Skip to main content

‘Câu chuyện trái dâu’ của aespa làm dấy lên tranh cãi về tính cách của Giselle: Knet cho là ích kỷ và bất lịch sự còn fan thì cho là đáng yêu

Với những người hâm mộ đã đăng ký Bubble của aespa, chắc hẳn không ai lại xa lạ với câu chuyện về “vụ án trái dâu” xảy ra cách đây không lâu. Mọi việc bắt đầu khi Winter chia sẻ lên Bubble một bức ảnh về một chiếc bánh kem đang được ăn dang dở và chỉ còn lại một nửa, kèm theo đó là loạt tin nhắn kể về sự “mất tích” của những trái dâu trên bánh.

“Không nhưng mà đây là một cái bánh kem có dâu trên đó, mình vừa lấy nó ra lần đầu tiên và cái gì thế này? Là ai vậy hả!!!!!!!!!!!!!!”

“… ^^ Ừ, đánh nhau không mấy người này”

“Đầu tiên là không phải Jimin unnie”

“Không… Rõ ràng là có dâu mà…! Biến mất hết rồi…….!!”

“Rõ ràng là có bánh mà…… Biến mất hết rồi……!”

Hình dạng ban đầu của chiếc bánh



Hình ảnh chiếc bánh được Winter chia sẻ

Đầu tiên, tất cả mọi người đều nghĩ rằng “thủ phạm” là Ning Ning – người vốn rất thích dâu. Thế nhưng sau đó, các fan mới phát hiện ra rằng người đã ăn hết dâu chính là Giselle thông qua những gì được các thành viên aespa cập nhật trên Bubble.

Đích thân Giselle đã đăng tải hình ảnh những trái dâu lên Bubble kèm theo tin nhắn “thách thức” với nội dung: “@các thành viên aespa à, thì làm sao nào“.

 

Tin nhắn “tố cáo” của em út Ning Ning:

“Với lại”

“Thủ phạm đã ăn dâu”

“Là Giselle unnie đó”

Vụ án trái dâu” sau khi được các thành viên chia sẻ đã khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú với bầu không khí hài hước của aespa. Hầu hết các fan đều vui vẻ tận hưởng cách nói chuyện dễ thương cũng như mối quan hệ đáng yêu giữa các thành viên, được thể hiện thông qua những mẩu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày mà vụ việc nói trên chính là một ví dụ điển hình.

Thế nhưng đối với cộng đồng mạng Hàn Quốc, có vẻ như không phải ai cũng có cùng suy nghĩ với các fan aespa. Sau khi “vụ án trái dâu” được lan truyền lên các diễn đàn trực tuyến xứ củ sâm, câu chuyện này lại làm dấy lên một làn sóng tranh cãi về tính cách của Giselle. Một số ý kiến đã gọi hành động này của Giselle là “bất lịch sự” và “ích kỷ” khi cô đã không chừa phần cho các thành viên khác, đồng thời cũng khẳng định rằng họ cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu như bạn bè hoặc người trong gia đình làm chuyện tương tự.

– “Kim Minjeong thật hài hước”

“Ổn mà, mình cũng cool lắm nên mình sẽ tha thứ hết. Kim Aeri kẻ trộm dâu kia mau nhả ra ngay. Nhưng mà mình sẽ tha thứ. Kim Aeri con người xấu xa này mau nhả ra ngay”

– “Vì mở lon nước giỏi nên được tha thứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ” 

“Mình mở cho cậu ấy lon nước thì Karoring bảo là “Vì cậu mở lon nước giỏi nên chuyện ăn dâu cũng không quan trọng. Tha thứ cho cậu đấy””

– “Cái này cũng hài lắm ㅋㅋ”

“À vụ cái bánh hả? Mình cũng là nạn nhân mà”

“Mình còn chẳng được nhìn thấy mấy trái dâu nữa. Là ai vậy hả, kẻ trộm dâu kia”

(Hình ảnh)

“Bắt được rồi”

“Kim Aeri không có lương tâm gì cả. Hôm nay cậu tắt đèn đấy nhé”

– “Không nhưng mà ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Ai lại ăn bánh kem thế kia ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Cách nói chuyện “Thì làm sao nào” cũng hài ghê”

– “Nhưng mà nếu bạn bè làm vậy với nhau, là tôi thì tôi cũng sẽ cười rồi bỏ qua nhưng nói thật là tôi không thích kiểu ăn như vậy chút nào ㅜㅜ Thói quen ăn uống là vấn đề có liên quan đến sự quan tâm lẫn nhau đấy..”

– “Quá ích kỷ… Một chút quan tâm đến người khác cũng không có”

– “Hả…ㅋㅋㅋㅋ Tôi đã thử đặt mình vào tình huống tương tự và tôi nghĩ mình sẽ rất tức giận đấy..?”

– “Nếu đây là bạn tôi chắc tôi sẽ nghỉ chơi mất. Đây không phải là đồ để ăn một mình mà là để ăn chung, chẳng hiểu sao lại chỉ lấy dâu ra mà ăn như vậy;”

– “Tôi thì không quan tâm đến việc ẻm ăn cái bánh thế nào, nhưng bình thường khi phải cắt đồ ăn ra làm 2 thì không phải người ta cũng sẽ chừa dâu ở nửa còn lại luôn sao… Nhưng chẳng hiểu sao em này chỉ chừa lại phần không ngon cho người khác? Cho dù chỉ là đùa đi chăng nữa thì việc gửi thêm câu “Thì làm sao nào” cũng rất khó chịu. Thông thường khi người khác hỏi “Này! Cậu ăn hết dâu rồi hả? Đồ ích kỷ” thì chẳng phải trả lời kiểu “Á ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Cậu thấy rồi hả? Xin lỗi, xin lỗi mà, vì mình thích dâu quá” sẽ khiến bầu không khí dễ chịu hơn sao…”

– “Đây là chuyện đáng để cười hả? Nếu bạn tôi mà làm vậy thì tôi sẽ nghỉ chơi ngay đấy”

– “Ngay cả người trong gia đình còn chẳng làm vậy nữa ㅋㅋㅋㅋㅋ Tính cách của em này đúng là y như những gì tôi nghĩ”

– “Tụi nhỏ thấy vui là được rồi ㅋㅋㅋㅋ Sao người ngoài cứ phải làm loạn lên làm gì thế ㅋㅋㅋ”

– “Nếu bình thường họ thực sự quan tâm đến nhau thì chắc chắn sẽ không tức giận vì những chuyện thế này rồi, và nếu các thành viên khác thực sự khó chịu thì họ sẽ chẳng đăng lên như vậy đâu. Các fan cũng thấy thích vì nhờ có câu chuyện đó mà tất cả các thành viên đã lên Bubble mà ㅠㅜ”

– “Tôi rất ghét cái kiểu ăn uống như vậy… Chỉ vì là idol nên làm gì fan cũng khen dễ thương nhỉ”

– “Thế này có hơi bất lịch sự… Ít nhất cũng phải chừa lại 1,2 trái chứ”