Skip to main content

RM (BTS) giải thích lý do tại sao dàn rapline lại không có màn rap trong “Permission To Dance”

Giọng hát của BTS tỏa sáng như nắng hè trong “Permission to Dance“, nhưng không giống như đĩa đơn tiếng Anh trước đó của họ, “Butter“, bài hát này thiếu phần rap đặc trưng của BTS.

Hôm qua, RM đã nói về “Butter”, “Permission to Dance”, và nhiều thứ khác trong một buổi phát sóng trực tiếp đầy bất ngờ trên Vlive. Mặc dù “Butter” được phát hành sớm hơn “Permission to Dance” hai tháng, RM nói rằng BTS đã nghe cả hai bài hát cùng một lúc.

RM yêu thích cả hai bài hát ngay từ lần đầu tiên nghe; mỗi người đều có thế mạnh riêng. “Butter” là một ca khúc mùa hè mạnh mẽ và “Permission to Dance” là ca khúc sẽ khiến người nghe nhấn nút phát lại nhiều lần.



Theo RM, khi BTS lần đầu tiên nghe “Butter”, nó có một đoạn rap chưa hoàn thành mà rap line (RMJ-Hope và Suga ) đều thực hiện. Cuối cùng, phiên bản của RM đã được chọn để trở thành một phần của ca khúc cuối cùng.

Vào thời điểm đó, BTS đã nói về việc có thể thêm các câu rap vào “Permission to Dance“, nhưng họ đã quyết định không làm thế. Tại sao? Bởi vì “Permission to Dance” phù hợp với việc không có phần rap. Do đó, thay vào đó, các rapper của nhóm đã thể hiện giọng hát của họ.

RM, giống như các thành viên còn lại của BTS, đã chọn hát phần phù hợp nhất với chất giọng của mình. Phiên bản “Permission to Dance” cuối cùng có tông cao hơn bản demo, nhưng nếu nó ở mức thấp hơn, RM nói rằng anh ấy có thể đã hát các phần khác. Tuy nhiên, bây giờ chúng ta đã nghe bài hát này, thật khó để tưởng tượng có ai khác hát lời bài hát “just sing along to Elton John” của RM!



Nếu bạn chưa nghe, hãy nghe “Permission To Dance” tại đây: