Skip to main content

Naeun, Chaewon, Yena và Jinsol (April) đã tham gia phỏng vấn để nói về “cuộc tranh cãi bắt nạt cựu thành viên Hyunjoo”

Bốn thành viên của April – Naeun, Chaewon, Yena và Jinsol – đã ngồi lại trong một cuộc phỏng vấn để tiết lộ cảm xúc của họ về “cuộc tranh cãi bắt nạt của cựu thành viên Hyunjoo“.

Tờ báo “Sports Kyunghyang News” đã gặp gỡ bốn thành viên liên quan đến cuộc tranh cãi, và tất cả đều tiết lộ rằng họ đều đang được trị liệu sau khi phải chịu đựng những nỗi đau tâm lý tột độ. 

Các thành viên April cũng tuyên bố: “Chúng tôi vẫn bị mắc kẹt vào ngày 28 tháng 2 và thời gian của chúng tôi đã ngừng lại”. Bốn thành viên đều khẳng định họ không phải là hung thủ mà đều là nạn nhân. Họ tuyên bố: “Chúng tôi không làm sai bất cứ điều gì và chúng ta đang bị dồn vào đường cùng như những người xấu xa và chúng tôi muốn nói rõ mọi chuyện”. Naeun, người đã được chỉ ra là kẻ chủ mưu của vụ bắt nạt, cho biết: “Tôi cảm thấy như mình đang bị đẩy cho đến chết”. 



Vào tháng 2 vừa qua, khi nổ ra nhiều cuộc tranh cãi về việc những người nổi tiếng là kẻ bắt nạt ở trường học, em trai của cựu thành viên April, Hyunjoo đã viết trên một cộng đồng trực tuyến rằng Hyunjoo đã bị bắt nạt nghiêm trọng đến mức cố gắng tự lấy đi mạng sống của mình và phải rời nhóm.

Naeun, người đã thể hiện sự hiện diện của mình trong nhiều chương trình giải trí, quảng cáo và được chọn làm một trong những diễn viên chính trong bộ phim truyền hình “Model Taxi” của đài SBS, đã phải từ bỏ mọi dự án sau cuộc tranh cãi này.

Công ty chủ quản của April đã giải thích rằng những tin đồn bắt nạt là không đúng sự thật. Tuy nhiên, có thêm lời khai cho rằng Hyunjoo đã bị các thành viên khác bắt nạt. Với những tuyên bố bổ sung này, đã có rất nhiều video cho thấy “bằng chứng về sự bắt nạt” của các thành viên April đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Chính vì vậy, hình ảnh của Naeun xuống dốc trầm trọng, khiến cô bị loại khỏi nhiều quảng cáo và show diễn.



Sau đó vào ngày 11 tháng 6, sau bốn tháng kể từ cuộc tranh cãi, Naeun đã viết trên fancafe một bức thư dài giải thích: “Tôi chưa bao giờ làm điều đó” và phủ nhận những cáo buộc cô bắt nạt Hyunjoo. Các thành viên khác, gồm JinsolChaewon, cũng đã viết trên tài khoản mạng xã hội của họ rằng họ chưa bao giờ bắt nạt Hyunjoo. Tuy nhiên, những lời chỉ trích chống lại các thành viên vẫn không hề lắng xuống. 

Naeun xuất hiện trước mặt phóng viên với một cuốn nhật ký ghi lại tình hình tại thời điểm Hyunjoo rút khỏi nhóm vào năm 2016 và một bản ghi chép lời khuyên mà cô ấy đã nhận được trong 5 tháng kể từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 4 năm 2016. Chaewon cũng mang theo hồ sơ cô nhận được tư vấn tâm lý tại giai đoạn đó. Đoạn ghi âm có một lời giải thích chi tiết rằng hai thành viên cảm thấy đau khổ đến mức muốn chết vì sự vô liêm sỉ và dối trá của Hyunjoo.



* Sau đây là những câu hỏi và câu trả lời từ cuộc phỏng vấn với bốn thành viên April, ngoại trừ ChaekyungRachel, những người đã được thêm vào nhóm sau khi Hyunjoo rời đi:

– Sao mọi người lại im lặng lâu như vậy?

Bởi vì công ty đã bảo chúng tôi ‘ở yên’. Chúng tôi không làm gì sai nên chúng tôi nghĩ rằng sự thật sẽ được tiết lộ nếu chúng tôi ở yên. Nhưng chúng tôi đã nhận ra trong bốn tháng qua rằng công việc trở thành ‘thần tượng’ là một công việc rất khó để nhận được sự thông cảm. Có một số điều chúng tôi không thể chia sẻ vì chúng tôi muốn bảo vệ April và Hyunjoo”.

