Skip to main content

Bang Chan (Stray Kids) xin lỗi vì đã bắt chước tư thế Jim Crow trong một clip cũ

Bang Chan

Vào ngày 3 tháng 8, Bang Chan của Stray Kids đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới trên Twitter khi anh ấy đến Bubble để đăng lời xin lỗi tới người hâm mộ của mình.

Đó là sau khi một video clip cũ cho thấy Bang Chan nhảy “This Is America” của Childish Gambino xuất hiện trên mạng xã hội. Video clip cho thấy Bang Chan đang nhảy theo bài hát nổi tiếng và người hâm mộ đã chỉ ra việc bắt chước tư thế Jim Crow của anh ấy ở phần cuối là phản cảm.

Trong những năm 1830 và 1840, một nghệ sĩ giải trí người da trắng tên là Thomas Dartmouth đã tạo ra một nhân vật phân biệt chủng tộc trong người da đen tên là Jim Crow. Sau cuộc nội chiến, hầu hết các bang miền nam đã thông qua luật từ chối các quyền cơ bản của con người đối với người da đen, và điều này được gọi là luật “Jim Crow”.



Luật Jim Crow bắt buộc phải tách biệt các trường công lập, địa điểm công cộng và phương tiện giao thông công cộng, cũng như tách biệt các phòng vệ sinh, nhà hàng và vòi uống nước giữa người da trắng và da đen. Jim Crow đại diện cho sự hợp pháp hóa phân biệt chủng tộc chống người da đen và được thể hiện một cách tượng trưng như một lời châm biếm trong video âm nhạc của Childish Gambino “This Is America”.

Vì vậy, nhiều người hâm mộ Stray Kids đã thất vọng khi Bang Chan bắt chước nó. Khi video quá khứ của anh ấy lan truyền trên mạng xã hội, Bang Chan đã đến Bubble để đăng một lời xin lỗi dài đến người hâm mộ của mình.



STAY ~ Là một thành viên của Stray Kids, Stray Kids Everywhere All Around The World là một khẩu hiệu rất quý giá. Ngay cả khi ý định của tôi không có hại, nó không quan trọng chút nào bởi vì có những người ngoài kia đã tổn thương vì quyết định của tôi. Tôi nên suy nghĩ kỹ càng và rõ ràng hơn trước khi bắt đầu những hành động đó. Một lần nữa tôi rất xin lỗi và xin được tha thứ đối với những ai đã bị xúc phạm. Chúng tôi, Stray Kids, không ủng hộ việc phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức và vấn đề. Như các bạn đã biết tôi vẫn còn thiếu sót rất nhiều về nhiều mặt… Nhưng với tình yêu và sự ủng hộ vô điều kiện mà tôi nhận được từ STAY, tôi có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sĩ tuyệt vời và trở thành một con người tốt hơn. STAY, cảm ơn bạn rất nhiều vì tất cả những gì đã làm cho tôi“.



– Bangchan

Mặc dù tùy thuộc vào ảnh hưởng đối với mỗi cá nhân và cho dù họ có chọn chấp nhận lời xin lỗi hay không, nhiều người đã chia sẻ họ biết ơn lời xin lỗi nhanh chóng của anh ấy như thế nào. Họ tin rằng Bang Chan đã đăng lên ứng dụng nhắn tin càng nhanh càng tốt để ngăn JYP Entertainment chỉnh sửa cảm xúc thật của anh ấy và tiếp tục trì hoãn phản hồi của anh ấy.

Mới đây, một người dùng người Mỹ gốc Hàn trên YouTube cũng đã chỉ ra rằng Bang Chan thực hiện tư thế này là sai, nhưng có lẽ anh ấy không biết về tư thế này và không cố ý chế giễu nó.