Skip to main content

10 nhóm nhạc K-Pop có cả tên tiếng Anh và tiếng Hàn: Chỉ có 3 nhóm nam duy nhất?

Tên của một nhóm nhạc K-Pop luôn hấp dẫn bởi nó có nhiều ý nghĩa và liên quan đến khái niệm của nhóm, và có một số nhóm không phải một mà có đến hai cái tên! Đây là 10 nhóm nhạc Kpop sở hữu 2 cái tên, một bằng tiếng Hàn và một bằng tiếng Anh!

1. Girls Generation

Nhóm nhạc nữ hàng đầu này được người hâm mộ quốc tế gọi là Girls Generation, nhưng ở Hàn Quốc, họ được gọi là Sonyeo Shidae, có nghĩa là “Thế hệ của những cô gái”. Những cái tên này cũng thường được viết tắt cho GG hoặc SNSD, và chúng đều được biết đến nhiều bởi cả hai cái tên!

2. BTS

Nhóm được biết đến với cái tên BTS trên toàn thế giới, nhưng tên của họ thực sự là viết tắt của tên tiếng Hàn của họ! Tên tiếng Hàn của họ là Bangtan Sonyeodan, được dịch theo nghĩa đen là “Những chàng trai chống đạn”. Vào năm 2017, nhóm đã gắn thêm một ý nghĩa cho BTS, “Beyond The Scene”, ám chỉ họ vượt ra khỏi thực tại của mình và tiến tới tương lai!



 

3. LOONA

LOONA có một trong những cái tên thú vị nhất hiện có! Tên tiếng Anh của họ là LOONA, nhưng tên này thực sự bắt nguồn từ tên tiếng Hàn của họ, Idarui Sonyeo, có nghĩa là “Cô gái của tháng” hoặc “Cô gái của tháng này”. Các chữ cái Hangul tạo cảm hứng cho tên LOONA là ㅇㄷ ㅇㅅㄴ, mỗi chữ cái là một phụ âm đầu trong cách viết tên tiếng Hàn của họ. Các chữ cái sau đó được sắp xếp lại thành ㄴㅇ ㅇㄷㅅ, đánh vần LOONA trong tiếng Anh!

4. ZE: A

ZE: A là một nhóm khác có cả tên tiếng Anh và tiếng Hàn! Tên của họ trong tiếng Hàn là Jegugui Aideul, có nghĩa là “Những đứa trẻ của Đế chế”. Lấy cảm hứng từ tên công ty quản lý của họ, Star Empire Entertainment, tên tiếng Anh của họ bao gồm hai âm tiết đầu tiên trong tên tiếng Hàn của họ, “je” và “a”, sau đó được viết la tinh thành ZE: A!



5. GFRIEND

GFRIEND có lẽ là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất với tên tiếng Anh và tiếng Hàn! Tên tiếng Anh của họ là GFRIEND, trong khi tên tiếng Hàn của họ là Yeoja Chingu, có nghĩa là “Bạn gái”!

6. WJSN

Trong khi nhóm nhạc nữ có hai tên, bằng tiếng Anh và tiếng Hàn, họ thường được biết đến nhiều hơn bằng dạng viết tắt của tên tiếng Hàn của họ, WJSN! Tên tiếng Anh của WJSN là Cosmic Girls, thể hiện khái niệm của họ khi mỗi thành viên trong số 13 thành viên được gắn một chòm sao gốc. Tên tiếng Hàn của họ là Uju Sonyeo, dịch theo tên tiếng Anh của họ, và cũng là chữ cái đầu của tên WJSN!



7. GWSN

GWSN là dạng viết tắt của tên tiếng Hàn của nhóm, Gongwon Sonyeo, được dịch trực tiếp thành “cô gái công viên”, và góp phần tạo nên tên tiếng Anh của họ, “Girls In The Park”!

8. CSJH The Grace

CSJH The Grace là một trong những nhóm nhạc K-Pop OG, có tên tiếng Anh và tiếng Hàn! Được thành lập vào năm 2005, nhóm lần đầu tiên bắt đầu quảng bá với tên tiếng Hàn của họ, CSJH, viết tắt của CheonSangJiHui, và sau đó, bắt đầu sử dụng tên tiếng Anh của họ nhiều hơn, đó là The Grace. Nhóm đã sớm lấy tên của cả hai cùng nhau, với tên gọi CSJH The Grace, và làm nên lịch sử với tư cách là một nhóm nhạc nữ!



9. (G) I-DLE

Ở Hàn Quốc, (G) I-DLE được gọi là yeoja aideul, nhưng chỉ được phát âm là “IDLE”! Chữ cái “G” trong ngoặc đơn là dấu lặng, nhưng nhiều người hâm mộ K-Pop quốc tế vẫn quen gọi họ là “Gee-Idle”!

10. TVXQ

Trong danh sách này, tên của TVXQ thực sự được viết tắt từ tên tiếng Trung của họ,Tong Vfang Xien Qi, có nghĩa là “Những vị thần đang trỗi dậy của phương Đông”! Ở Hàn Quốc, nhóm chủ yếu được gọi là DBSK (Dong Bang Shin Ki), dịch ra cùng nghĩa với tên tiếng Trung của họ!