– Lý do các bạn quyết định tham gia buổi phỏng vấn là gì?

“Bởi vì chúng tôi cảm thấy rằng sự hiểu lầm ngày càng lớn hơn chỉ với tuyên bố chính thức từ công ty và lời giải thích mà chúng tôi đã viết riêng. Chúng tôi cũng rất tức giận khi Hyunjoo viết: ‘Tôi sẽ tha thứ cho mọi thứ nếu bạn thừa nhận hành vi sai trái của mình và nỗ lực để thiết lập mọi thứ đúng đắn’. Chúng tôi không làm gì sai với Hyunjoo. Nhóm April đã lớn mạnh trong 7 năm với hình tượng ‘sạch sẽ’. Có những điều chúng tôi không muốn tiết lộ nhưng có rất nhiều người chỉ đăng đại thứ gì đó làm bằng chứng nên giờ chúng tôi muốn phơi bày mọi thứ”.



– Hãy nhìn lại những điều đã trở thành tranh cãi nào!

Những thứ mà Hyunjoo đề cập về việc trở thành nạn nhân bị bắt nạt là sự cố về đôi giày và bình giữ nhiêt. Vào thời điểm đó, có 200 đến 300 đôi giày tại ký túc xá của chúng tôi. Đôi giày có vấn đề là đôi giày mà mỗi thành viên nhận được hai trong số đó mà công ty đã đưa cho chúng tôi để đi tập. Chúng chỉ là những đôi giày bình thường mà bất kỳ nhóm nhạc nữ tân binh nào cũng sẽ nhận được. Chúng không đắt và không có lý do gì để tôi lấy cắp chúng”.

“Chúng tôi không có viết tên mình lên đôi giày và không biết giày của ai với của ai. Vì vậy, không có lý gì khi tôi ăn cắp nó chỉ để bắt nạt cô ấy. Ngoài ra, cả bốn thành viên đều có cùng một cỡ giày vì vậy có những lúc chúng tôi sẽ nhầm lẫn. Khi đó chúng tôi sẽ chỉ nghĩ ‘Ồ, tôi đã đi nhầm giày’, và không ai nghĩ rằng, ‘Ai đó đã đánh cắp đôi giày của tôi với ý đồ xấu’.



– Có những lời khẳng định rằng bạn đã lấy “chiếc bình giữ nhiệt quý giá mà bà của Hyunjoo tặng làm quà” và cho vào đó món hầm đậu tương lên men bốc mùi.

Tình hình tương tự với những đôi giày. Có gần 100 chiếc bình giữ nhiệt nằm xung quanh ký túc xá và tủ bếp chất đầy chúng. Có lần mẹ chúng tôi đến ký túc xá để dọn dẹp và nói rằng ở đây còn nhiều đồ hơn ở Starbucks”.

“Mọi người nói đó là món hầm đậu tương lên men hôi thối hay chỉ là món đậu hầm nhưng đó chỉ là món đậu tương lên men. Lúc đó, chúng tôi đang ăn kiêng nên công ty không cho chúng tôi ăn thức ăn mua ở cửa hàng nên chúng tôi ăn salad hoặc trái cây. Sau đó, mẹ tôi nấu cho tôi món hầm đậu nành lên men và đông lạnh chúng để chúng tôi có thể hâm nóng lại để ăn”.



Ngoài ra, chiếc bình giữ nhiệt mà tôi sử dụng không phải là chiếc màu đỏ như Hyunjoo đã tuyên bố mà nó là chiếc màu hồng nhạt. Tên của cô ấy thậm chí còn không được viết trên đó. Ngoài ra, cô ấy thậm chí còn không ở ký túc xá khi tôi sử dụng chiếc bình đó. Hyunjoo luôn bị ốm và cô ấy hầu như không sống ở ký túc xá ngoại trừ thời kỳ thực tập sinh và khi chúng tôi bắt đầu quảng bá theo yêu cầu của cô ấy. Tôi chưa bao giờ thấy cô ấy sử dụng chiếc bình đó trước đây và cô ấy chưa bao giờ nói rằng chiếc cốc là đồ quý giá đối với cô ấy. Cô ấy thậm chí chưa bao giờ nói rằng chiếc cốc là do bà cô ấy để lại khi bà mất. Cô ấy đã rất tức giận khi nhìn thấy chiếc bình đó và tôi đã xin lỗi cô ấy. Chúng tôi đã ăn súp đậu nành lên men và rửa sạch sẽ chiếc bình sau khi trở về ký túc xá. “



-Hyunjoo tuyên bố rằng cô ấy đã bị mọi người bắt nạt và thậm chí còn định lấy đi mạng sống của chính mình?

