Skip to main content

Những danh xưng để đời của sao nữ Cbiz: Dương Mịch cực chất, Nhiệt Ba siêu dễ thương

Trong giới Cbiz, hầu hết các nữ diễn viên đều có riêng một vai diễn để đời. Những vai diễn này khiến khán giả luôn nhớ đến, thậm chí là đặt danh xưng cho các nữ nghệ sĩ. Và những ʙɪệᴛ danh đó dường như theo chân các mỹ nhân trên suốt chặng đường nghệ thuật. Triệu Vy, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hay Địch Lệ Nhiệt Ba… mỗi người đều có một tên gọi khác rất đáng yêu do khán giả ưu ái gọi.

Trước khi diễn ra những lùm xùm về đời tư, Triệu Vy là một trong những nữ diễn viên nổi bật của làng phim ảnh Hoa ngữ. Cô để lại dấu ấn với khán giả qua vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách. Sự tinh nghịch và lẻm lính từ nét diễn xuất cho đến hình tượng nhân vật của Triệu Vy khiến công chúng liên tưởng đến chú én nhỏ. Chính vì vậy mà về sau ʙɪệᴛ danh “Én nhỏ” đã theo nữ diễn viên trong suốt sự nghiệp. 



Sự thành công của Tam sinh Tam thế thập lý đào hoa đã giúp Dương Mịch đến gần hơn với công chúng. Cô được khen ngợi về diễn xuất cũng như nhan sắc khi thể hiện nhân vật Bạch Thiển. Do tính cách ngông cuồng và tuổi tác cao nên khán giả hay gọi Bạch Thiển là “Bà nội thiên hạ”. Đó cũng là ʙɪệᴛ danh người hâm mộ hay dùng để trêu đùa Dương Mịch.

Triệu Tiểu Đao là ʙɪệᴛ danh khán giả thường dùng để gọi Triệu Lệ Dĩnh. Cái tên này xuất phát từ bộ phim Sở Kiều Truyện, khi nữ diễn viên thủ vai Sở Kiều – một cô nàng khá cứng nhắc. Thậm chí, tính tình của nhân vật này còn bộc trực đến mức được người xem ví như cây đao. Vì lẽ này, người hâm mộ rất hay gọi Triệu Lệ Dĩnh là Triệu Tiểu Đao. 



Người hâm mộ chắc hẳn không còn xa lạ với danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ” của Lưu Diệc Phi. Đây vốn là cách Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh đóng) gọi Vương Ngữ Yên (Lưu Diệc Phi đóng) trong bộ phim Thiên long bát bộ. Từ sau khi phim được công chiếu, khán giả đã bị ấn tượng bởi nhan sắc như tiên tử của Lưu Diệc Phi, nên càng thích gọi cô bằng ʙɪệᴛ danh trên. 

Là một mỹ nhân nổi tiếng với các vai phản ᴅɪệɴ, Dương Dung diễn nhập tâm đến mức nhiều khán giả còn khó chịu luôn với cô ở ngoài đời. Cũng vì thế nhiều người hâm mộ gọi Dương Dung là “Ác nữ”. Ngoài việc thể hiện niềm yêu mến, cái tên này như một sự công nhận từ công chúng dành cho những màn nhập vai xuất thần của nữ diễn viên. 



Nhiều khán giả thắc mắc vì sao một mỹ nhân có dáng người thon gọn như Địch Lệ Nhiệt Ba lại bị gọi là “Ba béo”. Nguyên nhân đến từ việc nữ diễn viên thường hóa thân vào các vai diễn có sở thích ăn uống vô tội vạ. Đến khi tham gia các show truyền hình, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn ăn rất ngon miệng. Thế nên, các fan đã gọi cô bằng ʙɪệᴛ danh đáng yêu này. 

Thời gian gần đây, Triệu Tư ʟộ là tên tuổi được nhiều khán giả chú ý đến. Cô nàng có ʙɪệᴛ danh “Thánh nữ xuyên không” bởi cô đóng khá nhiều bộ phim về đề tài này như Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta hay Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Dù tham gia rất nhiều dự áɴ điện ảnh nhưng Triệu Tư ʟộ vẫn chưa thật sự được công chúng công nhận về khả năng diễn xuất. 



Năm 2017, bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta từng gây sốt với các khán giả trẻ. Trong đó, nhân vật Cảnh Cảnh do Đàm Tùng Vận thủ vai được nhiều người yêu mến. Sau đó, cô nàng liên tục tham gia các bộ phim về đề tài thanh xuân vườn trường như Thiếu Nữ Toàn Phong, Từng Đóa Bọt Sóng, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên… Từ đó, danh hiệu “nữ thần thanh xuân” của Đàm Tùng Vận ra đời. 

Có thể thấy trong giới Hoa ngữ, nhiều mỹ nhân đã tạo được dấu ấn trong sự nghiệp chỉ với 1 vai diễn. Những ʙɪệᴛ danh được công chúng ưu ái gọi cũng là một bằng chứng cho thấy họ được yêu mến thế nào.