Skip to main content

Sơn Tùng M-TP: “Anti-fan mới là những người mình cần phải chinh phục”

Chuyện anti-fan của các nghệ sĩ

“Văn hóa” Anti ở các nước khác đã xuất hiện từ rất lâu, thậm chí có phần cực đoan tại các thị trường giải trí lớn như Hàn Quốc hay Trung. Nhưng tại Việt Nam thì cũng chỉ mới hình thành những năm gần đây. Trước cũng đã có, nhưng thường dưới dạng đấu đá giữa các fandom, đến khi ᴍạɴɢ xã hội phát triển thì nó mới thực sự bài bản đủ để khiến các nghệ sĩ phải dè chừng.

Có lẽ cái tên đen đủi nhất, khi là người “tiên phong” sở hữu số lượng anti cực kỳ hùng hậu là Sơn Tùng M-TP. Nhớ đợt anh chàng này mới debut, hàng loạt những group được lập ra nhưng đều hướng tới mục đích chung là hạ bệ và bôi nhọ nam ca sĩ người Thái Bình.



Họ mổ xẻ về ngoại hình, giọng hát, trang phục, sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng như kiểu đang ăn chung 1 chiếc bánh pizza. Không chỉ có khán giả, mà nhiều “anh em” trong nghề còn dày công làm hẳn 1 bài dizz tâm huyết cho chàng trai năm ấy chỉ mới 18-20 tuổi.

Nhưng cách Sơn Tùng chọn là im lặng và cống hiến. Chưa bao giờ người ta thấy MTP đôi co với 1 ai – là khán giả, là anti fan hay cả những anh chị em trong nghề. Mình là ca sĩ, việc của mình là hát và ra những sản phẩm âm nhạc chứ không phải tranh cãi, kiện tụng nhau trên ᴍạɴɢ.

Còn anti thời nào mà chẳng giống nhau, không thể nói anti fan của Tùng “hiền lành” hơn so với người khác cả. Nhưng tại sao, Tùng vẫn nhận được các hợp đồng quảng cáo lớn, làm đại xứ thương hiệu cho nhiều công ty. Chắc khác nhau là do cách xử lý của mỗi người.



Thay vì việc xù lông kiện tụng, đưa công an, cảnh ꜱáᴛ đến nhà người khác hay bêu tên anti lên MXH thì sao không cố gắng làm tốt những việc mình đang làm? Ca sĩ thì hát, người mẫu thì trình diễn còn hoa hậu thì lan tỏa yêu thương. Thế có phải đơn giản hơn không?

Anh chị em có thấy 1 chuyện khá buồn cười là anti fan chỉ xuất hiện khi nghệ sĩ bắt đầu làm những chuyện không phải việc của mình. Đang làm người mẫu thì đi chửi nhau, đang làm ca sĩ lại đi nói chuyện triết lý, dậy người ta phải làm cái nọ làm cái kia.

Ca sĩ, diễn viên, hay cầu thủ thì nó cũng chỉ là 1 cái nghề, chẳng qua là được bước ra ngoài ánh sáng, được nhiều người biết đến nên có uy tín lớn hơn. Chứ còn các mặt khác ngoài chuyên môn thì chưa chắc đã hơn 1 người bình thường, chỉ tại ở nước mình nghịch lý ở chỗ, mời giáo sư, tiến sĩ lên phân tích thì ít người xem nhưng mời nghệ sĩ lên nói chuyện ngôn tình thì view đông như chảy hội.



Chỉ mong các nghệ sĩ đang vướng mắc vấn đề anti chỉ nhớ 1 câu thế này: “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những thứ không ai chịu được”. Thế thôi.