Skip to main content

Câu nói truyền cảm hứng của trưởng nhóm BTS xuất hiện trong đề thi HSG quốc gia tỉnh Bắc Ninh

Ngày nay, dễ nhận thấy trong các kỳ thi quan trọng có môn Ngữ văn, ngoài các câu hỏi được lấy ngữ liệu từ sách giáo khoa thì đề bài đang có xu hướng cập nhật những thông tin mang tính gần gũi, thời đại hơn. Điều này khiến học trò thích thú và có thêm cảm hứng để làm bài.

Mới đây, các ARMY lại được phen nở mũi vì một đề thi Ngữ văn có sử dụng chất liệu là một câu nói vô cùng nổi tiếng, đến từ một thành viên trong nhóm nhạc BTS. Được biết, đây là đề thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh Bắc Ninh.

Câu hỏi đầu tiên chiếm 8/20 điểm trong đề có nội dung:

“Trong mỗi người luôn có một dải ngân hà đang ẩn giấu. Hãy tìm ra nó và tận hưởng những điều hạnh phúc”



(Trích lời phát biểu của RM – trưởng nhóm nhạc BTS – Hàn Quốc)

Suy nghĩ của anh (chị) về ý kiến trên.

Chú thích đã quá rõ ràng, đây là một câu nói truyền cảm hứng của RM – trưởng nhóm BTS. Được biết, câu nói xuất hiện trong concert đầu tiên của nhóm, sau khi debut được 2 năm. Lời phát biểu này sau đó cũng được đưa vào lời bài hát Magic Shop, nằm trong album Love Yourself: Tear.

Ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải, rất nhiều ARMY đã vô cùng tự hào vì các anh chàng nhà mình. Với những fan BTS lâu năm, câu nói này dường như ai cũng từng nghe qua một lần, nó như trở thành một câu nói truyền cảm hứng mạnh mẽ đến mọi người xung quanh. Tự hào hơn khi chính lời phát biểu này được các giáo viên dạy Văn đưa hẳn vào đề thi chọn học sinh giỏi cho đội tuyển.



Một số bình luận của netizen:

– “RM có nhiều câu rất là truyền cảm hứng luôn: ‘Ngay cả khi bạn không hoàn hảo, bạn vẫn là phiên bản có giới hạn’, nghe xong thấy bản thân mình thật quý giá biết bao và biết trân trọng bản thân mình hơn!”

– “Ui, mình là fan mà gặp đề này cũng khó để viết sao cho hay với đúng nhất í, vì quá nhiều điều để nói, nhưng câu này hay thực sự!”

– “Cá nhân mình thấy đề rất hay, rộng, không quá đánh đố thí sinh cũng như là tạo điều kiện cho các bạn được thoả sức sáng tạo!”

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các câu nói của BTS hay thậm chí chính các chàng trai trong nhóm nhạc đình đám vào đề thi ở Việt Nam. Trước đây, câu nói về “dải ngân hà” trên cũng từng xuất hiện ở đề thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ năm 2018



Đề thi môn Văn lớp 11 của Trường THPT Lộc Phát (Lâm Đồng) hồi năm 2018 có nội dung:

“Thành viên Kim Nam Joon (RM) của BTS đã có một bài phát biểu ngắn truyền cảm hứng đến với giới trẻ. Hình ảnh một nhóm nhạc Kpop có thể đứng tại Liên hợp quốc để phát biểu đã nhận được sự ủng hộ và hàng loạt lời khen ngợi từ cư dân ᴍạɴɢ. RM nói: ‘Hôm qua tôi chính là tôi. Hôm nay, tôi vẫn là tôi, với tất cả lỗi lầm của tôi và những sai lầm của tôi. Tôi yêu bản thân vì những gì đã trải qua, đang trải qua và sẽ trở thành’. Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên”‘.



Thế mới thấy sức lan tỏa của các chàng trai BTS mạnh mẽ đến cỡ nào!