Tất cả chúng tôi đều sợ Hyunjoo. Làm thế nào chúng tôi có thể chọn một người như thế mà bắt nạt cô ấy và tẩy chay cô ấy? Không có ý nghĩa gì cả”.

Có một đoạn mà em trai Hyunjoo đã viết: “Sau khi Hyunjoo cố gắng lấy đi mạng sống của chính mình, các thành viên của April đã nhận ra và đến xin lỗi”. Điều đó hoàn toàn sai. Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói rằng Hyunjoo đã cố gắng lấy đi mạng sống của chính cô ấy. Vì chúng tôi không nhận thức được điều đó nên việc chúng tôi đến xin lỗi là không đúng”.



Loại người nào lại bỏ qua một thành viên cố gắng lấy đi mạng sống của họ? Chúng tôi sẽ đến gặp cô ấy ngay lập tức sau khi nghe tin. Nhưng chúng tôi thậm chí không có điện thoại di động và không nghe bất cứ điều gì từ công ty. Sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã có thể tìm hiểu về các chi tiết.

Chúng tôi đã cố gắng an ủi Hyunjoo, người đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống ký túc xá và thậm chí có một video chúng tôi đã tổ chức tiệc sinh nhật cho cô ấy. Chúng tôi không ghi hình để phát sóng nhưng đó là một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ thực sự. Hyunjoo thực sự rất hạnh phúc khi đó. Nếu tin đồn bắt nạt là sự thật, những video đó sẽ không tồn tại. “



– Bạn đã nói chuyện với Hyunjoo chưa?

Cô ấy luôn nói trở thành một thần tượng rất khó và cô ấy không muốn trở thành một thần tượng. Cô ấy liên tục nói rằng cô ấy muốn trở thành một diễn viên”.

Hyunjoo luôn nói rằng cô ấy thường xuyên bị ốm ngay cả khi chúng tôi còn là thực tập sinh. Cô ấy đã bỏ lỡ rất nhiều buổi tập và gây khó khăn cho chúng tôi. Cô ấy thậm chí đã bỏ lỡ hai buổi phát sóng chương trình âm nhạc mà không có lý do hai lần. Cô ấy đã bỏ lỡ buổi diễn tập 11/9 cho ‘Music Bank’ tại KBS. Vào thời điểm đó, chúng tôi thậm chí không thể chụp ảnh chúng tôi đến nhà ga và chúng tôi phải vào bằng cửa sau. Tất cả các thành viên đã khóc khi cố gắng luyện tập chỉ với năm thành viên vào phút cuối vì Hyunjoo không xuất hiện. Những kí ức đó vẫn còn hiện rõ trong tôi đến bây giờ, Hyunjoo đã nói ngay trước khi phát sóng trực tiếp: “Tôi vẫn nên biểu diễn trực tiếp” và bước vào. Sau đó, chúng tôi đã không thể biểu diễn ở đài phát sóng KBS trong khi quảng bá bài hát đó. Chúng tôi biết mình sẽ bị phạt vì điều đó”.



Khi chúng tôi quảng bá với ‘Tinkerbell’, cô ấy không hề xuất hiện trong chương trình “Show! Champion” của đài MBC.” Chúng tôi không biết lý do tại sao cô ấy không xuất hiện ngay cả vào thời điểm đó. Hyunjoo đã không xuất hiện ngay cả trước khi phát sóng trực tiếp nên người quản lý đã bảo chúng tôi trở về ký túc xá của mình. Chúng tôi đã quay trở lại ký túc xá. Ngày hôm sau, công ty nói với chúng tôi rằng chúng tôi phải biểu diễn với tư cách là một nhóm bốn thành viên nên chúng tôi đã lên kế hoạch cho vũ đạo suốt đêm. Chúng tôi chỉ nghĩ Hyunjoo chắc lại bị ốm. “

– Bạn có thể giải thích về vụ Kimbap thối mà em trai Hyunjoo đề cập không?

