Skip to main content

Ba lý do khiến fan lo lắng ‘Thanh trâm hành’ dù có lên sóng cũng khó mà ‘bùng nổ’ được

Gần đây, trên mạng lan truyền tin tức cho biết Thanh trâm hành đang được nhà sản xuất đẩy lịch để lên sóng gấp rút, ra mắt càng nhanh càng tốt. Theo nguồn tin này, nếu Thanh trâm hành không phát sóng trong thời gian gần, có khả năng nó sẽ bị đắp chiếu vĩnh viễn vì nam chính gặp phải scandal tình ái, “tra nam“.

 

Mặc dù thông tin này chưa được xác thực nhưng rất nhiều người cảm thấy rằng tin tức như vậy không phải là không có cơ sở. Mặc dù chuyện giữa Ngô Diệc PhàmĐô Mỹ Trúc tạm thời đã kết thúc, nhưng nếu cô nàng hotgirl tiếp tục tung ra thêm hàng loạt bằng chứng đanh thép để buộc tội nam ca sỹ thì e rằng ngày tàn của Thanh trâm hành cũng sẽ đến trong chớp mắt.



Nếu như Thanh trâm hành may mắn thuận lợi lên sóng thì độ thảo luận về bộ phim không cần phải lo lắng vì dù sao cả hai diễn viên chính đều là những cái tên hàng đầu vô cùng nổi tiếng. Thêm vào đó, scandal của Ngô Diệc Phàm sẽ tiếp thêm sức nóng cho bộ phim dù độ hot này là tai tiếng chứ không phải là tiếng thơm chút nào!

Thế nhưng có lên sóng được thì khả năng Thanh trâm hành trở nên nổi tiếng, thành công rực rỡ là vô cùng ít ỏi. Hãy cùng 90rocks điểm qua 3 lý do khiến bộ phim dễ gặp thất bại khi ra mắt nhé!

Đầu tiên chính là những ồn ào về việc cạnh tranh phiên vị giữa hai bên fan hâm mộ Dương TửNgô Diệc Phàm. Sự cố tranh giành phiên vị trong Thanh trâm hành trở thành cuộc chiến fandom gây náo loạn nhất trong lịch sử làng giải trí Hoa Ngữ từ trước đến nay, bị phê bình đích danh trên đài trung ương CCTV6. Hiện tại nhắc đến Thanh trâm hành thì nhiều người sẽ nhớ ngay đến chuyện tranh giành phiên vị vô cùng xấu hổ này.



Ảnh hưởng xấu từ cách cư xử giữa các fan với nhau chắc chắn sẽ truyền sang thần tượng. Không chỉ khiến nhà đầu tư không thích hành vi này và ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa nhà đầu tư và diễn viên, mà khán giả cũng bị tác động đáng kể. Sự yêu thích, thiện cảm của họ về diễn viên và bộ phim cũng giảm đi mấy phần.

Lý do thứ hai chính là ảnh hưởng của sự cố Ngô Diệc PhàmĐô Mỹ Trúc. Nam chính Thanh trâm hành quyết định khởi kiện Đô Mỹ Trúc vì tung tin đồn thất thiệt, nhưng Đô Mỹ Trúc cũng chẳng vừa khi giao nộp bằng chứng tố tình cũ lên cảnh sát. Có lẽ trong tương lai gần, sự kiện này sẽ có kết quả chính thức.



Không biết kết quả ra sao nhưng sau sự cố thì hình tượng idol Ngô Diệc Phàm trong lòng nhiều khán giả đã vỡ tan nát. Ấn tượng về nam chính không tốt liệu người xem có thể hoàn toàn nhập tâm vào cốt truyện nam chính si tình của bộ phim?

Nguyên do thứ 3 chính là bộ phim vừa mới kết thúc cách đây không lâu – Ngự tứ tiểu ngỗ tác. Tác phẩm này có đề tài tương tự như Thanh trâm hành – cổ trang, phá án xen lẫn chút yếu tố ngôn tình. Đáng nói là Ngự tứ tiểu ngỗ tác bất ngờ tạo được tiếng vang lớn, danh tiếng được khán giả đánh giá rất cao trên mọi phương diện.



Với hai tác phẩm có đề tài giống nhau, sự so sánh là khó tránh khỏi. Tác phẩm có vốn đầu tư ít ỏi như Ngự tứ tiểu ngỗ tác lại có thể xuất sắc đến vậy tạo nên một rào cản, thử thách lớn đối với Thanh trâm hành. Một bom tấn cổ trang với dàn diễn viên nổi tiếng nếu thua một dự án nhỏ với sự góp mặt của những tên vô danh thì khó xử làm sao, đặc biệt là diễn xuất của Ngô Diệc Phàm thật khó lòng nuốt nổi!