Skip to main content

Cúc Tịnh Y đổi style từ mỹ nữ Hồng Kông sang phong cách cải lương khiến Cnet ‘dở khóc dở cười’

Nếu là fan của Hoa ngữ, chắc hẳn mọi người đều biết Cúc Tịnh Y hiện đang bận rộn với dự áɴ cổ trang mới là Hoa Nhung. Chẳng cần biết nam chính là ai, đoàn đội thế nào, cái mà khán giả quan tâm nhất chính là tạo hình của “mỹ nữ 4000 năm” liệu có đổi khác không? Hay vẫn một màu như vậy? Và câu trả lời đã có rồi đây.

Vài năm gần đây, Cúc Tịnh Y nổi lên với hình tượng “nữ thần cổ trang” mới của Hoa ngữ. Dù chỉ toàn đóng web drama, nhưng diễn viên vẫn để lại ấn tượng với khán giả nhờ tạo hình xinh đẹp, thoát tục như thần tiên, thậm chí là tự tạo nên phong cách riêng cho chính mình. Nhắc đến Cúc Tịnh Y, người ta sẽ nghĩ ngay đến kiểu tóc “râu tôm” hay phong cách trang điểm cổ điển khá đậm mang hơi hướng Hồng Kông của thập kỷ 90.



 

 

Tuy nhiên, nếu chỉ là 1 – 2 phim thôi thì khác. Còn Cúc Tịnh Y, dường như vì quá mê mẩn phong cách này mà bê nguyên tạo hình sang hàng loạt bộ phim sau đó. Từ Vân Tịch Truyện, Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, Như Ý Phương Phi cho đến bộ phim chưa chiếu là Mộ Nam Chi, cô đều khiến khán giả hoang mang vì chẳng thể phân ʙɪệᴛ được đây là phim gì nếu không nhìn thấy nam chính.

Từ sao nữ được yêu thích, Cúc Tịnh Y bắt đầu vướng vào nhiều cuộc tranh luận không đáng có. Mà đa số trong đó đều là bình luận tỏ ý chán ngán trước tạo hình “ngàn năm như một” của cô nàng. Chẳng những thế, người ta còn phát hiện, Cúc Tịnh Y sợ xấu đến mức luôn xuất hiện với cách trang điểm lung linh trong mọi cảnh phim, dù là cảnh bị bắt hay cảnh dự đám tang, cô vẫn rạng rỡ, chỉn chu hệt như cô dâu sắp về nhà chồng.



 

Bởi vậy khi Hoa Nhung khởi quay, người ta cũng tò mò và khuyên nhủ Cúc Tịnh Y nên thay đổi tạo hình, đừng cố chấp với một loại phong cách nữa. Nếu không, cô sẽ bị đóng khung trong một kiểu hình tượng. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tương lai phát triển của Cúc Tịnh Y và khiến sự nghiệp của cô không ổn định, vững chắc.

 

 

Sau những tạo hình đầu tiên na ná Vân Tịch Truyện, thời gian này, Cúc Tịnh Y lại gây chú ý khi có sự thay đổi rõ ràng về phong cách. Không để tóc “râu tôm” nữa, cô quyết định chọn style tua rua mới. Khoác lên mình những bộ váy voan nhiều tầng thướt tha, Cúc Tịnh Y không cài trâm mà kết những sợi tua rau lại thành món trang sức đội đầu, vừa che được kiểu tóc nhàm cháɴ, lại giúp mình trông xinh đẹp, yêu kiều hơn.



Chẳng những thế, trong phong cách mới này, Cúc Tịnh Y lại còn make up đậm hơn cả trước đây. Trên những bức ảnh hậu trường, người ta có thể thấy rõ phần mắt của cô được đánh phấn đỏ rất rõ ràng. Thậm chí, có không ít người còn liên tưởng ngay đến cách hóa trang trong bộ môn hí kịch và cho rằng: “Cúc Tịnh Y đổi phong cách, từ style Hồng Kông chuyển sang kinh kịch hả?

 

Đúng là Cúc Tịnh Y thay đổi tạo hình, nhưng nhiều người phải dở khóc dở cười thừa nhận: “Ừ thì đã có, nhưng có như không mà thôi“. Xem ra, tạm thời Cúc Tịnh Y vẫn chưa có ý định sẽ thay đổi hoàn toàn.