Chúng tôi trở về sau một lịch trình, và có một chiếc kimbap ở băng ghế sau, nơi các thành viên nhỏ tuổi nhất ngồi. Đó là vào tháng Năm và chiếc kimbap đã bị hỏng, vì vậy nó đã bốc mùi nguyên chiếc xe. Hyunjoo bắt đầu xịt nước hoa để khử mùi quá mức. Yena rất nhạy cảm với mùi nên nhanh chóng bị đau đầu. Chúng tôi yêu cầu cô ấy ngừng xịt nước hoa, nhưng cô ấy bắt đầu hét to như mọi khi. Cô ấy liên tục la hét đến nỗi quản lý bảo cô ấy im lặng. Hyunjoo bắt đầu chửi Chaewon, người đã yêu cầu cô ấy giữ nó lại và cô ấy đã hét vào mặt Yena rằng: “Trừng mắt cái gì vậy?” Sau đó, cô ấy không xuất hiện trong ‘Show! Champion’. Chúng tôi không nghĩ rằng cô ấy đã bỏ lỡ chương trình vì sự cố đó; chúng tôi chỉ nghĩ rằng cô ấy chỉ bị ốm một lần nữa. Chúng tôi không bao giờ gặp lại cô ấy sau đó. ” 



-Tại sao bạn nghĩ rằng điều này xảy ra?

Đó là bởi vì chúng tôi chỉ là những đứa trẻ bị đẩy đến giới hạn của chúng tôi khi chúng tôi ở tuổi dậy thì. Chúng tôi thậm chí không có điện thoại di động và sống xa gia đình. Một số chúng tôi chỉ mới 14, 15 tuổi và chúng tôi đã không thể thân thiết với nhau trong thời gian thực tập sinh ngắn ngủi. Chúng tôi không thể thân thiết với tất cả các thành viên và chúng tôi có thể không muốn thân thiết. Bạn không thể làm bạn với tất cả mọi người. Nhưng điều đó có phải vấn đề lớn đến như vậy không. Tội lỗi? Tất cả các nhóm nhạc nữ đều phải như vậy nhưng chúng tôi đã cố gắng nỗ lực để điều chỉnh với nhau và kéo dài thời gian. Tôi tin rằng tất cả các thành viên thần tượng, thần tượng tiền bối và thực tập sinh đều sẽ hiểu chúng tôi”.



Có những điều chúng tôi rất buồn và thất vọng khi sống trong ký túc xá nhưng chúng tôi chỉ làm theo những gì công ty yêu cầu. Chúng tôi không có chỗ để chăm sóc nhau. Chúng tôi bắt đầu sống trong các ký túc xá khác nhau sau năm năm và chúng tôi nhớ nhau và hiểu rằng chúng tôi là người quý giá đối với nhau. Nhưng vì Hyunjoo, vì một người mà April đã tàn. Chúng tôi không muốn cô ấy đổ lỗi cho các thành viên về bất cứ khó khăn nào mà cô ấy đã trải qua”.

– Các bạn có kế hoạch gì từ bây giờ?

Chúng tôi chỉ muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả người hâm mộ của chúng tôi”.

“Tất cả các thành viên đã cống hiến tất cả mọi thứ, bắt đầu từ tuổi thiếu niên để biến April trở nên như bây giờ. Có một số điều gian trá, nhưng chúng tôi đã chịu đựng tốt. Không ai trong số các thành viên muốn nhóm nhạc này biến mất vì bị mang tiếng xấu là nhóm nhạc nữ ‘chuyên bị bắt nạt’. Tất cả các thành viên đều đau khổ vì sự không thành thật và dối trá của Hyunjoo. Có những thành viên đã đau khổ đến mức họ cảm thấy muốn chết. Chúng tôi đã do dự trong việc tiết lộ tất cả các tài liệu, nhưng bây giờ các thành viên sẽ giải thích cho khả năng tốt nhất của chúng tôi, và chúng tôi sẽ tiết lộ chi tiết về mọi thứ đã xảy ra cho đến bây giờ”.



Chúng tôi biết rằng cảnh sát đã quyết định không đưa em trai của Lee Hyunjoo và người quen của cô ấy, người cho rằng Hyunjoo đã bị bắt nạt, để truy tố và được xóa tội. Điều đó chỉ có nghĩa là không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng các tuyên bố là sai. Vì vậy, chúng tôi sẽ yêu cầu điều tra lại các cáo buộc bôi nhọ do thông tin sai lệch kịp thời gây ra và chúng tôi hy vọng rằng sự thật sẽ được tiết lộ thông qua một cuộc điều tra sâu hơn“.