Skip to main content

RM (BTS) “nguyền rủa” COVID-19 và giải thích lý do đặc biệt khi BTS sử dụng ngôn ngữ ký hiệu quốc tế trong PTD

RM (BTS) trong buổi live mới nhất

Trong buổi phát sóng trực tiếp trên Vlive vào ngày 13/7, trưởng nhóm BTS đã xuất hiện và mang đến cho ARMY niềm vui bất ngờ. Vì đã rất lâu rồi người hâm mộ mới có thể gặp lại RM trong văn phòng. Giống như mọi buổi livestream khác, RM sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Hàn để giao tiếp với người hâm mộ. Trong buổi phát sóng này, RM muốn nói nhiều hơn về bài hát Permisson To Dance vì anh ấy thấy mình đã nhắc đến Butter rất nhiều lần.

RM chia sẻ rằng mặc dù “Butter” được phát hành sớm hơn “Permission to Dance” hai tháng, nhưng RM nói rằng BTS đã nghe cả hai bài hát cùng một lúc. RM đã yêu cả hai bài hát ngay từ lần nghe đầu tiên; Mỗi bài hát đều có thế mạnh riêng. “Butter” là một ca khúc mùa hè mạnh mẽ và “Permission to Dance” là ca khúc khiến người nghe phải nhấn nút phát lại nhiều lần.



Theo RM, khi BTS lần đầu tiên nghe “Butter“, phần lời của rapper trong bài hát chưa hoàn chỉnh, vì vậy phần rap của BTS phải tự viết lời. Cuối cùng, phiên bản của RM đã được chọn để trở thành một phần của ca khúc cuối cùng.

Bên cạnh đó, RM cũng cho biết các thành viên và nhà sản xuất của Permission To Dance đã thảo luận về việc có nên thêm phần rap vào Permission To Dance hay không, nhưng họ quyết định không thêm phần rap vào bài hát. Và lý do được RM tiết lộ là bài hát rất hoàn chỉnh mà không có phần rap. Chính vì vậy, các rapper của nhóm đã quyết định thể hiện giọng hát của mình.

RM, giống như các thành viên còn lại của BTS, đã chọn hát phần phù hợp nhất với chất giọng của mình. Phiên bản “Permission to Dance” cuối cùng có tông cao hơn bản demo, nhưng nếu nó ở mức thấp hơn, RM nói rằng anh ấy có thể đã hát các phần khác. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta đã nghe bài hát này, thật khó để tưởng tượng có ai khác hát lời bài hát “just sing along to Elton John” của RM !



Có lẽ chính BTS cũng không ngờ rằng chính màn hát của các rapper trong Permission To Dance lại khiến ARMY phát cuồng. Có một câu nói mà các fan Kpop luôn nói “Đừng để rapper hát“, và quả thực khi họ thể hiện giọng hát của mình trong Permission To Dance, họ đã làm tan nát trái tim của tất cả các cô gái.

Ngoài ra, một phần quan trọng của Permission To DanceRM cũng nhắc đến trong buổi livestream chính là vũ đạo mà BTS đã sử dụng Ngôn ngữ ký hiệu quốc tế. Đây là một trong những điểm đặc biệt khiến Permission To Dance trở thành bài hát có thể phá bỏ mọi rào cản ngôn ngữ, cho phép người nghe có thể nhìn và nghe được âm thanh của âm nhạc.



RM nói về ý tưởng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu của họ: “Có một ý tưởng nảy ra vì chúng mình nghĩ rằng chúng mình chưa làm được gì cho họ trước đây nên đã đưa ngôn ngữ ký hiệu vào (vũ đạo) .. thực sự rất thú vị và tuyệt vời khi thực hiện nó. Có những người đã nhìn thấy nó và cũng cảm thấy xúc động vì vậy nó thực sự tuyệt vời / làm (chúng mình) thực sự hạnh phúc! 

Và các ARMY đã vô cùng xúc động trước những gì BTS đã làm:

– Chà, tôi thật sự rất vui khi thấy các vị Tướng của chúng ta đưa Ngôn ngữ ký hiệu vào vũ đạo của họ chỉ vì lý do họ muốn đảm bảo rằng tất cả các ARMY trên toàn thế giới đều được bao gồm. 100 điểm tuyệt vời!!



– Tôi sẽ khóc một lần nữa. tôi yêu họ rất nhiều!

– Cảm ơn Joonie, đó là một bất ngờ tuyệt vời cho tất cả chúng mình.

– Mình stan đúng người rồi.

– Họ thật sự chu đáo.

Permission To Dance đã khiến nhiều người khiếm thính cảm động và tiếp thêm động lực để họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bài hát cũng trở thành một trong những giai điệu tự hào của Tháng Tự hào về Người khuyết tật và được Tổng Giám đốc WHO khen ngợi và cảm ơn.

Trong buổi phát sóng, RM cũng đã trả lời một số bình luận của người hâm mộ, trong đó có một bình luận được RM đọc to: “Cậu có nghĩ Covid sẽ kết thúc vào năm 2022 không? 



RM trả lời “làm ơn” bằng tiếng Anh và sau đó nói: “Mình sắp chửi thề rồi ấy” bằng tiếng Hàn.

Sau đó, trưởng nhóm BTS dừng lại một giây và lấy tay che miệng trước khi tiếp tục nói bằng tiếng Anh: “Biến đi”, anh ấy nói: “Covid, biến dùm đi

BTS đã không thể biểu diễn trước các ARMY trong một thời gian dài kể từ khi đại dịch bắt đầu và RM và các thành viên BTS hẳn đã rất nóng lòng được gặp ARMY của họ. Vì vậy, giống như những hình ảnh trên báo mà Suga cầm trong Permission To Dance, chúng ta đều mong rằng Covid sẽ sớm biến mất vào năm 2022 để chúng ta có thể tham gia vào world tour của BTS.



Cuối buổi Livestream, RM đã dành cho các ARMY một nụ hôn, và thật tuyệt khi anh chàng của chúng ta dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để nói chuyện với các ARMY đã chờ đợi anh ấy.