Skip to main content

Sơn Tùng M-TP ʙấᴛ ɴɢờ được báo Trung gọi là “hoàng tử Vpop”, góp công lớn đưa âm nhạc Việt vươn ra thế giới

Tên tuổi của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP từ lâu đã không còn xa lạ với khán giả yêu nhạc Việt Nam. Gần 10 năm hoạt động trong nghề, Sơn Tùng M-TP có trong tay cả gia tài đồ sộ về các ca khúc hot hit dưới tên mình. Hiện tại, ngoài âm nhạc, nam ca sĩ gốc Thái Bình còn thành lập “đế chế” riêng mang tên M-TP Entertainment và “lấn sân” sang nhiều mảng khác như đào tạo ca sĩ diễn viên, tổ chức tour concert…

Mới đây, theo trang tin South China Morning Post (viết tắt là SCMP) – một tờ báo của Trung Quốc đã có bài viết về những đóng góp của các nghệ sĩ Việt Nam, Thái Lan trong công cuộc đưa nhạc pop vươn ra tầm châu Á và thế giới. Trong bài viết có nhắc đến Sơn Tùng M-TP kèm theo một loạt những nhận xét “có cánh”. SCMP gọi Sơn Tùng M-TP là “Prince of Vpop” (tạm dịch: Hoàng tử Vpop) và nêu gương anh là nghệ sĩ góp phần đưa nền âm nhạc Việt Nam vươn tầm quốc tế. 



Sơn Tùng M-TP được nhắc đến là nghệ sĩ góp phần đưa âm nhạc Việt ra trường thế giới

Lược dịch: Nhạc pop Việt Nam có mặt trên bản đồ thế giới là nhờ “hoàng tử Vpop” Sơn Tùng M-TP. Anh ấy là nghệ sĩ Việt đầu tiên góp mặt trong BXH Billboard’s LyricFind Global và ca khúc “Hãy trao cho anh” hợp tác cùng rapper người mỹ Snoop Dogg đã thu về hơn 222 triệu lượt xem trên Youtube kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2019.

Không chỉ khen ngợi Sơn Tùng M-TP, bài viết này còn nhắc đến những tên tuổi “nổi cộm” của làng nhạc Vpop trong thời gian gần đây như Erik và Min. Về phía Erik, SCMP mô tả: “Anh ấy đã hợp tác với thành viên nhóm nhạc nữ Kpop – Momoland trong bản ballad “Love is Only You”. Trong khi đó Min được phần lớn báo đài Việt Nam gọi là “phiên bản Việt của ca sĩ BoA đề từ Hàn Quốc” có thể cân được cả hát và nhảy”.



Bài đăng còn khen ngợi Min với danh hiệu “phiên bản của BoA tại Việt Nam”

Ngoài ra, bài viết còn liệt kê thêm Đen Vâu là nhân tố in đậm dấu ấn bản địa trong nền nhạc Vpop bởi ngôn từ mộc mạc, thuần chất Việt Nam góp phần làm nổi bật nét văn hoá nước nhà. Trong khi nhóm nhạc indie Chillies được nhắc đến như một màu sắc khác giữa những ca sĩ solo của làng nhạc Việt.

 

Erik gây ấn tượng với màn hợp tác cùng nhóm nhạc Hàn Quốc – Momoland

 

Đen Vâu là đại ᴅɪệɴ tiêu biểu trong việc mang chất liệu văn hoá đậm chất Việt vào sản phẩm âm nhạc



 

Chillies như làn gió mới giữa những nghệ sĩ solo tại Việt Nam

Đây có thể xem là sự ᴋʜíᴄʜ lệ lớn đối với các nghệ sĩ Việt Nam nói riêng và nền âm nhạc nước nhà nói chung vì những sự cống hiến, đóng góp trong suốt thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế nhìn nhận.

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn tin: South China Morning Post