhạc của họ ở các quốc gia khác ngoài Hàn Quốc”

– Lee Sang Hwan



Lee đề xuất rằng trong tương lai gần, tốc độ tăng trưởng nhân viên quốc tế trong ngành công nghiệp K-Pop đang tăng lên rất nhanh: “Tôi nghĩ các công ty thậm chí có thể cân nhắc việc viết quảng cáo tuyển dụng chỉ dành cho người nước ngoài”. Anh ấy tiếp tục giải thích rằng việc thông thạo các ngôn ngữ khác nhau và hiểu biết sâu rộng về văn hóa là điều khiến các nhân viên quốc tế khác ʙɪệᴛ với các nhân viên Hàn Quốc.

Lee Sang Hwan, Giám đốc điều hành Conexus Lab 

Tất nhiên, nếu bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp K-Pop, điều đó sẽ không dễ dàng – bất kể họ thuê bao nhiêu người nước ngoài. Lee Sang Hwan cho biết các ứng viên hy vọng phải nói được tiếng Hàn, viết sơ yếu lý lịch và thư xin việc bằng tiếng Hàn, và đáp ứng các tiêu chuẩn như những người tìm việc Hàn Quốc.



Nhân viên tại SM Entertainment

Để giúp những người trên khắp thế giới muốn làm việc trong K-Pop, Lee’s Conexus Lab đã ᴅịᴄʜ các bài giảng trực tuyến từ những người trong ngành sang tiếng Anh, Nhật, Việt, v.v. Nó cũng có kế hoạch mở một Chương trình Du học với sự hợp tác của các trường đại học Hàn Quốc. Sau khi giúp khoảng 300 người Hàn Quốc có việc làm tại các công ty K-Pop, công ty của Lee đặt mục tiêu mang lại thành công tương tự cho những người tìm việc quốc tế.

Tòa nhà JYP Entertainment 

Tuy nhiên, những ai muốn làm việc trong K-Pop cần phải giữ cho kỳ vọng của họ thực tế. Đối với các nhân viên hậu trường, cuộc sống không hào nhoáng như đối với thần tượng. Lee Sang Hwan nói rằng làm việc trong một công ty K-Pop đi kèm với lịch trình làm việc từ 9 đến 6 giờ, cộng với việc làm thêm qua đêm trong thời gian trở lại.



Trên hết, mức lương ban đầu trong ngành công nghiệp K-Pop thấp hơn bạn có thể mong đợi. Ví ᴅụ, mức lương trung bình hàng năm tại HYBE chỉ là 30,9 triệu KRW (khoảng $ 27.300 USD). Trong khi đó, mức lương trung bình ở Hàn Quốc nói chung là khoảng $ 42,000 USD mỗi năm. 

 Quản lý của BTS với Jin

Thêm vào đó, những người hâm mộ cuồng nhiệt có thể gặp nhiều khó khăn khi tìm ᴋɪếᴍ một công việc hơn họ mong đợi, bất kể họ có trình độ và khả năng nói tiếng Hàn tốt như thế nào. 

Trong khi một số công ty thích thuê người hâm mộ thần tượng của họ, Lee Sang Hwan nói rằng những người khác thì không. Điều đó nói rằng, nếu bạn vẫn muốn làm việc trong ngành này, bạn sẽ muốn bắt đầu luyện tập tiếng Hàn và trau dồi kỹ năng sớm để có cơ hội cạnh tranh.