Skip to main content

Tranh cãi ‘Tứ tiểu hoa đán lứa 90’ mới: Dương Tử xếp sau Địch Lệ Nhiệt Ba dù diễn xuất hơn hẳn?

Các tiểu hoa 85 như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Nghê Ni… đều vẫn đang hoạt động sôi nổi, trẻ đẹp và sung sức. Nhưng đến hẹn lại lên, đến thời điểm các netizen xứ Trung lại bình chọn tứ tiểu hoa đán mới. Cuộc thảo luận sôi nổi diễn ra trên Weibo và đây là bốn gương mặt được bình chọn nhiều nhất từ các tiểu hoa 90.

4. Lý Thấm (1990)

Lý Thấm xếp thứ 4 trong cuộc bình chọn tứ tiểu hoa đán này. Cô được đánh giá là nữ diễn viên có sắc và có tài. Lý Thấm bắt đầu được đào tạo về kinh kịch khi mới 11 tuổi, cũng được đào tạo bởi trường kịch Thượng Hải. Có lẽ vì thế ở Lý Thấm có khí chất cổ điển, thanh lịch nổi bật.



Điều đáng tiếc ở Lý Thấm là khi cô đóng vai phụ trong các phim như Sở Kiều TruyệnHậu Cung Như Ý Truyện… lại ghi dấu ấn đậm nét hơn khi đóng vai chính. Dù vậy Lý Thấm cũng có nhiều dự án nổi bật như Hải Thượng Phồn HoaCẩm Tú Nam Ca… Gần đây, Lý Thấm biến hoá hình tượng trên màn ảnh khá nhiều, lúc thì dịu dàng lúc thì cá tính, sức phát triển của “công chúa Nguyên Thuần” vẫn còn rất mạnh mẽ.

3. Cúc Tịnh Y (1994)

“Mỹ nữ 4000 năm” Cúc Tịnh Y xếp thứ ba trong cuộc bầu chọn tứ tiểu hoa đán mới. Cô được yêu thích bởi nhan sắc thanh thuần, ngọt ngào, đồng thời cũng có nét quyến rũ riêng. Cúc Tịnh Y được xếp vào danh sách những nữ hoàng web-drama bởi độ phủ sóng mạnh và nhiều tác phẩm thành công như Vân Tịch TruyệnNhư Ý Phương Phi



Tuy nhiên, Cúc Tịnh Y cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc cũng như diễn xuất. Cô được nhận xét là xinh đẹp nhưng không thay đổi kiểu trang điểm từ phim cổ trang đến hiện đại nên gây nhàm chán. Diễn xuất của Cúc Tịnh Y cũng được nhận xét là đang dần thụt lùi với các biểu cảm một màu. Khán giả chờ đợi ở Cúc Tịnh Y nhiều đột phá hơn nữa.

2. Dương Tử (1992)

Vị trí á quân trong cuộc bầu chọn tứ tiểu hoa đán mới thuộc về Dương Tử. Cô ra mắt với tư cách là một ngôi sao nhí. Hành trình chuyển mình từ sao nhí đến trưởng thành không dễ dàng, nhưng Dương Tử đã thành công, không những không bị lép vế mà còn ngày càng phát triển ổn định.



Những năm gần đây, Dương Tử ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm thành công như Hoan Lạc TụngHương Mật Tựa Khói SươngThân Ái Nhiệt Ái (Cá Mực Hầm Mật)… Diễn xuất của Dương Tử được đánh giá cao, đặc biệt là ở các cảnh khóc nội tâm. Các cảnh khóc của Dương Tử ở các trường đoạn tâm lý khác nhau đều được thể hiện chân thật, tạo được sự đồng cảm với khán giả.

Dạo gần đây Dương Tử khá “xui” khi các dự án đã hoàn thành vẫn chưa thể lên sóng. Bom tấn cổ trang Thanh Trâm Hành trước scandal của nam chính Ngô Diệc Phàm khả năng cao xếp kho vĩnh viễn. Nhưng trong tay Dương Tử vẫn còn các dự án đáng chú ý, trước mắt là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều (đóng cùng Tiêu Chiến) lên sóng vào tháng 9 tới.



1. Địch Lệ Nhiệt Ba (1992)

Độ nổi tiếng ngày càng tăng cao và nhanh, lượng fan hùng hậu là trụ cột vững chắc giúp Địch Lệ Nhiệt Ba đứng đầu top 4 cuộc bình chọn tiểu hoa đán mới. Mỹ nhân Tân Cương xinh đẹp rạng rỡ, thần thái đỉnh cao, dù vậy diễn xuất của cô lại nhận những ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba diễn xuất khá ổn và liên tục tiến bộ, nhưng có ý kiến lại cho rằng cô vẫn còn non kém.

Mặc dù những tác phẩm của Địch Lệ Nhiệt Ba có chất lượng thất thường, nhưng năm 2021 có thể nói là một năm thành công của cô. Hai tác phẩm vừa lên sóng là Trường Ca Hành và Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đều nhận được nhiều quan tâm, giúp Địch Lệ Nhiệt Ba củng cố vị thế.



Khán giả rất chờ đợi các dự án mới của Địch Lệ Nhiệt Ba, nội dung hấp dẫn và bạn diễn đều thu hút, đặc biệt là Ngự Giao Ký (Nhậm Gia Luân) và An Lạc Truyện (Cung Tuấn).