Skip to main content

Bài hát debut của BTS là gì và ý nghĩa đằng sau bài hát debut của BTS?

Hiện tại, BTS đã chiếm lĩnh thế giới nhạc pop Hàn Quốc (hay K-pop đối với nhiều người) với một số bản hit lớn của họ như “Blood Sweat & Tears”, “DNA” và “Boy with Luv”, “Dynamite”, “Butter”, nhưng bạn có biết bài hát debut của BTS không?

bài hát debut của bts

Nhóm nhạc nam cực kỳ nổi tiếng này đã trở thành nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử của Hàn Quốc. Vậy, chúng ta biết gì về bài hát đầu tiên của họ và cách họ vươn ra đấu trường quốc tế? Hãy cùng 90rocks tìm hiểu nhé!

Một bài hát gần gũi với trái tim của BTS

BTS thành lập vào năm 2010, ban đầu được cho là một ban nhạc hip-hop nhiều hơn, nhưng cuối cùng lại chuyển sang biểu diễn các bài hát ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Các thành viên của họ được hoàn thiện vào năm 2011, bao gồm J-Hope, Jimin, Jin, Jungook, RM, Suga và V.


“No More Dream” là bài hát debut của BTS và được phát hành vào ngày 12 tháng 6 năm 2013.

Bài hát debut của BTS, “No More Dream”, được phát hành như một phần của album đầu tay 2 Cool 4 Skool vào năm 2013. Bài hát đã có thành tích hoạt động khá tốt, giành được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales và đứng thứ 124 tại Hàn Quốc.

Các bản sao của album đã bán được hơn 140.000 bản kể từ khi phát hành và vẫn đang tiếp tục tăng, mặc dù vào thời điểm đó, nó chỉ bán được khoảng 24.000.


“No More Dream” mang phong cách rap / hip-hop nhiều hơn, với một video âm nhạc dữ dội có hình ảnh tối tăm như nhiều bộ quần áo đen và ánh sáng hạn chế. Đây là một sự so sánh rõ ràng với các video âm nhạc sau này của họ, như “Stay Gold” và “Boy With Luv” mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Hầu hết album đầu tay của BTS đều tập trung vào việc kể chi tiết câu chuyện của BTS với tư cách là những nghệ sĩ sắp ra mắt, và cách mà những lời chỉ trích từ xã hội là chất xúc tác khiến họ cảm thấy như những giấc mơ của họ bị coi thường. 

“No More Dream” đã được viết đi viết lại hơn 30 lần bởi các thành viên RM và Suga. Một số lời bài hát kể về cuộc đấu tranh để được hiểu, chẳng hạn như câu thứ hai của Jungkook thể hiện quan điểm của anh ấy về kỳ vọng của xã hội, theo bản dịch tiếng anh của Genius:


“Why don’t you say anything? You don’t want to study

You’re too afraid to quit the school, right? See, you’re getting ready for school

Grow up, don’t just talk, You have a weak mind boy

(Stop!) ask yourself, when did you try hard”

Câu thứ ba của Suga thể hiện sự thất vọng của anh ấy khi bị người khác bảo phải làm gì và áp lực của việc cố gắng chứng tỏ mình là số một:

“Boring same day, every day repeats

Adults and parents tell us the same dream

Future job number one, public officials?

It’s not a forced dream, a relief pitcher”


Skool Luv Affair, EP đầu tiên của họ, ra mắt vào năm 2014 và đứng đầu bảng xếp hạng Hàn Quốc.