Skip to main content

Trịnh Sảng trốn thuế, bị xử phạt số tiền lên đến nghìn tỷ, Trương Hằng cũng bị điều tra?

Vào đầu tháng 4 năm nay, Phòng Thanh tra thứ nhất của Cục Thuế thành phố Thượng Hải đã chấp nhận báo cáo về hành vi trốn thuế bị nghi ngờ của Trịnh Sảng theo quy định của pháp luật. Trịnh Sảng đã sử dụng “hợp đồng âm dương” bị nghi ngờ trốn thuế, cũng như các dự án thực hiện mà Trịnh Sảng tham gia sau khi lệnh đánh thuế của ngành điện ảnh và truyền hình được quy định vào năm 2018, và các vấn đề liên quan đến thuế của các doanh nghiệp và nhân sự liên quan đã được tiến hành thanh tra toàn diện và chuyên sâu.

Sau khi điều tra, Trịnh Sảng đóng vai chính trong bộ phim truyền hình “Thiến Nữ U Hồn” vào năm 2019. Trịnh Sảng đã thỏa thuận với nhà sản xuất mức thù lao 160 triệu NDT, thực tế thu được 156 triệu NDT, nhưng cô không kê khai thuế theo quy định của pháp luật, trốn tránh 43,027 triệu nhân dân tệ và các khoản thuế khác chưa nộp 1617,78.10 nghìn nhân dân tệ. Đồng thời, người ta phát hiện ra rằng Trịnh Sảng có thu nhập từ hoạt động biểu diễn khác là 35,07 triệu nhân dân tệ, trốn thuế 2,2426 triệu nhân dân tệ và các khoản thuế chưa nộp khác là 10,3429 triệu nhân dân tệ. Tổng cộng, Trịnh Sảng đã không khai báo thu nhập cá nhân là 191 triệu nhân dân tệ từ năm 2019 đến năm 2020, trốn thuế 45.269.600 nhân dân tệ và nộp thiếu các khoản thuế khác là 26.520.700 nhân dân tệ.



Hành vi trên của Trịnh Sảng đã vi phạm yêu cầu của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa và Du lịch, Cục Thuế, Cục Quản lý Nhà nước về Phát thanh và Truyền hình, Cục Quản lý Điện ảnh Nhà nước và các cơ quan ban ngành từ năm 2018 về việc cấm bộ phim và ngành truyền hình như “thù lao đắt đỏ”, “hợp đồng âm dương”, chủ quan trốn thuế cố ý, lộ liễu, gây rối trật tự quản lý thu thuế, vi phạm pháp luật về thuế có liên quan, Cục Thuế xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Phòng Thanh tra thứ nhất của Cục Thuế thành phố Thượng Hải đã truy thu thuế và áp dụng các khoản phí chậm nộp đối với Trịnh Sảng theo các luật và quy định có liên quan như Luật Quản lý Thu thuế của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Luật Thuế Thu nhập Cá nhân của Cộng hòa Nhân dân của Trung Quốc và Quy định tạm thời của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về thuế giá trị gia tăng. Tổng cộng 299 triệu nhân dân tệ đã bị phạt. Trịnh Sảng không phản đối khi cục thuế tống đạt quyết định xử phạt hành chính, nói rằng sẽ không xem xét lại và không khởi tố, đồng thời cô đã nộp đủ các khoản thuế, phí chậm nộp trong thời hạn quy định. Cục thuế đang đôn đốc nộp phạt trong thời hạn quy định theo luật định.



Cục thuế cũng đã kiểm tra và phát hiện ra rằng người cung cấp thông tin cho trường hợp này, Trương Hằng, với tư cách là người môi giới cho dự án “Thiến Nữ U Hồn” của Trịnh Sảng, bị tình nghi lập kế hoạch phân chia hợp đồng với giá 160 triệu nhân dân tệ về tiền lương. một “công ty bao che” và các vấn đề khác, và anh ta trực tiếp điều hành hợp đồng. Việc thực hiện cụ thể, lừa gạt, thu tiền và các hoạt động khác đã giúp Trịnh Sảng trốn thuế. Phòng Thanh tra thứ nhất của Cục Thuế Thượng Hải đã nộp hồ sơ và kiểm tra Trương Hằng theo pháp luật, và sẽ xử lý riêng theo pháp luật. Ngoài ra, các công ty liên quan bị nghi ngờ tạo điều kiện cho Trịnh Sảng tách hợp đồng, che giấu việc thanh toán, giúp Trịnh Sảng trốn thuế và các hành vi vi phạm liên quan đến thuế. Cơ quan thuế cũng đã lập hồ sơ riêng để xử lý theo quy định luật.