Skip to main content

ARMY ‘phẫn nộ’ với nam ca sĩ người Việt đạo nhạc trắng trợn ‘Life Goes On’ của BTS

 

Sau khi phát hành, bài hát đã bị chỉ trích vì ăn cắp ý tưởng từ bản phát hành tháng 11 năm 2020 của BTS, “Life Goes On”.

Các ARMY ngay lập tức nhận ra những điểm tương đồng kỳ lạ giữa hai bài hát. Họ tin rằng phần điệp khúc và phần rap của bài hát là bản sao trực tiếp từ “Life Goes On”.

Ngay sau đó, người hâm mộ đã tạo video so sánh hai bài hát và giai điệu của chúng, và mọi người đồng ý rằng nó quá giống nhau chứ không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Các fan page Việt Nam của BTS đã sớm đưa ra các tuyên bố, kêu gọi ARMY Việt Nam gửi hàng loạt email khiếu nại bản quyền đến HYBE Corporation. Người hâm mộ BTS cho rằng đây là cách hợp lý và mạnh mẽ nhất để Ahn Rong & Hoon nhận ra hành động sai trái của họ – bằng cách nhờ công ty giải trí Hàn Quốc can thiệp.



Họ cho biết thêm, MV của bài hát tiếng Việt đã bị tung lên YouTube và yêu cầu công ty này kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với Ahn Rong & Hoon để làm rõ vấn đề.

Hơn nữa, người hâm mộ đang yêu cầu công ty đưa ra một tuyên bố nêu rõ đó là vi phạm bản quyền hay chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Nam ca sĩ Việt Nam lên tiếng xin lỗi vì đạo nhạc “Life Goes On” của BTS + Xóa video nhạc khỏi YouTube

Sau phản ứng dữ dội từ người dùng mạng xã hội, Rồng & Hoon đã xóa video “Sẽ thôi mong chờ” vào sáng ngày thứ 4, ngày 23 tháng 6. Do nhận được quá nhiều lượt unlike và bình luận ghét bỏ, Rồng đã đưa lên mạng xã hội. Phương tiện truyền thông để đưa ra một tuyên bố vào trưa cùng ngày.



Nguyên văn lời xin lỗi của Rồng:

“Rồng & Hoon xin gửi đôi lời đến các bạn về bài nhạc Sẽ Thôi Mong Chờ.

Lời nói đầu tiên là LỜI XIN LỖI THẬT LÒNG của anh em mình đến nhà Army và các fan nhà G5R và nhóm nhạc BTS vì đã làm mọi người không vui.

Thú thật mình rất thường xuyên nghe nhạc và cũng học hỏi rất nhiều từ các anh BTS, mình không nghĩ bài nhạc mình và Hoon làm ra lại giống nhiều như vậy.

Sau khi được các bạn nhắc nhở & khiển trách từ Cty chủ quản mình đã biết mình đã sai.

Đây có thể là cú sốc & bài học rất lớn đối với bản thân anh em mình. Mình sẽ tự kiểm điểm sai xót của bản thân.



Sau này mình chắc chắn sẽ không lập lại sai lầm như thế 1 lần nào nữa.

Hiện tại mình đã xóa bài trên Youtube và sẽ khắc phục mọi hậu quả.

Rất hy vọng mọi người hãy bỏ qua cho mình và Hoon !

Cảm ơn & Xin Lỗi rất nhiều.

#apologizetoArmy #apologizetoBTS #apologizetoFCRongcon”

Đầu tiên anh ấy xin lỗi cả người hâm mộ của mình và người hâm mộ BTS vì đã làm họ thất vọng. Anh ấy nói rằng anh ấy thường nghe BTS và học hỏi từ họ, nhưng anh ấy không nhận ra rằng bài hát của anh ấy và Hoon rất giống với “Life Goes On”.

Tuy nhiên, sau khi bị công ty quản lý khiển trách, anh chàng mới nhận ra mình đã sai.



Anh ấy nói rằng sự kiện này là một bài học cho anh ấy và Hoon, và anh ấy chắc chắn sẽ không phạm phải sai lầm này nữa. Anh ấy thông báo với người hâm mộ rằng anh ấy đã xóa video âm nhạc trên YouTube và mong mọi người tha thứ cho cả anh ấy và Hoon.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của anh không đủ để xoa dịu cơn giận dữ của người hâm mộ BTS tại Việt Nam, họ cho rằng anh nên đưa ra lời xin lỗi cá nhân với BTS hơn là đối với người nghe. Một số khác bảo nam ca sĩ Việt Nam giải nghệ hoặc họ mong muốn công ty sẽ kiện anh vì sai lầm này.

Bạn nghĩ gì về tình huống này? Hãy cho các ý kiến dưới đây nhé!



Theo Kpopstarz