Skip to main content

Hybe đệ đơn các nhà xuất bản lợi dụng danh tiếng và hình ảnh BTS để kinh doanh bán sách

BTS không chỉ tạo ra sức ảnh hưởng lớn mà còn trở thành món hời kinh tế trong mắt nhiều ngành. Vì vậy, việc lợi dụng danh tiếng và hình ảnh BTS để kinh doanh là điều rất dễ xảy ra. Gần đây, tòa án đã chấp nhận đơn của HYBE về lệnh chống lại nhà xuất bản đã bán sách của BTS mà không có sự cho phép của công ty quản lý.

Theo cộng đồng pháp lý vào ngày 14 tháng 8 tại thỏa thuận dân sự lần thứ 60 của Tòa án Quận Trung tâm Seoul, người ta nói rằng HYBE đã đệ đơn ra lệnh, bao gồm cả lệnh cấm xuất bản sách, chống lại nhà xuất bản A và B.

Tòa án cho biết, “A và B không thể sản xuất và bán các phiên bản tiếng Hàn, tiếng Anh hoặc tiếng Nhật của các cuốn sách BTS được đề cập đến”.



Trong báo cáo, HYBE trích dẫn thực tế rằng các nhà xuất bản A và B dự định xuất bản bốn cuốn sách, trong đó hơn 50% nội dung cuốn sách là ảnh, lời bài hát và các bài phỏng vấn của BTS. Hơn nữa, B đặt giá bán của cuốn sách vào khoảng 190.000 won.

Tòa án ủng hộ HYBE nói rằng nội dung của BTS, chẳng hạn như các bài hát và video, là những thành tựu được tạo ra với sự đầu tư và nỗ lực đáng kể. Sau khi ký hợp đồng độc quyền với BTS, HYBE và BTS đã đoàn kết và nỗ lực rất nhiều trong việc tạo ra sản phẩm và phân phối chúng.

Báo cáo của HYBE cũng nêu rõ: “Bài hát của BTS đã đứng đầu các bảng xếp hạng bài hát và album trong nước và quốc tế, bao gồm cả bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ và video âm nhạc đã được phát hơn 200 triệu lần. trên Youtube. Nó không thể được coi là một sản phẩm cộng đồng và có thể được sử dụng tự do mà không cần xin phép.



Ngoài ra: “Nếu bạn không xin phép một người nổi tiếng hoặc cơ quan hoặc đấu thầu trong khi sản xuất một tập sách cá nhân chứa một số lượng lớn các bài báo hoặc hình ảnh đặc biệt về một người nổi tiếng cụ thể, vượt quá phạm vi cung cấp thông tin, thì đó là vi phạm thương mại và trật tự thương mại công bằng ”- đại diện HYBE phát biểu.

 

Thẩm phán cũng cho rằng nhà xuất bản B đã sử dụng nội dung của HYBE để xuất bản và bán sách. Điều này là trái luật và buộc bị cáo phải ra tòa. Tuy nhiên, họ không tham gia thẩm vấn và không trả lời. Kết quả là, thẩm phán đã ra lệnh cưỡng chế gián tiếp đối với B, cho thấy rằng B có thể không tuân theo lệnh.



HYBE cũng yêu cầu tòa án yêu cầu A và B “Không bán sách của BTS và loại bỏ tất cả hàng tồn kho”. HYBE cũng đang yêu cầu khoản phí bồi thường cho hành động thương mại này là 20 triệu won.

Tòa án chấp nhận lập luận của HYBE, tuy nhiên, việc yêu cầu áp dụng lệnh tiêu hủy sách của A và B là khá khó khăn vì các bị cáo không xuất hiện tại tòa.

Nhưng theo một cách nào đó, HYBE đã thực hiện các hành động pháp lý cụ thể để xử lý các trường hợp lợi dụng danh tiếng của BTS và việc ARMY sẵn sàng chi tiền để thu lợi kinh tế. Hy vọng rằng những nỗ lực của HYBE sẽ sớm được thông qua và những nỗ lực của BTS và công ty quản lý sẽ được đảm bảo !!!