Skip to main content

Một nữ hành khách bị bảo vệ xé rách quần áo và lôi xuống tàu điện ở Trung Quốc

Cảnh tượng diễn ra trên tàu điện ngầm Tây An trong hai ngày qua tiếp tục khơi dậy làn sóng bàn tán sôi nổi. Trong vụ việc, một người phụ nữ đã bị lôi ra khỏi tàu điện ngầm một cách dã ᴍᴀɴ sau một vụ tranh chấp với người khác, khiến quần áo của người phụ nữ này bị rách hầu hết.

Khi dư luận tiếp tục dậy sóng, vào ngày 31 tháng 8, tàu điện ngầm thông báo rằng vào ngày 1 tháng 9, cảnh ꜱáᴛ và Liên đoàn Phụ nữ đã liên tiếp can thiệp vào cuộc điều tra.

Dù có nhiều tuyên bố nhưng cuộc tranh cãi vẫn chưa lắng xuống, chủ đề Weibo “Tàu điện ngầm Tây An phản ứng với việc nữ hành khách bị an ninh chèo kéo” đã có hơn 1,3 tỷ lượt xem trên Weibo.



Một số cư dân ᴍạɴɢ đặt câu hỏi: “Khi hai người xảy ra tranh cãi, họ không yêu cầu hai người cùng xuống giải quyết mà chỉ yêu cầu cô gái xuống một mình?”, “Tại sao họ lại tiếp tục kéo cô gái ngay cả khi quần áo của cô gái đã bị rách? “

Một số cư dân ᴍạɴɢ còn cho rằng: “Nếu có vấn đề gì nghiêm trọng thì nên để cảnh ꜱáᴛ xử lý, hành vi dã ᴍᴀɴ của nhân viên bảo vệ đã vượt quá thẩm quyền của họ”.

Vừa rồi, Tây An đã đưa ra một thông báo xử lý: 7 người ở Tàu Điện Ngầm Tây An đã bị xử lý và các nhân viên bảo vệ không cấu thành tội phạm, và họ đã được lệnh đình chỉ nhiệm vụ của mình.



Sau khi xảy ra vụ “An ninh tàu điện ngầm lôi kéo nữ hành khách” vào ngày 30/8, Tây An đã hết sức chú ý và nhanh chóng thành lập tổ điều tra gồm Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật thành phố và Cục Công an thành phố điều tra, xử lý có liên quan. hiện được báo cáo như sau:

Văn phòng Công an Tây An thông báo: Vào lúc 16h55 ngày 30/8, khi nữ hành khách đi tàu điện ngầm số 3 đến ga Qinglong Temple, vì cô ấy có lớn tiếng nên nam hành khách đã nhắc nhở cô ấy chú ý lời nói và việc làm của mình. Sau đó cả hai cãi vã và gây ra mâu thuẫn nhẹ. Trong lúc này, nhân viên bảo vệ của công ty tàu điện ngầm đã đến hiện trường để ngăn chặn mâu thuẫn giữa hai bên và yêu cầu cả hai xuống tàu để giải quyết nhưng nữ hành khách không chịu xuống tàu. Do nữ hành khách tiếp tục gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến trật tự công cộng của tàu điện ngầm, sau khi phương tiện đến ga Dayan, nhân viên bảo vệ đã cưỡng bức nữ hành khách ra khỏi xe, khiến một phần cơ thể của nữ hành khách bị ʟộ ra ngoài. Sau đó, nữ hành khách trở lại xe một lần nữa, thu dọn quần áo và không còn tranh chấp với những người khác, và tự mình rời khỏi ga Zhangba North Road lúc 18:05.



Sau khi điều tra, nữ hành khách đã gây ra tiếng động lớn trong toa tàu điện ngầm và có xung đột nhẹ với nam hành khách, điều này ɢâʏ ʀốɪ trật tự công cộng trên tàu điện ngầm; nhân viên bảo vệ không bình tĩnh trong việc xử lý tình huống khẩn cấp và có phương pháp xử lý thô lỗ, và có hành vi chèo kéo, gây ảnh hưởng xấu. 

Theo chứng cứ thu được từ cuộc điều tra hiện tại, hành vi của nữ hành khách và nam hành khách gây rối trật tự công cộng trên tàu điện ngầm là chưa thành niên, phù hợp với quy định tại Điều 19 (1) Luật Công an Nhân dân Trung Hoa. Các hình phạt hành chính, vi phạm của Guo và Chen Không có hình phạt an ninh công cộng nào được đưa ra và cơ quan an ninh công cộng sẽ phê bình và giáo dục; nhân viên bảo vệ có phương pháp làm việc thô lỗ, nhưng không cấu thành tội phạm ʙấᴛ ʜợᴘ ᴘʜáᴘ và mệnh lệnh công ty bảo vệ riêng của anh ta đình chỉ anh ta và điều tra, xử lý theo quy định ; theo “Quy chế quản lý ᴅịᴄʜ vụ bảo vệ” Theo quy định có liên quan, cơ quan công an ra lệnh chấn chỉnh trong thời hạn đối với hệ thống trách nhiệm công việc của công ty bảo vệ và hệ thống quản lý nhân viên bảo vệ.