Skip to main content

5 nghệ sĩ K-pop nổi tiếng nhất với người nước ngoài 2018-2020: BTS và BLACKPINK có phải nhóm nổi nhất?

Theo báo cáo “Xu hướng Hallyu Toàn cầu 2021” của KOFICE, các nhóm nhạc K-pop bao gồm BIGBANG, BTS, BLACKPINK đã lọt vào bảng xếp hạng các nghệ sĩ nổi tiếng nhất từ năm 2018 đến năm 2020! Hãy cùng 90rocks tìm hiểu về những thần tượng đã đóng góp nhiều nhất trong việc truyền bá Hallyu trên toàn thế giới!

Vào ngày 3 tháng 8, Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) đã công bố mức độ tiêu thụ K-pop nổi lên trong những năm qua thông qua báo cáo “Xu hướng Hallyu Toàn cầu” năm 2021.

Đặc biệt, báo cáo thường niên bắt đầu từ năm 2017, đánh dấu lần xuất bản thứ năm trong năm nay của KOFICE, một tổ chức tư nhân trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Báo cáo “Xu hướng Hallyu Toàn cầu” được xuất bản dưới dạng một cuốn sổ tay bao gồm phân tích về hiện trạng của Hallyu và Hàn Quốc, cùng với tác động của coronavirus trong việc tiêu thụ nội dung Hallyu.

(Ảnh: BTS Instagram)

Dựa trên kết quả của 8.500 người tiêu dùng Hallyu nước ngoài, BTS và BLACKPINK là nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ số 1 trong danh sách.

Dữ liệu đặc biệt được thu thập từ các cuộc khảo sát người tiêu dùng và dữ liệu thống kê liên quan đến việc xuất nội dung Làn sóng Hàn Quốc hoặc Hallyu.

(Ảnh: BLACKPINK Instagram)

Năm 2018, BTS (10,3%), Psy (6,9%), BLACKPINK (3,8%), BIGBANG (2,5%) và EXO (2,3%) lần lượt đứng trong Top 5.



Năm 2019, TWICE xuất hiện trong Top 4, EXO sau đó bị tụt xuống trong Top 5. Năm đó, vị trí hiện tại là BTS (15,2%), BLACKPINK (6,5%), Psy (5,7%), TWICE (2,8%) và BIGBANG (2,5%).

(Ảnh: Psy Instagram)

Trong khi đó, BTS liên tục giữ vị trí số 1 từ năm 2018 đến năm 2020, thu về 22% phiếu bầu vào năm ngoái. BLACKPINK cũng đảm bảo vị trí thứ 2 khi nhận được 13,5% phiếu bầu. Psy và TWICE tiếp theo ở vị trí thứ 3 và 4, theo thứ tự. Cuối cùng, EXO đã đạt được ảnh hưởng của mình một lần nữa vào năm 2020, đứng trong Top 5 một lần nữa.

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng các ca sĩ xuất sắc nhất do người hâm mộ Hallyu ở nước ngoài bình chọn, khoảng cách giữa hai nhóm đứng thứ nhất và các nhóm đứng sau ngày càng rộng ra hàng năm.



(Ảnh: EXO Instagram)

Mặc dù xếp hạng từ 1 đến 4 trong năm 2019 và năm ngoái là như nhau, nhưng tỷ lệ của BTS và BLACKPINK lần lượt tăng khoảng 7% điểm và tỷ lệ của Psy, TWICE và EXO giảm.

(Ảnh: TWICE Instagram)

Mặt khác, dựa trên báo cáo, sự lây lan của Làn sóng Hàn Quốc không hề bị suy giảm bất chấp đại dịch coronavirus trên toàn cầu. Thay vào đó, sự phổ biến của các nội dung hàng đầu của Làn sóng Hàn Quốc đã trở nên phổ biến hơn.

Kết quả là, 16,8% người nước ngoài đã bình chọn K-pop là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu họ khi họ nghe từ “Hàn Quốc”. So với những năm trước, lượng tiêu thụ K-pop cũng tăng ở 18 quốc gia, hiện là 23,2%.



(Ảnh: BIGBANG Instagram)

Trong trường hợp của chỉ số trạng thái Hallyu, cho thấy mức độ phổ biến của Làn sóng Hàn Quốc, các quốc gia nước ngoài như – Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc – đã tăng về số lượng. Ngược lại, các quốc gia xếp hạng thấp hơn như Anh, Pháp, Úc và Mỹ lại cho thấy chỉ số này ít hoặc không giảm.

Theo truyền thống, bảng xếp hạng cho thấy các nước ASEAN và Trung Quốc, nơi việc phổ biến Hallyu diễn ra suôn sẻ và hoạt động tiêu thụ Hallyu sôi động, đứng đầu trong nhóm. Ngược lại, Mỹ và các nước châu Âu, vốn ít phổ biến Hallyu hơn hai khu vực, đã thành lập các nhóm đối lập.