Skip to main content

5 giọng ca xuất sắc nhất của Kpop: SM và Big Hit (HYBE) đều có đại diện, YG và JYP lại “ra chuồng gà”?

Trong video YouTube mới nhất của Gina Maeng (một cựu thực tập sinh của JYP), cô ấy đã liệt kê các “Giọng ca thần tượng xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp K-pop“, cùng với Sol Lee, cựu Huấn luyện viên thanh nhạc của YG.

Cùng với Sol Lee, người đã làm việc cùng với nhiều thần tượng K-pop khác nhau, họ đã thảo luận về cách các thần tượng thu âm bài hát của họ trong phòng thu và một số mẹo cho các thần tượng đầy tham vọng.

Trong tập này, họ cũng đã nêu tên những giọng ca nam và nữ xuất sắc nhất K-pop, và lý do tại sao lại chọn họ.

SHINee Taemin và BTS Jungkook: Giọng ca nam K-pop xuất sắc nhất do K-pop Insiders bình chọn

Theo Sol và Gina, những người đã hoạt động trong ngành công nghiệp K-pop lâu năm, những giọng ca nam tốt nhất nhất với họ là SHINee TaeminBTS Jungkook.



SHINee Taemin

Cựu huấn luyện viên thanh nhạc của YG, người cũng tự nhận là fan của SHINee, đã chọn Taemin là thần tượng có giọng hát xuất sắc nhất.

Cô ấy giải thích: “Đầu tiên, tôi nghĩ anh ấy là một nghệ sĩ, và anh ấy đã hoàn toàn phá vỡ ranh giới thần tượng“.

Thật vậy, từ việc là vũ công chính của nhóm nhạc huyền thoại, người hầu như không có lời hát nào trong những ngày đầu nhóm thành lập, Sol giải thích rằng anh ấy đã tiến bộ như thế nào với tư cách là một nghệ sĩ solo và một ca sĩ.

Bên cạnh đó, hai người cũng đề cập đến việc “Sherlock” của SHINee đã thay đổi cuộc chơi trong K-pop vì ý tưởng đáng kinh ngạc của bài hát.



BTS Jungkook

Đối với Gina Maeng, cô ấy đã chọn BTS Jungkook, người mà cô ấy khen ngợi vì giọng hát tuyệt vời của anh ấy. Cô ấy chỉ ra rằng: “Tôi thực sự thích cách anh ấy điều khiển nhịp điệu trên những con số nhảy múa”.

Gfriend Yuju, f(x) Luna: Giọng ca nữ K-pop xuất sắc nhất do K-pop Insiders bình chọn

GFRIEND Yuju

Tiếp tục đến với những giọng ca nữ thần tượng xuất sắc nhất, Sol đã chọn Yuju của Gfriend. Huấn luyện viên thanh nhạc khen ngợi cách cô ấy xử lý những giai điệu và âm lượng giọng của mình: “Cô ấy thậm chí còn hát tốt những bài hát không phải là bài hát của Girlfriend“. Mặc dù nhóm đã tan rã nhưng cô ấy vẫn mong chờ Yuju sẽ trở thành giọng ca như thế nào trong tương lai.



f(x) Luna

Trong khi đó, Gina đã chọn f(x) Luna, họ gọi cô ấy là “huyền thoại“. Cựu thực tập sinh thậm chí còn thốt lên: “Album đầu tiên của cô ấy là album K-pop hay nhất được phát hành trong năm đó“.

Năm 2016, Luna ra mắt với album “Free Somebody,” bao gồm sáu bài hát và một ca khúc chủ đề cùng tên. Gina nhấn mạnh rằng mỗi bài hát trong album đều là một kiệt tác.

Hai người cũng chia sẻ rằng các huấn luyện viên của SM cũng tuyên bố rằng họ chưa từng thấy ai giống như Luna.

aespa Winter

Cuối cùng, giọng ca “tân binh quái vật” của aespa Winter cũng được vinh danh là một trong những giọng ca xuất sắc nhất của K-pop. Gina nói rằng Winter khiến cô nhớ đến giọng hát của Yoo Young Jin. Anh ấy là một nhà sản xuất nổi tiếng và là thực tập sinh thanh nhạc trực thuộc SM Entertainment, người đã sản xuất và viết các bài hát cho tất cả các thế hệ nghệ sĩ SM bao gồm cả HOT đến aespa.