Skip to main content

Lý do tại sao BTS quyết định thu âm trực tiếp cùng Coldplay bài hát ‘My Universe’ thay vì từ xa

Trong bộ phim tài liệu mới “Inside ‘My Universe’ của BTS kể về quá trình hoàn thành bài hát hợp tác giữa Coldplay và BTS, các nghệ sĩ đã tiết ʟộ lý do tại sao họ quyết định thu âm bài hát cùng nhau chứ không phải từ xa.

Cả trong đại ᴅịᴄʜ và trước đó, việc các nghệ sĩ K-Pop và các ngôi sao phương Tây đều thường ghi lại những màn hợp tác của họ ở chính quốc gia của họ thay vì gặp gỡ nhau là điều thường thấy. Ví ᴅụ như Nicki Minaj  đã không ghi âm trực tiếp bài hát “IDOL” của cô ấy với BTS, trong khi những câu thoại của Sia trong “ON” cũng được ghi lại từ xa.

Nhưng “My Universe” của BTS và Coldplay lại khác vì ca sĩ chính Chris Martin đã thực sự bay đến Hàn Quốc để tham gia cùng BTS trong phòng thu.



Trong video tài liệu của bài hát, Martin tiết ʟộ rằng việc đến được đất nước là “rất khó khăn” – có thể là do tình hình đại ᴅịᴄʜ hiện nay. Thậm chí chỉ được phép ghi hình với BTS trong hai ngày đã là “rất may mắn“, anh ấy nói thêm.

“Đó là một hành trình khá căng thẳng, và tôi hơi lo lắng khi ở đây”.

– Chris martin

Vì vậy, nếu việc đi du lịch đến Hàn Quốc không dễ dàng, hai nghệ sĩ đã quyết định ghi âm trực tiếp cùng nhau? Theo BTS, tất cả chỉ nhằm làm cho thông điệp của sự hợp tác nâng cao sức mạnh trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

giải thích: “Bài hát này nói về việc chúng ta cùng nhau tạo ra một thứ gì đó. Đó là lý do tại sao Chris đã đích thân đến đây và ghi âm cùng chúng tôi”. V tiếp tục nói rằng chủ đề của bài hát – “không phải một mình, mà là cùng nhau” – thực sự đã tạo nên một hợp âm với anh ấy, và có vẻ như cả nhóm biết rằng tình cảm này chỉ có thể được thể hiện tốt nhất nếu các nghệ sĩ cũng ở bên nhau.



Trong khi J-Hope nói thêm: “Nó có thể được thực hiện từ xa“, điều đó chắc chắn sẽ không theo đúng tinh thần thông điệp của bài hát. “Chúng tôi có thể thêm nhiều sự chân thành hơn vào bài hát theo cách này”, và các ARMY chắc chắn có thể đồng ý rằng kết quả cuối cùng thực sự cảm động.