Skip to main content

Các học sinh trung học của Triều Tiên bị điều tra sau khi nghe nhạc BTS

Các học sinh trung học của Triều Tiên bị bắt quả tang hát và nhảy theo một bài hát của BTS hiện đang được điều tra. Một nguồn tin ở tỉnh Nam Pyongyan của Triều Tiên cho biết các học sinh này là thực tập sinh của Lực lượng Vệ binh Thanh niên Đỏ của Triều Tiên, một tổ chức dân quân gồm các học viên thiếu niên.

BTS

Khi đang nghỉ giải lao, những sinh viên này đã bị bắt gặp đang nghe bài hát “Blood, Sweat, & Tears” của BTS trên máy nghe nhạc MP3 và còn hát theo lời bài hát.

Blood, Sweat, & Tears

Một chương địa phương của Đảng Công nhân và an ninh nhà nước của Triều Tiên đã được cảnh báo rằng các sinh viên đang nghe BTS và họ đang bị điều tra vì tham gia vào “hệ tư tưởng và văn hóa phản động”. Theo luật được Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un thông qua vào tháng 12 năm 2020, những người bị bắt quả tang sở hữu hoặc xem các hoạt động giải trí của Hàn Quốc sẽ bị kết án từ 5 đến 15 năm trong trại lao động. Những người bị bắt nói, viết hoặc hát theo “phong cách Hàn Quốc” có thể phải đối mặt với 2 năm lao động khổ sai.



Lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un

Bất chấp những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi tiêu thụ truyền thông Hàn Quốc, một nguồn tin đã nói với Seoul Bình Nhưỡng News rằng các bài hát của BTS đang được giới trẻ Triều Tiên “yêu thích bùng nổ” và giới trẻ Bắc Triều Tiên biết rằng hiện nay BTS đã nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard.

BTS đã nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard

Nguồn tin cũng tiết lộ rằng giới trẻ Bắc Triều Tiên thích các bài hát của BTS vì ca từ của họ nói về tình yêu bản thân. Tuy nhiên, một số người Bắc Triều Tiên được tuyên truyền là trung thành với nhà nước đã bị sốc trước thông điệp của BTS về “quan tâm đến bản thân”.



Bài hát Answer: Love Myself

Vào tháng 8 năm 2020, 3 binh sĩ Triều Tiên đã bị bắt vì cũng nghe và nhảy theo ca khúc “Blood, Sweat và Tears” của BTS.