Skip to main content

9 vai diễn để đời của Hoắc Kiến Hoa cũng không bằng ‘tra Long’ trong Như Ý Truyện

Trong Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp 3, Hoắc Kiến Hoa vào vai Từ Trường Khanh, một đạo sĩ luôn hướng về lẽ phải, hành thiện tích đức và trừ gian diệt ác. Diễn xuất của anh trong phim nay đã được khán giả ghi nhận và mở đường cho nhiều vai diễn sau này.

Trong Quái Hiệp Nhất Chi Mai, Hoắc Kiến Hoa vào vai Lý Ca Tiếu, cũng là một nhân vật hảo háɴ, trừ gian diệt ác. Vai diễn của Hoắc Kiến Hoa được khán giả đánh giá là chắc tay, cảnh quay võ thuật đẹp mãn nhãn. Kịch bản phim tốt cũng góp phần làm nên thành công của bộ phim.

Một vai diễn thành công nữa của Hoắc Kiến Hoa là Thái tử Bắc Hán Lưu Liên Thành trong Khuynh Thế Hoàng Phi. Bộ phim truyền hình cung đấu này khi lên sóng đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Không những phim thành công, đây cũng là cầu nối để Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như đến bên nhau.



Nhân vật Lệnh Hồ Xung của Hoắc Kiến Hoa trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ gây tranh cãi rất nhiều. Cả bộ phim cũng nhận về không ít gạch đá vì kịch bản bị Vu Chính biến tướng nhiều so với truyện gốc.

Trong Kim Ngọc Lương Duyên, Hoắc Kiến Hoa vừa là nhà sản xuất, vừa là diễn viên. Đây là lần thứ hai anh hợp tác cùng Đường Yên và bộ phim đã gặt hái được thành công. Hoắc Kiến Hoa năm ấy nhận giải nam diễn viên được yêu thích nhất khu vực Cảng Đài và cùng Đường Yên tạo thành cặp đôi màn ảnh ngọt ngào nhất.

Trong Hoa Thiên Cốt, Hoắc Kiến Hoa hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh. Ban đầu, tạo hình Bạch Tử Họa của anh bị chê già, xấu, không có tiên khí nhưng đến khi phim chiếu xong, anh trở thành Tôn Thượng Quốc dân. Đây cũng là bộ phim làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh.



Còn đây là Hoắc Kiến Hoa vai Bạc Cận Ngôn trong bộ phim chuyển thể đình đám Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến. Bản thân truyện gốc đã rất nổi tiếng nên khi được dựng thành phim, nó ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Cả Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần đều đã diễn tròn vai và tạo nên thành công cho bộ phim.

Một bộ phim khá lâu mà Hoắc Kiến Hoa từng tham gia diễn xuất là Nữ Y Minh Phi Truyện. Mặc dù vào vai hoàng đến Chu Kỳ Trấn nhưng thực chất, vai diễn của Hoắc Kiến Hoa chỉ là vai thứ chính.

Hoắc Kiến Hoa hợp tác cùng Dương Mịch trong Trúc Mộng Tình Duyên. Trong phim, Hoắc Kiến Hoa vào vai Thẩm Kỳ Nam, một kỹ sư xây dựng tài năng, nhiều mơ ước. Dù hội tụ dàn diễn viên nổi tiếng song phim lại không đạt được rating như kỳ vọng.



Sự nghiệp giắt lưng loạt vai diễn với đủ thể loại nhưng cuối cùng khán giả lại chỉ nhớ đến Hoắc Kiến Hoa với vai diễn Càn Long trong Hậu Cung Như Ý Truyện. Từ một chàng trai thông minh, si tình, Càn Long dần trở thành kẻ độᴄ đoáɴ, đa nghi, háo sắc. Nhân vật này bị ghét ngang ngửa với các vai nữ phản ᴅɪệɴ khác của phim, được đặt ʙɪệᴛ danh “tra Long” và khiến khán giả ghét lây sang Hoắc Kiến Hoa.