Skip to main content

Đơn hàng “BTS Meal” lớn đến nỗi khiến hơn 13 nhà hàng McDonald ở Indonesia phải đóng cửa, đây là đẳng cấp của BTS ư?

Theo như dữ liệu thống kê thì BTS chính là nhóm nhạc K-Pop phổ biến nhất ở Indonesia và người hâm mộ tại Indonesia cũng dẫn đầu về thời gian xem các chương trình liên quan Idol . Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi “BTS Meal” đã thu hút sự phấn khích trên khắp cả nước. Không chỉ vậy, trong vòng vài giờ sau khi set ăn “BTS Meal” ra mắt, nhiều nhà hàng McDonald’s ở Indonesia đã buộc phải đóng cửa do nhu cầu tiêu thụ quá lớn.

“BTS Meal” đã trở nên phổ biến rộng rãi kể từ lần đầu tiên ra mắt vào tháng 5, rất nhiều ARMY và những người không phải người hâm mộ đã đổ xô đến McDonald’s để đặt hàng. Trong khi McNuggets, khoai tây chiên và Coca-Cola đã được yêu thích từ lâu trong nhiều năm, “BTS Meal” đi kèm với hai loại nước sốt mới (Cajun và Sweet Chili) cũng như bao bì phiên bản giới hạn ở một số quốc gia.



The “BTS Meal” | McDonald’s

Sau vài tuần chờ đợi kể từ ngày ra mắt ban đầu, các ARMY Indonesia cuối cùng đã gặp may vào ngày 9 tháng 6 khi “BTS Meal” cuối cùng đã có mặt tại các nhà hàng McDonald’s trên khắp Indonesia. Tuy nhiên, có vẻ như không ai nghĩ rằng lượng tiêu thụ cao đến mức khó tin. Sau khi lượng mua tăng vọt trong vòng vài giờ, hơn chục cửa hàng McDonald’s ở Indonesia đã buộc phải đóng cửa.

Với việc Indonesia vẫn đang bị đóng cửa một phần do đại dịch COVID-19, nhiều người dân đã chuyển sang sử dụng dịch vụ giao đồ ăn theo yêu cầu Gojek để mua đồ ăn nhanh của họ. Vì vậy, khi “BTS Meal” được phát hành trên toàn quốc, rất nhiều người hâm mộ đã nhanh chóng đặt hàng – trên thực tế, các cửa hàng nhanh chóng tràn ngập đơn hàng.



Tài xế giao hàng cố gắng nhận đơn đặt hàng “Bữa ăn BTS” ở Bogor, Indonesia | Aditya Aji / AFP

Sau khi các nhà hàng McDonald’s chật cứng với các tài xế Gojek, vấn đề giãn cách xã hội trở nên báo động, chính quyền địa phương không còn cách nào khác là phải đóng cửa tạm thời để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Cho đến nay, ít nhất 13 cửa hàng trên khắp Jakarta và các địa phương lớn khác đã ngừng phục vụ “BTS Meal” và đóng cửa.

Tài xế giao hàng cố gắng nhận đơn đặt hàng “Bữa ăn BTS” ở Bogor, Indonesia | Aditya Aji / AFP

Fajar Purwoto, người đứng đầu cơ quan trật tự công cộng của Semarang, cho biết: “Chúng tôi đã tạm thời đóng cửa bốn trong số sáu cửa hàng McDonald’s ở Semarang trong vài ngày. Tôi không muốn Semarang ở trong vùng đỏ COVID-19 một lần nữa”. Trong khi chính quyền Jakarta chưa đưa ra tuyên bố, các mạng truyền thông địa phương cho biết 5 nhà hàng ở đó đã đóng cửa.



BTSxMcD

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào các nhà hàng này có thể mở cửa trở lại hoặc liệu có cần phải đóng cửa thêm trong những ngày tới nếu nhu cầu tăng lên hay không.